No data was found

อาจารย์เดชาจับมือเทศบาลท่าเสด็จ สอนทำน้ำสมุนไพร3แม่ทัพสู้โควิด

กดติดตาม TOP NEWS

สุพรรณบุรี ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ และนายสุทัศน์ ด่านตระกูล นายกเทศมนตรีตำบลท่าเสด็จ ได้ร่วมกันเปิดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับสรรพคุณของสมุนไพรไทยและสอนวิธีการทำน้ำสมุนไพร และน้ำมันสมุนไพร ป้องกันรักษาโรคติดเชื้อโควิด 19

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 นับวันยิ่งทวีความรุนแรงทำให้มีป่วยติดเชื้อและเสียชีวิตทั่วประเทศจำนวนมาก ซึ่งเหตุการณ์นี้คาดว่าจะยืดเยื้อไปอีกนานรัฐบาลและหลายฝ่ายได้ช่วยกันหาทางยับยั้งป้องกันการแพร่ระบาดด้วยระบบการแพทย์แผนปัจจุบันคือการฉีดวัคซีนป้องกันและแพทย์แผนไทยพยายามหาสมุนไพร มาช่วยเสริมในกันป้องกันและรักษา

ที่เทศบาลตำบลท่าเสด็จ อ.เมืองสุพรรณบุรี อ.เดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ และนายสุทัศน์ ด่านตระกูล นายกเทศมนตรีตำบลท่าเสด็จ ได้ร่วมกันเปิดอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับสรรพคุณของสมุนไพรไทยและสอนวิธีการทำน้ำสมุนไพร และน้ำมันสมุนไพร ป้องกันรักษาโรคติดเชื้อโควิด 19 โดยจัด 3 สมุนไพรไทยหาง่ายราคาถูกมีอยู่ในครัวของทุกบ้านมาสู้กับเชื้อโควิด19 โดยใช้ชื่อ สามแม่ทัพ  ให้กับประธาน อสม.และ อสม.23 ชุมชน ในพื้นที่ ต.สระแก้ว อ.เมืองสุพรรณบุรี เพื่อนำความรู้ที่ได้ไปแนะนำบอกต่อให้ประชาชนในพื้นที่นำไปใช้ป้องกันโควิด 19 โดยมีนายโรจน์ทวี สุพรศิลป์ชัย รองนายกเทศมนตรีตำบลท่าเสด็จ  นายธำรงวิชญ์  ครองบุญ ผอ.กองสาธารณสุขเทศบาลตำบลท่าเสด็จ พร้อมประธาน อสม.และอสม.ตำบลท่าเสด็จเข้าร่วมการอบรมครั้งนี้ด้วย

อ.เดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ กล่าวว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 นับวันยิ่งขยายวงกว้าง รัฐบาลหน่วยงานภาครัฐพยายามใช้ระบบแพทย์ปัจจุบันโดยใช้วัคซีนในการป้องกัน และเมื่อปี 2563 ช่วงแรกที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ตนในฐานะแพทย์แผนไทยคิดว่าเราต้องใช้สมุนไพรในการป้องกันรักษา จึงได้คิดตำหรับสมุนไพรที่สามารถต้านไวรัสโควิด 19 และรักษาได้ด้วยแต่เน้นป้องกัน โดยใช้สมุนไพร3ชนิด เรียกว่าสามแม่ทัพ ประกอบด้วย 1 ขมิ้นชัน มีสรรพคุณครอบจักรวาล 2 หอมแดง สรรพคุณเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ 3 กระเทียม ซึ่งมีสรรพคุณครอบจักรวาลเหมือนกัน สมุนไพรทั้ง 3 อย่างที่เรารู้จักกันดีและรับประทานเป็นอาหารอยู่แล้วใช้อย่างละครึ่ง ขีด นำมาทุบ แล้วต้มใส่น้ำลิตรครึ่งต้มให้เดือดแล้วต่ออีกประมาณ 10 นาที แล้วนำไปกรองจากนั้นก็ใช้ดื่มเช้า 1 แก้วเย็น1แก้วรับรองไม่มีอันตรายแน่นอน เมื่อนำมารวมกันทั้ง 3ชนิดคุณภาพก็เพิ่มขึ้น ซึ่งเชื้อโควิด19 นี้เป็นจำพวกหวัดแต่แรงกว่าหวัดธรรมดาและติดง่ายกว่า เราจึงต้องใช้สมุนไพรหลายตัว ถ้าหวัดธรรมดาใช้แค่หอมแดงก็เอาอยู่ แต่โควิด19เป็นหวัดชนิดใหม่รุนแรงกว่าติดเร็วกว่า

เมื่อต้นปี 2563 มีคนนำตำหรับยาสามแม่ทัพไปใช้จำนวนมากและมีรายงานกลับมาว่าส่วนใหญ่ 99.9 ใช้ได้ผลป้องกันได้จริงมีหลายครอบครัวอยู่กันหลายคนแต่มี 1 คนที่อยู่ในครอบครัวไม่ติดโควิดเพราะว่ากินน้ำมันสมุนไพรสามแม่ทัพ ส่วนคนอื่นที่อยู่ในบ้านเดียวกันไม่ได้กินและเท่าที่พบมีเพียงคนเดียวที่กินน้ำมันสมุนไพรแล้วไปตรวจพบมีเชื้อโควิดแต่ไม่แสดงอาการและไม่เป็นอะไรเราจึงคิดหาทางใช้หลายวิธีร่วมกันทั้งหมดนี้เป็นการเสริมกันและวันนี้ตนในนามมูลนิข้าวขวัญ ได้ปรึกษากับนายสุทัศน์ ด่านตระกูล นายกเทศมนตรีตำบลท่าเสด็จ เพื่อหาแนวทางป้องกันจึงใช้ตำหรับสมุนไพรสามแม่ทัพ มาใช้ป้องกันโดยจัดอบรมและสอนวิธีทำที่ง่ายประหยัดให้กับทาง อสม.นำไปใช้

นายสุทัศน์ ด่านตระกูล นายกเทศมนตรีตำบลท่าเสด็จ กล่าวว่าขณะนี้การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19กำลังรุนแรงและวิกฤติขึ้นทั่วโลก และในพื้นที่ ต.สระแก้ว ก็มีผู้ติดเชื้อและผู้ที่กักตัวจำนวนหลายคน จึงได้ร่วมมือกับอาจารย์เดชา ศิริภัทร ประธานมูลนิธิข้าวขวัญ ซึ่งมีความรู้เรื่องการใช้สมุนไพรไทยที่จะนำมาใช้ป้องกันรักษาโรคติดต่อโควิด19 จากซึ่ง ได้ทดลองใช้น้ำสมุนไพรสามแม่ทัพกับลูกศิษย์หลายพันคนและหายแล้ว จึงได้เชิญอาจารย์มาช่วยเป็นวิทยากรสอนการวิธีการทำน้ำสมุนไพรสามแม่ทัพให้กับประธาน อสม.และ อสม.ในชุมชน จำนวน 23 ชุมชนของต.สระแก้ว เพื่อนำความรู้การทำน้ำสมุนไพร ซึ่งเป็นสมุนไพรที่หาง่ายราคาถูกมีกันทุกครัวเรือนทำได้ด้วยวิธีการและขั้นตอนที่ง่ายไปขยายต่อให้ประชาชนในพื้นที่ทำและใช้ป้องกันตัวเองให้ปลอดภัยจากไวรัสโควิด19

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ก.พลังงาน" เตรียมขึ้นราคาดีเซลแบบขั้นบันได หลังสิ้นสุดลดภาษีสรรสามิต
เกษตรกรเลี้ยงหมู ย้ำอากาศแปรปรวน ร้อนจัด-พายุฤดูร้อนกระหน่ำ กระทบหมูเสียหายพุ่ง
"กรมทางหลวง" พร้อมเปิดให้วิ่งฟรีชั่วคราว มอเตอร์เวย์หมายเลข 81 "สายบางใหญ่-กาญจนบุรี"
"อนุทิน" จัดระเบียบ กปน. ยึดผลประโยชน์ปชช. พร้อมดื่มน้ำประปาโชว์ ย้ำสะอาด ทานได้
นายอำเภอบางละมุง ยืนยันอีกครั้ง ไม่มีสารแอมโมเนียรั่วไหลออกมาจากโรงงานน้ำแข็ง ระบุค่าสารแอมโมเนียนอกโรงงาน เป็น 0 ขอประชาชนอย่าตระหนก
"สมาคมชาวปักษ์ใต้" ออกแถลงการณ์ หลัง "บิ๊กโจ๊ก" นายกฯสมาคม ถูกให้ออกราชการ
“สุทิน” ถกสภากลาโหม กำชับกองทัพใช้งบฯ 67 โปร่งใส สั่งติดตามสถานการณ์อิหร่าน-อิสราเอล
อิหร่าน ลั่นยังไม่มีแผนตอบโต้อิสราเอลตอนนี้
"ซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว" เช็ค 7 อาการ ต้องพบจิตแพทย์หรือไม่
แล้งหนัก สำนักสงค์ เดือดร้อน ไม่มีน้ำ พระวอนช่วยเหลือ ขาดแคลนน้ำ อุปโภคบริโภค

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น