No data was found

จับหัวหน้าแก๊ง ปล้นบ้านอดีตปลัดคมนาคม หนีคดีนาน11ปี

กดติดตาม TOP NEWS

จับแล้ว!หัวหน้าแก๊งปล้นบ้านอดีตปลัดคมนาคม หลังหลบหนีไปตั้งหลัก สปป.ลาวนานกว่า 10 ปี ขณะผู้ต้องหาปฏิเสธไม่เกี่ยวข้อง ขอให้การชั้นศาล ตร. เตรียมส่งตัวฝากขังพร้อมค้านประกัน

วันนี้ ( 27ส.ค.) มีรายงานข่าวว่า เมื่อวันที่ 26 ส.ค. ที่ผ่านมา พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ได้ประสานแจ้ง ตำรวจสน.วังทองหลาง ให้เดินทางไปรับตัว นายวีระศักดิ์ หรือโก้ เชื่อลี อายุ 49 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์โดยมีอาวุธติดตัวไปด้วย โดยใช้ ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือเพื่อพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม กระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย และให้ผู้อื่นนั้นกระทำการใดให้แก่ ผู้กระทำ, พาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย หรือโดยไม่มีเหตุอันสมควร ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ที่ฝ่ายสืบสวน ตม.หนองคาย ลงมาสอบสวนต่อที่กรุงเทพฯ ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 12 พ.ย. 54 นายวีระศักดิ์ พร้อมพวกได้ร่วมกันก่อเหตุปล้นทรัพย์ นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม ในซอยลาดพร้าว 64 แยก 2 ย่านวังทองหลาง แล้วหลบหนีไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและ สน.วังทองหลาง ได้ร่วมกันควบคุมตัวจากจังหวัดหนองคายมาถึงที่ สน.วังทองหลางเมื่อเวลา 05.00น.ที่ผ่านมา และทำการสอบปากคำผู้ต้องหาโดยมีทนายร่วมฟังการสอบปากคำ เบื้องต้น นายวีระศักดิ์ ปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับการปล้นทรัพย์ของอดีตปลัดกระทรวงคมนาคมและขอไปให้การในชั้นศาลเท่านั้นส่วนที่ต้องหลบหนี เนื่องจากช่วงเวลาเกิดเหตุเป็นข่าวใหญ่โตเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัยจึงต้องการหนีไปตั้งหลักที่ประเทศลาวเป็นเวลากว่า 10 ปี จนกระทั่งถูกทางการ สปป.ลาว ส่งตัวมาให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย หลังพ้นโทษคดีหลบหนีเข้าเมือง จึงตรวจสอบพบว่ามีหมายจับติดตัวในพื้นที่ สน.วังทองหลาง โดยวันนี้ได้ประสานญาติ ให้นำหลักทรัพย์มายื่นขอประกันตัวชั่วคราวด้วย ส่วนจะได้หรือไม่ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาล อย่างไรก็ตาม หลังสอบปากคำผู้ต้องหาเสร็จสิ้น ช่วงเช้าวันนี้พนักงานสอบสวนจะนำตัว นายวีระศักดิ์ ไปฝากขังศาลอาญารัชดาเป็นผัดแรกรวม 12 วัน พร้อมยื่นคำร้องคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์และมีอัตราโทษสูง

สำหรับคดีดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อ12 พ.ย.54 โดยตำรวจ สน.วังทองหลาง รับแจ้งเหตุคนร้าย 6 คน บุกปล้นบ้านหลังหนึ่งในซอยลาดพร้าว 64 แยก 2 ย่านวังทองหลาง กรุงเทพฯ เป็นบ้านของนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม อดีตปลัดกระทรวงคมนาคม โดยขณะก่อเหตุ คนร้ายได้รื้อค้นทรัพย์สินภายในบ้านและพบกระเป๋าใส่เงินจำนวนมาก ประมาณ 1,000 ล้านบาท หลังเกิดเหตุชุดสืบสวน ได้เร่งติดตามจับคนร้าย ทั้งหมด 5 คน คือ นายสิงห์ทอง ใจชมชื่น หรือไก่, นายเสาร์แก้ว นามวงค์ หรือแก้ว, นายพงษ์ศักดิ์ นามวงค์ ลูกชายของนายเสาร์แก้ว, นายสมบูรณ์ ริยะเทน และนายคำนวณ เมฆน้อย ส่วนนายวีระศักดิ์ หัวหน้าแก๊ง ได้หลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน กระทั่งถูกทางการ สปป.ลาวจับกุม ดำเนินคดีข้อหาหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย เมื่อพ้นโทษจึงส่งตัวมาให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย ซึ่งตรวจสอบพบว่ามีหมายจับติดตัวในพื้นที่ สน.วังทองหลาง

ทั้งนี้ จากคำสารภาพตอนหนึ่งของคนร้าย ที่อ้างว่าขนเงินสดมาได้ 200 ล้านบาทจากที่พบจำนวนมหาศาลประมาณ 700-1,000 ล้านบาท ขณะที่นายสุพจน์ กล่าวอ้างว่า คนร้ายได้เงินไปราว 5 ล้านบาทเท่านั้น แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตามเงินคืนมาได้กว่า 18 ล้านบาท พร้อมทองคำรูปพรรณอีก 10 บาท ซึ่งมูลค่าเกินกว่าคำกล่าวอ้างของนายสุพจน์ไปมาก หลังจากตรวจสอบเรื่องนี้อย่างละเอียด คณะกรรมการ ป.ป.ช.จึงมีมติเอกฉันท์ชี้มูลว่า นายสุพจน์ร่ำรวยผิดปกติ และสั่งอายัดทรัพย์เกือบ 65 ล้านบาทของนายสุพจน์ที่ไม่สามารถชี้แจงที่มาได้ พร้อมส่งเรื่องต่ออัยการสูงสุด ยื่นคำร้องต่อศาลให้ยึดทรัพย์สินดังกล่าวให้ตกเป็นของแผ่นดิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วินจยย.เล่านาทีระทึก โจรเมียนมาชิงมือถือนทท. ซอยนานา พลาดพลัดตกสะพานลอยเจ็บ
"นายกฯ" เผยยังไม่คุยภท. ดึงกัญชากลับเป็นยาเสพติด ยันเห็นตรงกัน ต้องฟังความเห็นทุกภาคส่วน
“โฆษกรบ.” ซัดยับ พวกวิจารณ์ด้อยค่าข้าว 10 ปี ชี้วาทกรรมลวงโลก “ข้าวเน่า”
2 คนร้ายโจรกรรม จยย.หนุ่มผู้ช่วยกุ๊ก ชาวบ้านผวาหนักเกิดเหตุบ่อยครั้ง ตร.นิ่งเฉยไม่ตามจับ
อดีตตำรวจอุ้มฆ่าคนตาย หนีคดีนาน 10 ปี สอบสวนกลางตามจับ พยายามหยิบปืนยิงสู้ สุดท้ายไม่รอด
"นายกฯ" ลั่นข้าวค้างโกดัง 10 ปี ถ้าไม่ปลอดภัยไม่ขาย พร้อมให้หน่วยงานที่น่าเชื่อถือตรวจสอบ
สุดสะเทือนใจ "พะยูน" ถูกใบพัดเรือฟันหัว เป็นแผลลึก จนท.ช่วยเต็มที่หวังยื้อชีวิต สุดท้ายไม่รอด
ระทึกจนท.เร่งช่วยหนุ่มชัยภูมิ ติดท่อระบายน้ำนาน 4 วัน อ้างถูกคนร้ายตามอุ้มต้องหนีลงท่อ
หนุ่มร้อง "สายไหมต้องรอด" ถูกมิจฉาชีพหลอกซื้อนาฬิกาหรู 4 แสน รวบตัวคนร้ายได้ แต่ต้องจ่ายไถ่ของคืน
สาวถูกอุ้มฆ่า นำร่างฝังกลางเหวเมืองนคร  สอบสวนกลาง ตามรวบผู้ก่อเหตุยกแก๊ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น