No data was found

WHO เตือน อาจได้เจอโควิดที่ร้ายยิ่งกว่าเดิม

กดติดตาม TOP NEWS

คณะกรรมการฉุกเฉินขององค์การอนามัยโลกเตือน อีกไม่นานทั่วโลกอาจได้เจอไวรัสโควิด 19 สายพันธุ์ใหม่และอันตรายกว่าที่เจอกันอยู่ตอนนี้

ดีดีเย ฮูซอน ประธานคณะกรรมการฉุกเฉินขององค์การอนามัยโลกได้กล่าวว่า แนวโน้มการระบาดในตอนนี้คือน่าเป็นห่วง ตอนนี้ ตัวแปรที่เกี่ยวข้องกับโควิด 19 สี่สายพันธุ์อันได้แก่ อัลฟ่า เบต้า แกมมา และโดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวแปรเดลต้า กำลังคุกคามระบาดไปทั่วโลก อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้อย่างมากที่จะมีสายพันธุ์ใหม่ที่อันตรายกว่าเกิดขึ้น ซึ่งการควบคุมจะยากยิ่งกว่าเดิม แม้แต่วัคซีนก็อาจป้องกันไม่ได้

คณะกรรมการกล่าวว่า การระบาดใหญ่ยังคงเป็นความท้าทายทั่วโลก โดยประเทศต่างๆ มีความต้องการด้านสุขภาพ เศรษฐกิจ และสังคมที่แตกต่างกัน ประเทศที่เข้าถึงวัคซีนได้สูงและระบบสาธารณสุขที่ดีเพียงพอ ก็จะอยู่ภายใต้แรงกดดันที่จะเปิดสังคมอีกครั้ง ในทางกลับกัน ประเทศที่เข้าถึงวัคซีนอย่างจำกัด ก็ต้องเผชิญกับการระบาดระลอกใหม่ พร้อมกับความล้มเหลวทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคม อย่างไรตาม การใช้หน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่าง การล้างมือตลอดเวลา รวมถึงการอยู่ในที่ที่มีอากาศถ่ายเท ยังคงเป็นกุญแจสำคัญในการลดการแพร่เชื้อได้

นอกจากนี้ คณะกรรมการฉุกเฉินขององค์การอนามัยโลกยังเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการฉีดวัคซีนควรจะทำให้ได้อย่างน้อย 10 เปอร์เซ็นต์ของประชากรแต่ละประเทศภายในเดือนกันยายน และเรียกร้องว่าประเทศที่มีวัคซีนเพียงพอควรจะมีการแบ่งวัคซีนไปยังประเทศที่ยังต้องการวัคซีน ก่อนที่จะขยายการฉีดไปยังกลุ่มที่มีความเสี่ยงต่ำ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น