No data was found

“พรเพชร” เผยส่งหนังสือขอข้อมูล “สตช.” ปมแต่งตั้ง “ส.ต.ท.หญิง”

กดติดตาม TOP NEWS

“พรเพชร” เผยส่งหนังสือขอข้อมูล “สตช.” ปมแต่งตั้ง “ส.ต.ท.หญิง” ประกอบพิจารณาคำร้องสอบจริยธรรม “ธานี” ชี้ส่วนใหญ่แต่งตั้งที่ปรึกษาธรรมดา-กิตติมศักดิ์ สมัย สนช.มากกว่า ส.ว.

เมื่อเวลา 09.25 น. วันที่ 2 ก.ย. 2565 ที่รัฐสภา นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการยื่นเรื่องร้องเรียนขอให้สอบจริยธรรมนายธานี อ่อนละเอียด ส.ว. ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้มว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภาแล้ว และได้มีการทำหนังสือไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแต่งตั้งส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ เพื่อนำมาเป็นข้อมูลประกอบในการซักถามผู้กล่าวหาและผู้ถูกกล่าวหาในขั้นการพิจารณาของคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา แต่ขณะนี้สตช. ยังไม่ได้ส่งข้อมูลมา

ข่าวที่น่าสนใจ

นายพรเพชร กล่าวต่อว่า การทำงานของคณะกรรมการจริยธรรมฯ จะตรวจสอบว่าผู้ใดเสนอแต่งตั้งตำแหน่งต่างๆ อาทิ ที่ปรึกษาและที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ รวมถึงอยู่ในคณะกรรมการชุดใด ทั้งในส่วนของวุฒิสภา และสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)ซึ่งการแต่งตั้งดังกล่าวอยู่ในสมัยสนช. มากกว่า ส.ว. ซึ่งในส่วนของส.ว.ดูในเบื้องต้นไม่ค่อยมี จะมีก็เกี่ยวข้องเล็กน้อย ทั้งนี้ได้กำชับสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาให้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ว่ามีใครได้รับแต่งตั่งบ้าง ขณะเดียวกันส่วนตัวไม่ได้มีการติดต่อหรือพบกับนายธานี

นายพรเพชร ยังชี้แจงถึงตำแหน่งที่ปรึกษาของคณะกรรมาธิการว่า จะมีที่ปรึกษาธรรมดา และที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ซึ่งที่ปรึกษาธรรมดาจะได้รับค่าตอบแทน ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ แต่ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ให้มาทำงานเฉยๆ ไม่ได้รับสิทธิเท่ากับที่ปรึกษา ซึ่งการแต่งตั้งที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ ทาางคณะกรรมาธิการอาจแต่งตั้งบุคคลที่มีความรู้ความสามารถเข้ามา แต่ที่ปรึกษาธรรมดาจะมีจำนวนจำกัด และยังได้รับประโยชน์เรื่องค่าตอบแทน และเครื่องราชฯ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สอบสวนกลาง" ล้างบางแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แฝงตัวฟอกเงินในไทย เงินสะพัด 7 หมื่นกว่าล้าน
“ทนายตั้ม” ปูดข้อมูลลับ ท่านผู้หญิง VVVIP เอี่ยวเว็บพนัน แพ็คกระเป๋า หนีเข้าอังกฤษ
“รทสช.” หนุนคนการเมือง ห้ามจุ้นเลือกตั้งสว.
สุดสลด "พ่อป่วยจิต" คลั่งคว้าชะแลงเหล็กไล่ทุบ "ลูก-เมีย" ดับ ก่อนลาโลก
กะเหรี่ยงระส่ำหนัก ส่อแตกคอกันเอง แย่งคุมพื้นที่ ล่าสุด “ปะหล่อง” สั่ง “คะฉิ่น” ถอนกำลังออกจากหมู่บ้านน้ำอุ๋ม ตอกย้ำรอยร้าว
“ผบ.ทสส.” ฮึ่ม สั่งกองทัพพัฒนาอาวุธยิงระยะไกล-โดรน ตอบโต้ภัยคุกคาม ติดเขี้ยวเล็บทหารไทย
"ดร.นิว"ฝากถึงสภาธรรมศาสตร์ ตัดสินใจให้ดีเลือกอธิการฯคนใหม่ ระวังมธ.ถูกนำใช้เป็นเครื่องมือการเมือง 3 นิ้ว
โซเชียล ซัดยับ "รถเบนซ์" ขับขวางรถพยาบาล ขณะไปรับผู้ป่วยฉุกเฉิน จี้ล่าตัวดำเนินคดี
"รัฐบาลไทย-บรูไนฯ" ยินดีร่วมมือทุกมติ สานสัมพันธ์ทางการทูต ครบรอบ 40 ปี
ศึกยะไข่เดือด กองทัพอาระกัน (AA) ประกาศเคอร์ฟิวด่วนที่สุด หลัง “โรฮิงญา” ซุ่มตีชาวบ้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น