No data was found

ขุดไทม์ไลน์ “ชัชชาติ” หาเสียงแก้น้ำท่วมสุดเชี่ยวชาญ แต่วันนี้บอกถ้าน้ำเข้าบ้านก็วิด

กดติดตาม TOP NEWS

“อัษฎางค์” สงสัยปัญหาน้ำท่วมจะเป็นเรื่องไสยศาสตร์ที่ “ชัชชาติ” แก้ไม่ได้ซะแล้ว พร้อมขุดไทม์ไลน์ช่วงหาเสียงโชว์วิชั่นขึงขังจริงจังเป็นระบบ แต่วันนี้บอกถ้าน้ำเข้าบ้านก็วิดนะ

วันที่ 8 กันยายน 2565 นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเรื่อง “Now and then ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ จากผู้สมัครผู้ว่าฯ ถึงผู้ว่าฯ กทม. สงสัยว่าปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพจะเป็นเรื่องไสยศาสตร์ที่ชัชชาติแก้ไม่ได้ซะแล้ว” โดยนายอัษฏางค์ ระบุรายละเอียดตอนหนึ่งว่า ตอนเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง เสนอโครงการและแนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในภาพใหญ่ที่ดูขึงขังจริงจังอย่างเป็นระบบ หลังจากได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าแล้ว แนวทางจัดการกับปัญหาน้ำท่วมที่หาเสียงไว้ได้ทำหรือไม่ มากน้อยแค่ไหน อย่างไร ไม่ทราบ แต่มีข้อแนะนำหนึ่งที่น่าทึ่งให้กับประชาชนว่า ถ้าอยู่บ้าน Work From Home ได้ก็จะช่วยลดปัญหาการติดขัดอยู่บนท้องถนนได้ แต่ใครจำเป็นต้องมาทำงาน ก็ให้รีบกลับบ้านเร็วไปตั้งหลักที่บ้าน ถ้าน้ำเข้าบ้านก็วิด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอัษฏางค์ ได้ยกตัวอย่างแนวทางการแก้ปัญหาน้ำท่วมที่นายชัชชาติ ได้เคยประกาศไว้ช่วงหาเสียง ดังนี้

วันที่ 3 ตุลาคม 63 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ โพสต์เฟซบุ๊ก หลักการระบายน้ำของ กทม. คือระบายลงท่อระบายน้ำ ลงสู่คลอง และออกแม่น้ำเจ้าพระยา ในพื้นที่ต่ำต้องมีระบบปิดล้อมและใช้เครื่องสูบน้ำทำการสูบน้ำออก มีระบบอุโมงค์ยักษ์ในบางจุด เพื่อเป็นทางลัดช่วยพาน้ำไปถึงแม่น้ำเจ้าพระยาให้เร็วขึ้น และมีแก้มลิงในบางพื้นที่ เพื่อชะลอน้ำให้เข้าสู่ระบบระบายน้ำช้าลง การแก้ปัญหาน้ำท่วมจึงต้องทำทั้งระบบตั้งแต่เส้นเลือดฝอย จนไปถึงเส้นเลือดใหญ่

23 เมษายน 2565 “ชัชชาติ” เสนอแนวทางแก้ปัญหา “น้ำท่วมซ้ำซาก” ใน กทม. เสนอใช้งบไม่เกิน 300 ล้าน ลอกคูคลอง-ท่อระบายน้ำอย่างจริงจังอย่างน้อยปีละ 3,000 กิโลเมตร พร้อมเสนอสร้างแก้มลิงเพิ่ม

 

17 พฤษภาคม 65 “ชัชชาติ” ลุยน้ำท่วมเสนอแนวคิด กทม. ต้องเร่งหาทางป้องกันน้ำท่วมทั้งระบบโดยเร่งด่วนตั้งแต่ระบบคาดการณ์ปริมาณน้ำฝน ลดจุดเสี่ยงน้ำท่วม ขุดลอกและทำความสะอาดท่อระบายน้ำ ก่อสร้างคันกั้นน้ำให้แล้วเสร็จโดยเฉพาะ “จุดฟันหลอ” ให้ กทม. ทบทวนการใช้งบประมาณลงทุนโครงการใหญ่ แล้วจัดสรรงบมาแก้ไขปัญหาพื้นที่ตรอกซอยที่น้ำท่วมซ้ำซาก ขณะเดียวกันต้องเตรียมพื้นที่แก้มลิงธรรมชาติสำหรับรับน้ำฝน

21 ก.ค.65 ชัชชาติ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงสถานการณ์ฝนตกต่อเนื่องจนเกิดเหตุน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ กว่า 20 จุด โดยยอมรับว่า สถานการณ์ในตอนนี้ยังคงหนักอยู่ และแนะนำประชาชนโดยเฉพาะที่อยู่ในฝั่งตะวันออก ให้เตรียมตัวรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมในช่วงนี้ ให้กลับไปตั้งหลักที่บ้านของตนเอง คอยรับฟังข่าวสาร เก็บขยะถุงพลาสติกหน้าบ้านเข้ามาไว้ก่อน เพื่อป้องกันการอุดตันท่อระบายน้ำ และสิ่งที่กทม.เป็นห่วงมาก คือ การที่ประชาชนติดขัดอยู่บนท้องถนนเป็นเวลานาน เนื่องจากในตอนเย็นฝนตกหนักทุกวันในช่วงนี้ จึงอยากขอความร่วมมือประชาชน หากใครสามารถทำงานที่บ้านหรือ Work From Home ได้ ก็จะเป็นการลดปัญหาการติดขัดอยู่บนท้องถนนได้ หรือใครจำเป็นต้องมาทำงาน หากสามารถกลับบ้านเร็วได้ก่อน ขอให้รีบกลับ ถ้ากลับบ้านเร็วได้กลับก่อน ผมว่าไปตั้งหลักที่บ้าน ถ้าน้ำเข้าบ้านก็วิดนะ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ด่วน สื่อตปท.ตีข่าวใหญ่ เฮลิคอปเตอร์ "ปธน.อิหร่าน" ประสบอุบัติเหตุ ทีมกู้ภัยเร่งค้นหา ยังไม่ทราบชะตากรรม
เกาหลีใต้เตือนระวังตัว เดินทางในไทย-เอเชียตะวันออกเฉียงใต้
"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น