logo

“สร้างอนาคตไทย” ส่งเทียบเชิญ “สมคิด” นั่งประธานพรรค

"สร้างอนาคตไทย" ส่งเทียบเชิญ "สมคิด" นั่งประธานพรรค

วันที่ 7 ก.ย. 65 ที่โรงแรมรามา การ์เด้นส์ กรุงเทพฯ พรรคสร้างอนาคตไทย นำโดย นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค, นายสุรนันท์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรค จัดกิจกรรมคิดสร้างอนาคตไทย เป็นการประชุมสัมมนาผู้แสดงเจตจำนงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ในนามพรรคฯ ทั่วประเทศ และจะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคนัดพิเศษวาระสำคัญ ระหว่างวันที่ 7-8 กันยายน 2565

นายอุตตม กล่าวว่า พรรคสร้างอนาคตไทย มีประชุมครั้งสำคัญของพรรค เกี่ยวกับยุทธศาสตร์ และสมาชิกพรรค เพราะสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ นำไปสู่การเลือกตั้งในปีหน้า เรามีความพร้อมมาโดยตลอด ทางพรรคเองจะหารือแลกเปลี่ยนความเห็น ประสบการณ์ นำไปใช้ขับเคลื่อนงานของพรรคทั่วประเทศ พร้อมทั้งชูนโยบาย ยุทธศาสจร์ การเมือง รวมถึงปัญหาปากท้องของประชาชน

“พรรคสร้างอนาคตไทย มีการประชุมกรรมการบริหารพรรคนัดพิเศษ วาระสำคัญที่เกี่ยวเนื่องกับการทำงานของพรรค เห็นชอบร่วมกันเพื่อการขับเคลื่อนไปข้างหน้า เราเชิญ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี มาร่วมงานกับพรรค เราเสนอให้ท่านมารับตำแหน่งประธานพรรค”

เมื่อถามว่า จะเสนอให้ นายสมคิด เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ใช่หรือไม่ นายอุตตม ระบุว่า ขั้นตอนนี้ยังมีเวลาที่จะเดินหน้า และเราเสนอนายสมคิดเป็นประธานพรรค อีกทั้ง ท่านมีความเหมาะสมที่จะเสนอให้เป็นแคนดิเดตนายกฯ

“สำหรับประเด็นการรวมพรรคที่กำลังเป็นกระแสในขณะนี้ พรรคเรามุ่งเน้นทำงานตั้งแต่ต้น สร้างพรรคให้มีความเข้มแข็ง พร้อมด้วยบุคลากรในพื้นที่ ยังไม่มองที่จะรวมกับใคร เราเดินหน้าเต็มที่ ไม่ว่าระบบเลือกตั้งจะเป็นแบบไหนเราพร้อม”

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามว่า พรรคสร้างอนาคตไทย ตั้งเป้าเก้าอี้ ส.ส. ไว้กี่ที่ นายอุตตม เผยว่า เป้าหมายของเราหารือให้สอดคล้องความจริง เราหวังผลที่จะเป็นพรรคที่มีเสียงเพียงพอจะเข้าไปทำงาน เราได้รับความสนใจจากว่าที่ผู้สมัคร จึงขอทบทวนบุคคลที่จะเข้ามาทำงานมากยิ่งขึ้น เราพร้อมท้าทายที่ต้องได้ 300,000 เสียง ต่อ 1 ส.ส. เราพร้อม กระแสของพรรคได้รับกระแสตอบรับดี

ด้านนายสนธิรัตน์ กล่าวถึงการที่ต้องแข่งขันกับพรรคการเมืองเก่า ว่า ไม่หวั่นกับการเป็นพรรคใหม่ เพราะไม่แตกต่างกันระหว่างพรรคเก่ากับพรรคใหม่ เรามั่นใจในความเป็นพรรคใหม่ของเรา ด้วยชุดนโยบายที่ตั้งใจเป็นทางเลือกใหม่ท่ามกลางพรรคการเมืองที่มีอยู่ โดยเฉพาะการเข้ามาแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ส่วนหวั่นเพื่อไทยแลนด์สไลด์หรือไม่ นายสนธิรัตน์ ระบุว่า ทุกคนตั้งความหวังทำที่นั่ง ส.ส. ให้ได้มากที่สุด และมีขนาดของพรรคเพียงพอในการเข้าไปทำงานในสภา เพื่อกำหนดนโยบาย แต่ก็เร็วเกินไปที่จะบอกตัวเลข และยืนยันว่า หลังจากที่นายสมคิด จะประกาศรับตำแหน่งประธานพรรค จะออกเดินสายทำงานให้กับพรรคทันที โดยกำหนดการแรก เพื่อไปพบกับภาคธุรกิจอันดามัน ที่จังหวัดภูเก็ต วันที่ 15 กันยายนนี้

ในช่วงท้ายของการแถลงข่าว นายสนธิรัตน์ ได้นำใบสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค ของนายสมคิด มาเปิดเผยต่อสื่อมวลชนที่สมัครไว้ตั้งแต่ วันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ข่าวดี "พิพัฒน์" แจ้งรับสมัครคนไทย ทำงานบนเครื่องบิน "คาเธ่ย์ แปซิฟิค" 400 อัตรา สวัสดิการจัดเต็ม
"วราวุธ" สยบข่าว หลังลือหนัก พม. จ่อเลิกจ้างพนักงานราชการ
ตรวจหวย ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวด 1 มิถุนายน 2567
พะเยาอ่วม ฝนกระหน่ำ อ.เชียงคำ หลายชั่วโมง  น้ำท่วมบ้าน ปชช.กว่า 60 หลังคาเรือน
"รมว.ยุติธรรม" บินอินโดฯ รับตัว "แป้ง นาโหนด" กลับไทย 4 มิ.ย.
"ตร.ทางหลวง" เร่งล่าตัวคนร้าย แอบซุกยาบ้า 4,000 เม็ด ฉวยโอกาสวิ่งหนีเข้าป่า หลังเรียกตรวจรถไม่สวมทะเบียน
"หนุมาน กองปราบ" แชมป์สุดยอด ทีมปฏิบัติการพิเศษ "ผบช.ก." ร่วมเเสดงความยินดี
"มูลนิธิยังมีเรา" จับมือ "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ - กลุ่มไทย สมายล์ กรุ๊ป" สานฝันนักเรียน มอบทุนการศึกษา จ.นครปฐม-กาญจนบุรี
"ผอ.กกต.ยะลา" เผยพบผู้สมัคร สว. ขาดคุณสมบัติ 26 ราย
"บช.ก." ลุยล้างบาง "เครือข่ายนอมินีต่างชาติ" ทำธุรกิจเถื่อนภูเก็ต อายัดทรัพย์กว่าพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น