No data was found

“ตรีนุช” โทรให้กำลังใจ “กนกวรรณ” หลังศาลฏีกาให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

กดติดตาม TOP NEWS

"ตรีนุช" โทรให้กำลังใจ "กนกวรรณ" หลังศาลฏีกาให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

วันที่ 26 สิงหาคม น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงกรณีที่ศาลฎีกา รับคำร้องของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ฟ้องนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง โดยศาลมีคำสั่งให้นางกนกวรรณ หยุดปฏิบัติหน้าที่นับแต่วันที่ศาลฎีการับคำร้องจนกว่าจะมีคำพิพากษา ว่า ตนได้โทรไปพูดคุยและให้กำลังใจนางกนกวรรณเป็นการส่วนตัวแล้ว ซึ่งเท่าที่ดูนางกนกวรรณค่อนข้างมีกำลังใจที่ดี ขั้นตอนจากนี้ก็ต้องว่าไปตามกฎหมาย ซึ่งในส่วนของ ศธ.เองก็ต้องไปดูข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องว่า จะต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง เพราะไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน ดังนั้น จึงต้องดำเนินการทุกอย่างด้วยความรอบคอบ

ข่าวที่น่าสนใจ

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า ส่วนการทำงานต่างๆ ที่นางกนกวรรณ ดูแลอยู่ทั้งในส่วนของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน (สช.) สำนักงานลูกเสือแห่งชาติ ก็คงต้องสานต่อไป ตรงนี้ตนไม่ค่อยกังวล 

เชื่อว่าจะสามารถดำเนินการได้ต่อเนื่องไม่มีปัญหาอย่างแน่นอน และที่ผ่านมานางกนกวรรณ ก็ถือว่าทำงานในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายได้เป็นอย่างดี ส่วนจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการนายกรัฐมนตรี จะพิจารณา แต่เบื้องต้นยังถือว่า นางกนกวรรณยังไม่หลุดจากตำแหน่ง รมช.ศธ.เพียงแต่ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"วราวุธ" ดึง 6 มหาวิทยาลัย "พัฒนาศักยภาพคนพิการ" จ้างงาน - สร้างอาชีพ
ตามต่อ คนร้ายลักสายไฟ พื้นที่หนามแดง งานนี้มีหนาว เพราะอะไร...ไฟดับ
"นายกฯ" ยันไม่เห็นหนังสือ "กฤษฏา" ถ้ามาถึงสลน.การลาออกมีผลทันที
ชาวบ้าน ตาเยิ้ม ไฟไหม้โกดังปลูกและเก็บกัญชา
"นายกฯ" เดินหน้าปรับแก้กม.เสพยาลดเหลือแค่ 1 เม็ด จ่อปรับคืนกัญชาเป็นยาเสพติด
"ยงยุทธ" เคลียร์ใจสามีฝ่ายหญิง ปมชู้สาว ล่าสุดยุติคดี ยอมถอนฟ้องทั้ง 2 ฝ่าย
"รัฐบาล" เตรียมจัดงานเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง ร.10" สมพระเกียรติ
ระทึก! ไฟไหม้ถังเก็บสาร “SOLINE” มาบตาพุด ระยอง ระเบิดตูมสนั่น ควันดำทะมึนทั่วท้องฟ้า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว
ฮ่องกง จัดประชุม หวังดึงดูดคนเก่งของโลกมาทำงาน
"บิ๊กทิน" ย้ำกลาโหมเด้งรับแนวคิด บำบัดยาเสพติดในค่ายทหาร เล็งปรับวิธีการใหม่ ป้องกันไม่ให้กลับไปเสพยาซ้ำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น