No data was found

เมืองคอนผวาโควิดสายพันธุ์เดลต้า

กดติดตาม TOP NEWS

สสจ.นครศรีธรรมราชระบุพบสายพันธุ์เดลต้าในคลัสเตอร์ร้านน้ำหอมคาดเป็นที่แรก -ชี้ตัวเลขผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นในพื้นที่เกิดจาก 2-3 คลัสเตอร์ใหม่คลัสเตอร์ ธ.ก.ส. ,ล้งรับซื้อมังคุดจาก จ.จันทบุรีเตรียมปิดล้งหลังพบ 20 คนติดเชื้อเกินครึ่ง

วันที่ 15 ก.ค. 2564  ที่ห้องประชุมชั้น 3 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ระบุตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่ที่เพิ่มขึ้นวันนี้ จำนวน 45 ราย เป็นผู้ป่วยที่มาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จำนวน 17 ราย และเป็นผู้ป่วยรายใหม่ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวน 28 ราย โดยเป็นผู้ป่วยในเขตอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จำนวน 14 ราย อำเภอพรหมคีรี 6 ราย ช้างกลาง 2 ราย ท่าศาลา 3 ราย ลานสกา 2 ราย และปากพนัง 1 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าสอบสวนโรคและกักตัวกลุ่มเสี่ยงแล้ว ส่งผลให้ขณะนี้จังหวัดนครศรีธรรมราช มีตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อยืนยันสะสมทั้งสิ้น 1,947 ราย อยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาล จำนวน 521 ราย รักษาหายกลับบ้านได้แล้ว จำนวน 1,530 ราย และเสียชีวิต จำนวน 25 ราย

ในจำนวนผู้ติดเชื้อในจังหวัด 27 รายพบว่ามาจาก 2-3 คลัสเตอร์ใหญ่ใน อ.เมือง คือคลัสเตอร์ร้านจำหน่ายน้ำหอม ถนนพันาการคูขวาง ต.คลัง ที่สามีภรรยาและลูกติดทั้งหมด ในขณะนี้ได้ปิดร้านแล้ว ครอบครัวนี้ได้เข้ารับการรักษาที่ รพ.เอกลนใน จ.กระบี่ แต่ทางทีมสอบสวนโรคจะต้องลงพื้นที่สอบสวนกลุ่มเสี่ยงที่เป็นพนักงานของร้านและครอบครัวครัวเตอร์นี้ติดเกินรวมเกิน 10 คนแล้วและกำลังตรวจสอบให้ชัดเจนคาดว่าคลัสเตอร์นี้สายพันธุ์เดลดาน่าจะมาแพร่ระบาดในจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นรายแรก ส่วนคลัสเตอร์ใหม่อีกแห่งคือคลัสเตอร์ ธ.ก.ส.ลานสกา ติดใน อ.ลานสกา ลุกลามไป อ.เมือง และ อ.ปากพนังรวมคลัสเตอร์นี้ 6 ราย นอกจากนี้คลัสเตอร์ล้งรับซื้อผลไม้จาก จ.จันทบุรี ที่มาตั้งในพื้นที่ ต.ท่างิ้ว อ.เมือง มากัน 20 กว่าคนตอนนี้ ก็ติดกันเกินครึ่ง คาดว่าคงจะดำเนินการเปิดรับซื้อผลไม้ต่อไม่ได้ แต่ประชาชนในละแวกใกล้เคียงไม่ต้องเป็นห่วงเพราะกลุ่มคนงานล้งผลไม้เขาเดินทางมาและอยู่รวมกันในกลุ่มไม่ได้ออกไปเพ่นพ่านข้างนอก เชื้อโรคจึงไม่แพร่กระจายไปที่อื่น

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดในระดับประเทศยังคงน่าห่วง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและบุคลากรทางการแพทย์จากหลายจังหวัดได้เข้าสนับสนุนการปฏิบัติงานในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด โดยในส่วนของจังหวัดนครศรีธรรมราชได้จัดทีมตรวจหาเชื้อเดินทางไปสนับสนุนการปฏิบัติการในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในการส่งผู้ป่วยชาวนครศรีธรรมราชกลับมารักษาใน รพ.บ้านเกิด ทำให้ตัวเลขผู้ป่วยรายวันเพิ่มมากขึ้นตามมาด้วย ขอประชาชนบริโภคข่าวสารอย่างมีสติ ตระหนักและปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด เพื่อช่วยยื้อระยะเวลาการเข้ามาแพร่ระบาดของสายพันธุ์เดลต้าในพื้นที่ เนื่องจากสายพันธุ์ดังกล่าวมีระดับความรุนแรง และอัตราการแพร่ระบาดของโรคสูงกว่าสายพันธุ์อื่น ซึ่งมาตรการหลังจากนี้ต้องขอความร่วมมือจากทุกฝ่ายในการลดการแพร่กระจายของโรค กลุ่มเสี่ยงหรือผู้ที่ต้องกักตัว/กักกัน ต้องปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัดและให้ความร่วมมือกับสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดในการดูแลสุขภาพ สุขอนามัย.

ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"จอมแฉ" สิ้นลาย ถูกสอบสวนกลางรวบตัว หลังขู่ยื่นหนังสือตรวจสอบประมูลงาน กรรโชกทรัพย์หลายบริษัทฯ
"พิมพ์ภัทรา "จี้ถาม"ปลัดอุตฯ" คาใจเหตุ "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก
ระทึก สภ.ศรีราชา ผู้ต้องหาหญิง พยายามผูกคอ ในห้องขัง โชคดีเจ้าหน้าที่เห็นทัน
"นายกฯ" บ่นแรงอีกแล้วเหรอ เกิดอุบัติเหตุคนตกท่อกฟน.เสียชีวิต
ภาวะโลกรวน : วัฎจักรราคาสินค้าเกษตรสูงทั่วโลก บริโภคอย่างเข้าใจ
มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท เดินหน้า "โครงการบ้านชื่นสุข" สร้างสุขผู้สูงอายุ ตอกย้ำ "ความกตัญญู"
"ชัชชาติ" แจงเหตุสลด ชายพลัดตกท่อเสียชีวิต ไม่ใช่ของกทม. ย้ำพร้อมรับหน้าที่ประสานเยียวยา
ฉะเชิงเทรา ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มอบเสื้อให้ตัวแทน Health Rider ส่งยาให้ผู้ป่วย
นายอำเภอบางละมุง สั่ง จนท. ลงพื่นที่ ตรวจจับ พลุดอกไม้ไฟ
"อุ๊งอิ๊ง" แสดงวิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” บอกตัดสินใจถูกแล้ว ที่ตั้งรัฐบาลผสม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น