No data was found

ระดมกำลังตำรวจ 3,000 นาย รับมือฝนถล่มกรุง

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 7 ก.ย. 65 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.(รับผิดชอบงานจราจร) ในฐานะโฆษก บช.น.กล่าวถึงกรณีรับมือฝนตกน้ำท่วมขังพื้นที่กรุงเทพฯ ว่า เมื่อวานนี้ (6 ก.ย.) มีน้ำท่วมขังถึง 17 จุด กระจายในด้านทิศเหนือ และทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลกระทบค่อนข้างมากเป็นข้อมูลที่ตำรวจปรับแผนปฏิบัติในวันนี้ โดยกรมอุตุฯคาดว่าจะมีฝนตกหนักร้อยละ 80 ของพื้นที่ ในช่วงบ่ายถึงคืนนี้อาจส่งผลกระทบกับปัญหาการจราจรได้ บช.น.ได้รับนโยบายจาก รอง ผบ.ตร.สั่งการให้เตรียมความพร้อม โดยระดมกำลังตำรวจเกือบ 3,000 นาย เพื่อบรรเทาปัญหาการจราจรจากน้ำท่วมขัง 1. เร่งระบายรถทุกทางแยกตั้งแต่เนิ่นๆ เป็นการลดปริมาณการจราจรในแต่ละเส้นทาง 2. จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว (ช่วยเหลือน้ำท่วม) เข้าอำนวยความสะดวกประชาชน 3. จัดเตรียมรถยกช่วยเหลือรถเสีย รถตาย โดยประสานขอความร่วมมือภาคเอกชนในพื้นที่ด้วย 4. สั่งการ บก.จร.จัดเตรียมตำรวจชุดช่างโครงการพระราชดำริช่วยเหลือประชาชนเบื้องต้น 5. ประชาสัมพันธ์ทุกช่องทางขอให้ประชาชนศึกษาข้อมูลก่อนเดินทาง และเพื่อหลีกเลี่ยงเส้นทางที่ได้รับผลกระทบ โดยมีป้ายสลับข้อความ 90 ป้ายทั่วกรุงเทพฯ

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ ได้ประสานหน่วยงานในพื้นที่ขอความร่วมมือเลิกงานเร็วขึ้น และเร่งรัดในการเดินทางเป็นส่วนหนึ่งให้การลดการจราจร รวมถึงประสานโรงเรียนแต่ละพื้นที่หากสามารถเลิกเรียนเร็วได้ หากเป็นไปได้ให้ประชาชนเดินทางโดยระบบขนส่งสาธารณะ สำหรับจุดน้ำท่วมขังที่น่าเป็นห่วงคือบริเวณโดยรอบวงเวียนบางเขน (ถนนแจ้งวัฒนะ-รามอินทรา) รถเล็กสามารถผ่านได้แต่เคลื่อนตัวช้า

 

ขณะนี้กรุงเทพมหานคร (กทม.) ดำเนินการเร่งด่วนอยู่แล้ว หากไม่มีฝนมาเติมคาดว่าไม่นานพื้นผิวจราจรน่าจะแห้ง ส่วนจุดที่ยังเป็นห่วงจากการเกิดน้ำท่วมซ้ำซากคือบริเวณด้านทิศเหนือ และทิศตะวันออกเฉียงเหนือ อาทิ ถนนแจ้งวัฒนะ, ถนนงามวงศ์วาน, ถนนลาดพร้าว, ถนนรามคำแหง, ถนนศรีนครินทร์ เนื่องจากเป็นพื้นที่อยู่ระหว่างก่อสร้างระบบรถไฟฟ้า กรณีมีประชาชนติดค้างตามป้ายรถเมล์ สถานีรถไฟฟ้า หรือต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน รถเสีย รถตาย เจ็บป่วย สามารถโทร.ได้ที่ 1197 ตลอด 24 ชม.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นายกฯ” แสดงความเสียใจ ตัวประกันไทยในฉนวนกาซา เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย
สภาพอากาศวันนี้ เหนือ ร้อนจัด อุตุฯเตือนทั่วไทย 54 จว. ภาคกลาง-ตะวันออก-ใต้ ฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด
อบจ.นครราชสีมาเดินหน้า ขับเคลื่อนระบบสุขภาพร่วม 8 ภาคีเครือข่าย เซ็น MOU ตั้งศูนย์ช่วยเหลือฯตอบโจทย์ด้านคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางอย่างยั่งยืน
จุฬาราชมนตรี มอบสิ่งของอุปกรณ์ที่จำเป็น แก่ผู้ต้องขังผู้นับถือศาสนาอิสลาม ในการประกอบศาสนกิจ ในเรือนจำอยุธยา
"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น