No data was found

ผู้บริหารเครือรพ.ธนบุรี โชว์เช็ค 780 ล. ซื้อวัคซีนโมเดอร์นาผ่าน อภ. จับตา! “หมอบุญ” เซ็นสัญญานำเข้าไฟเซอร์วันนี้หรือไม่?

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้บริหารเครือรพ.ธนบุรี โชว์เช็ค 780 ล้าน ซื้อวัคซีนโมเดอร์นาผ่าน อภ. ส่วนปม “หมอบุญ” อ้างสั่งไฟเซอร์ 20 ล้านโดส จับตาเซ็นสัญญาวันนี้หรือไม่?

ยังต้องจับตาอย่างต่อเนื่อง สำหรับกรณี นายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เคลื่อนไหวออกตัวแรง ให้ข่าวจะนำเข้าวัคซีน “ไฟเซอร์” 20 ล้านโดส จาก บริษัท ไบออนเทค ของเยอรมนี ได้รับลอตแรกราว 5 ล้านโดสภายในสิ้นเดือนนี้ โดยขอปิดหน่วยงานรัฐที่เป็นคนกลางสั่งให้ก่อน แต่ยังไงจะเซ็นสัญญาแน่นอน ซึ่งก็เลื่อนมาตั้งแต่เย็นวานนี้ และจะเซ็นในวันนี้แน่นอน

ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจากผู้บริหารเครือโรงพยาบาลธนบุรี โดย ดร.สุวดี พันธุ์พานิช ผู้บริหารเครือโรงพยาบาลธนบุรี และยังเป็นรองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย ได้ออกมาชี้แจงผ่านทวิตเตอร์ โดยลงภาพตนเองพร้อมเช็คมูลค่ากว่า 780 ล้านบาท ที่ได้นำไปจ่ายให้ องค์การเภสัชกรรม หรือ อภ. ในการจองซื้อวัคซีน Moderna แล้ว พร้อมระบุว่า “โอนไปแล้วค่ะ รูปนี้ถ่ายที่ อภ. ส่วนหุ้นก็ซื้อทั้งปีค่ะ ไม่มีหยุด”

ดร.สุวดี ยังระบุอีกว่า ไม่กุเรื่องดองค่าวัคซีนมาซื้อหุ้น คนทำงานเสียกำลังใจค่ะ พร้อมติดแฮชแทก #saveหมอบุญ และระบุอีกว่า ใครมีโอกาสได้วัคซีนให้รีบรับ ตอนนี้ระบาดมาก ป้องกันอาการหนัก เราดูแลคนไข้โควิดกว่า 2,400 คน ส่วนใครรับวัคซีนแล้วให้ระวังตัวให้มาก เพราะวัคซีนที่มีป้องกันการติดเชื้อได้ไม่ดีค่ะ #ไม่ได้เป็นหมอแต่เป็นห่วง

 

 

ดร.สุวดี ยังทวิตอีกว่า ส่วนหุ้นก็ซื้อทั้งปี หลักฐานมีอยู่ในเว็บ ก.ล.ต. ส่วนกลางปีหยุดซื้อ เพราะบริษัทมีโครงการซื้อหุ้นคืนจากตลาด เพื่อบริหารเงินสดและประคองราคาในช่วงวิกฤตราคาหุ้นผันผวนโควิดระบาดค่ะ #saveหมอบุญ

 

 

อย่างไรก็ตามวันนี้ต้องจับตาการเคลื่อนไหวของนายแพทย์บุญ ว่าจะเซ็นสัญญาสั่งซื้อวัคซีนไฟเซอร์จากไบออนเทคตามที่กล่าวอ่างไว้หรือไม่ และสรุปแล้วการจัดซื้อครั้งนี้จัดซื้อผ่านหน่วยงานของรัฐหน่วยงานใด เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่า ผู้ทำหน้าที่ตัวกลางจัดซื้อวัคซีนให้กับภาคเอกชนก็คือ องค์การเภสัชกรรม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซีย-รัฐอิสลาม อาจถูกทำให้เกิดข้อขัดแย้ง
ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น