No data was found

“ภูมิใจไทย” เปิดศึกฟาดกลับ “เพจชมรมแพทย์ชนบท”

กดติดตาม TOP NEWS

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.ภูมิใจไทย ประกาศเปิดศึกกับ เพจชมรมแทพย์ชนบท หลังเคลื่อนไหวโจมตีสร้างความเสียหายต่อพรรคภูมิใจไทย พร้อมแฉพฤติกรรมที่ผ่านา อ้างอาสาช่วยตรวจ ATK แต่กลับส่งบิลไปเก็บเงินจาก สปสช.

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ เพจชมรมแพทย์ชนบท ออกมาเคลื่อนไหวถึงการแต่งตั้งที่ไร้ธรรมาภิบาลในกระทรวงสาธารณสุข มุ่งโจมตีไปที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อาจจะเป็นชนวนเหตุของการเปิดศึกในครั้งนี้ ว่า เพจชมรมแพทย์ชนบท ได้มีการบิดเบือนข้อมูล ใส่ร้ายป้ายสี โดยเฉพาะเรื่องนโยบายต่างๆ จากการตรวจสอบพบว่า ชมรมแพทย์ชนบท เป็นชมรมที่กระทรวงสาธารณสุขไม่ได้รับรอง แต่มักมีการกล่าวอ้างว่า เป็นตัวแทนของแพทย์ส่วนใหญ่ แม้แต่แพทย์ในกระทรวงสาธารณสุข ก็ไม่มีการยอมรับชมรมแพทย์ชนบท เพราะเป็นชมรมที่มุ่งหมายทางการเมือง ไม่ใช่การพัฒนาทางการแพทย์ รวมถึงยังมีแกนนำของชมรมเพียงไม่กี่คน ที่อ้างตัวว่าเป็นตัวแทนของคนส่วนใหญ่ มีการเรียกรับผลประโยชน์ และได้มีการสอบสวนพบว่า มีการทุจริต โดยเฉพาะช่วงที่มีสถานการณ์โควิด-19 ระบาด มีการนำแพทย์ชนบทอาสามาช่วยเหลือตรวจหาเชื้อ ATK ให้กับประชาชนในกรุงเทพฯ “แต่ความเป็นจริงกลับมีการส่งบิลไปเรียกเก็บเงินกับทาง สปสช. เป็นเงินจำนวนมาก และยังมีการถูกคณะกรรมการสอบสวนของกระทรวงสาธารณสุข เรียกสอบกรณีที่มีการออกมาผลักดันเรียกร้องให้มีการจัดซื้อชุดตรวจ ATK จากบริษัทที่มีความเกี่ยวข้องกับชมรม ซึ่งเรื่องนี้พรรคภูมิใจไทยได้ออกมาต่อต้านโดยตลอด”

ข่าวที่น่าสนใจ

“วันนี้ท่านกำลังใช้อำนาจหน้าที่ ก่อให้เกิดความเสียหายกับพรรคภูมิใจไทย เพราะฉะนั้นนับจากนี้เป็นต้นไป อะไรก็ตามที่ท่านทำผิดกฎหมาย เป็นการหมิ่นประมาท หรือเป็นการนำเอาข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าไปใส่ในระบอบคอมพิวเตอร์ พรรคภูมิใจไทยจะดำเนินคดีท่านทุกคดี และนับจากนี้ ภูมิใจไทยขอเปิดศึกกับชมรมแพทย์ชนบท เรามาสู้กัน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น