No data was found

2 โรงพยาบาลใหญ่ จับมือเปิดศูนย์ต้อกระจกแห่งใหม่ที่โคราช

กดติดตาม TOP NEWS

ศูนย์ผ่าตัดต้อกระจก SUPAMITR EYE CENTER โรงพยาบาลศุภมิตร จ.สุพรรณบุรี ร่วมกับโรงพยาบาลริม ลิฟวิ่ง จ.นครราชสีมา เปิดศูนย์ต้อกระจก มาตรฐานการผ่าตัดต้อกระจกระบบ ONE STOP @ ONE DAY STOP สิทธิข้าราชการไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มแต่อย่างใด

วันนี้ (27 สิงหาคม 2565) ที่อาคารชั้น 1 โรงพยาบาลริม ลิฟวิ่ง ถนนราชสีมา-ปักธงชัย อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้มีพิธีเปิดศูนย์ต้อกระจก และพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างโรงพยาบาลศุภมิตร และโรงพยาบาลริม ลิฟวิ่ง โดยมีนายแพทย์เมธ โชคชัยชาญ ประธานกรรมการบริษัท โรงพยาบาลศุภมิตร จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยทันตแพทย์อนุศักดิ์ คงมาลัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงพยาบาลศุภมิตร จำกัด (มหาชน) และนายแพทย์สิน ลิ่วศิริรัตน์ ประธานกรรมการ บริษัท ราชสีมาอินเตอร์เมดิคัล กรุ๊ป จำกัด และผู้อำนวยการโรงพยาบาลริม ลิฟวิ่ง ร่วมลงนาม

นายแพทย์เมธ โชคชัยชาญ ประธานกรรมการบริษัท โรงพยาบาลศุภมิตร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โรงพยาบาลศุภมิตร จ.สุพรรณบุรี มีศูนย์ผ่าตัดต้อกระจก SUPAMITR EYE CENTER อยู่ 4 แห่งมีที่นี่ และ รพ.นายแพทย์หาญ จ.ยโสธร, รพ.ตรังรวมแพทย์ จ.ตรัง และ รพ.ริมลิฟวิ่ง จ.นครราชสีมา ส่วนอีกแห่งจะเปิดเร็วๆนี้ที่ รพ.รักษ์สกล จ.สกลนคร โดยเป็นการผ่าตัดต้อกระจกระบบ ONE STOP @ ONE DAY STOP ที่ให้ความสะดวกสบาย มีประสิทธิภาพมาตรฐาน และรวดเร็ว เปิดให้บริการผ่าตัดต้อกระจกมานานกว่า 30 ปี ให้บริการผู้ป่วยไปแล้วมากกว่า 300,000 คน มีทั้งสิทธิข้าราชการ และสิทธิบัตรทอง ในจำนวนนี้ใช้สิทธิข้าราชการแล้ว 36,000 คน

ทันตแพทย์อนุศักดิ์ คงมาลัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท โรงพยาบาลศุภมิตร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ศูนย์ต้อกระจกโรงพยาบาลริม ลิฟวิ่ง เปิดให้บริการรักษาต้อกระจกในกลุ่มผู้มีสิทธิข้าราชการ ได้ตรวจคัดกรองพร้อมจองคิวผ่าตัดเปลี่ยนเลนส์ด้วยวิทยาการด้านจักษุสมัยใหม่ ใช้เวลาในการผ่าตัดเพียง 8-12 นาทีต่อ 1 ตา ไม่ต้องรอคิวนาน ที่สำคัญไม่ต้องจ่ายค่ารักษาเพิ่มแต่อย่างใด การเบิกจ่ายตามสิทธิข้าราชการ สามารถรองรับผู้ป่วยใน จ.นครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียงได้อย่างมีสิทธิภาพ โดยศูนย์ต้อกระจกแห่งนี้จะสามารถขยายการให้บริการสู่พี่น้องประชาชนชาว จ.นครราชสีมา และจังหวัดใกล้เคียงได้มากขึ้น เพื่อแบ่งเบาภาระของภาครัฐ โดยเฉพาะรองรับกลุ่มเป้าหมายผู้สูงอายุใน จ.นครราชสีมา ที่มีภาวะต้อกระจกมากกว่า 300,000 คน ให้เข้ามารับบริการผ่าตัดเปลี่ยนเลนส์ดวงตาได้ทั่วถึงมากขึ้น

นายแพทย์สิน ลิ่วศิริรัตน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลริม ลิฟวิ่ง เปิดเผยว่า โรงพยาบาลศุภมิตร จ.สุพรรณบุรี เป็นโรงพยาบาลที่มีชื่อเสียง และมีความชำนาญเชี่ยวชาญด้านโรคต้อกระจก ให้บริการรักษามาหลายสิบปี เป็นศูนย์ผ่าตัดต้อกระจกที่รักษาคนไข้มาเป็นแสนราย รพ.ริม ลิฟวิ่ง ได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลศุภมิตร เพื่อที่จะขยายการบริการทำให้ชาวโคราช และจังหวัดใกล้เคียง สามารถมีสถานที่รักษาต้อกระจกได้มากขึ้น โดย รพ.ริม ลิฟวิ่ง ได้เปิดห้องผ่าตัดใหม่ 2 ห้อง รองรับโครงการนี้โดยเฉพาะ เริ่มเปิดให้บริการมาแล้ว 1 เดือน และได้ผ่าตัดต้อกระจกให้ผู้ป่วยไปแล้วกว่า 200 ราย โดยผู้ป่วยที่เข้ารับบริการทุกคนไม่มีอาการแทรกซ้อนใดๆ ที่สำคัญสิทธิข้าราชการ ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มแต่อย่างใด ส่วนประชาชนทั่วไปที่ไม่มีสิทธิข้าราชการ หรือเบิกประกันใดๆ ก็สามารถเข้ารับการรักษาตามโปรแกรม ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเพียง 20,000 กว่าบาทเท่านั้น.

 

ภาพ/ข่าว ศรัณย์ วงศ์สารสิน  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์
ครอบครัว-เพื่อนสนิท เคลื่อนศพ “บุ้ง ทะลุวัง” วนรอบเมรุ กล่าวคำอาลัยก่อนทำพิธีฌาปนกิจ
"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วม "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-ไทยสมายล์ กรุ๊ป" มอบทุนการศึกษา "เยาวชน สมุทรสงคราม" สานฝันโอกาสเด็กยากไร้
หลวงพ่อแจกข้าวเหนียวมะม่วง และผลไม้ตามฤดูการ เนื่องในโอกาสที่ได้รับพระราชทานแต่งตั้งสมณศักดิ์ แทนแจกวัตถุมงคล ญาติโยมอิ่มบุญ อิ่มท้องไปตามๆกัน
"สว.ดิเรกฤทธิ์" ยันไร้ใบสั่งยื่นศาลรธน.วินิจฉัยคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงถอดถอน "นายกฯ"
เปิดบ้านทหารใหม่ ให้ผู้ปกครองเดินทางเยี่ยมบุตรหลาน
คนเมืองชลกว่าพันคน แห่ร่วมยินดี ”รมต.เฮ้ง” เลขาขิง-รมต.ปุ้ย ส.ส.เป้า ส.ส.ลูกหมี รวมไทยสร้างชาติ ยังแน่นปึ้ก มาครบทีม
พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรีเป็น ประธานเปิดงานประกวดโคกระบือไก่สวยงามครั้งแรกของจังหวัดฉะเชิงเทราที่จัดยิ่งใหญ่ได้มาตรฐาน ณ บ้านคลองมะหาดใจกลางดงช้างป่าท่าตะเกียบ มีผู้ว่าราชการจังหวัดร่วมพร้อมมอบถ้วยรางวัลเกือบร้อยรางวัลใบประกาศเกียรติคุณเงินรางวัลให้เกษตรกรที่นำโค กระบือ วัวไก่ ร่วมแข่งขัน พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสารท องคมนตรี บอกว่าทางพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงให้ความห่วงใยใส่ใจในพื้นที่อำเภอท่าตะเกียบที่ถือเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดในการห่วงใยนำแก้ไขปัญหาภัยช้างป่ามาโดยตลอด
ใส่ใจ สุขภาพ "เมืองพัทยา" จัดงานมหกรรมเครือข่ายสุขภาพชุมชน ครั้งที่ 2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น