No data was found

ชาวไทยในต่างประเทศขอบคุณโครงการ“ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์”

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวไทยในต่างประเทศขอบคุณโครงการ“ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ที่ได้เดินทางมาเยี่ยมแม่หลังไม่ได้กลับมาเยี่ยมตั้งแต่โควิดระบาด

วัที่ 14  ก.ค 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มนักท่องเที่ยว “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ที่เดินทางมาเพื่อการท่องเที่ยวแล้ว ยังมีชาวต่างชาติที่มีภรรยาหรือสามีเป็นคนไทย และต้องการเดินทางมาเยี่ยมครอบครัวด้วย หนึ่งในนั้น คือ ครอบครัวของนางอังคณา เบิห์นาค ภรรยาชาวไทย ซึ่งเดินทางมาพร้อมนายอักเซิล เบิห์นาค สามีชาวสวิตเซอร์แลนด์ และบุตรอีก 2 คน เพื่อมาเยี่ยมคุณแม่ ซึ่งอาศัยอยู่ที่กรุงเทพมหานคร และป่วย จากปกติจะมีการเดินทางไปมาหาสู่กันเป็นประจำทุกปี โดยสลับกัน แต่ด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้การเดินทางไม่สะดวก และเมื่อมีโครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” จึงตัดสินใจเข้าร่วมโครงการฯ

นางอังคณา เบิห์นาค กล่าวถึงการตัดสินใจเดินทางกลับเมืองไทยภายใต้โครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์” ว่า นับเป็นความโชคดีที่มีภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ซึ่งเป็นทางเลือกในการเดินทางกลับมาเมืองไทย แม้ว่าในช่วงแรกจะต้องจัดทำเอกสารต่างๆ ค่อนข้างเยอะมาก แต่ด้วยมีความจำเป็นที่จะต้องกลับมาหาคุณแม่ก็ต้องทำ เนื่องจากเราย้ายไปอยู่ต่างประเทศกับสามีร่วม 10 ปีแล้ว แต่ก็เจอกันทุกปี หากคุณแม่ไม่เดินทางไปสวิตเซอร์แลนด์ก็จะเป็นในส่วนของตนและครอบครัวเดินทางมาเมืองไทย “รู้สึกดีที่ได้เข้าร่วมโครงการนี้ ซึ่งเมื่อมาถึงสนามบินก็ได้รับการดูแลและอำนวยความสะดวก เป็นอย่างดี ไม่ต้องใช้เวลารอนานจนเกินไป และทุกอย่างราบรื่นกว่าที่คิดไว้ และทางสามีเองก็ชมว่าการจัดการที่สนามบินดีมาก ส่วนของโรงแรมก็ดูแลเป็นอย่างดี ส่วนที่ต้องอยู่ในเฉพาะในภูเก็ตเป็นเวลา 14 วันนั้นก็ไม่ได้เป็นปัญหา เพราะทำใจมาแล้ว เพราะเดิมหากไม่มีโครงการนี้ก็ต้องเข้า ALQ ซึ่งต้องอยู่เฉพาะในห้องพัก แต่มาในโครงการนี้ยังสามารถที่จะออกไปตามแหล่งท่องเที่ยวได้ และได้เข้าไปในตัวเมืองเพื่อรับประทานอาหารพื้นเมืองอร่อยๆ ด้วย”.

นางอังคณา เบิห์นาค กล่าวในตอนท้าย ว่า ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ถือเป็นโครงการที่ดี และมีการดูแลอย่างดี แม้ว่าช่วงแรกอาจจะไม่โอเคกับการที่ต้องตรวจหาเชื้อหลายหลัง แต่สุดท้ายก็นับว่าเป็นเรื่องที่ดีในการดุแลเรื่องความปลอดภัยทั้งของตัวเราเอง และคนอื่นๆ  ในขณะที่นายอักเซิล เบิห์นาค สามีชาวสวิตเซอร์แลนด์ กล่าวว่า ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ถือเป็นโครงการที่ดีที่ไม่ต้องกักตัวอยู่แต่ในห้องพัก โดยยังสามารถออกไปท่องเที่ยวได้ แม้ว่าจะเฉพาะในภูเก็ตก็ตาม สิ่งสำคัญคือ ทำให้กับลูก ๆ ได้พบกับคุณยาย ยอมรับว่าในการเตรียมเอกสารก่อนการเดินทางค่อนข้างเยอะ แต่เมื่อมาถึงเมืองไทยรู้สึกระบบการจัดการดีมากที่สนามบินก็ราบรื่นไม่นานอย่างที่คิด และภูเก็ตสวยมาก ถึงแม้ว่าต้องตรวจหลายรอบก็รู้สึกว่ามันจะช่วยทำให้เราปลอดภัยและเมืองไทยก็ปลอดภัย ซึ่งเข้าใจได้และถือว่าโอเคมาก

ณัฐวุฒิ  ละอองสุวรรณ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ภูเก็ต

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

5 ปี หมู-ไข่ ต้นทุนปรับขึ้น คนกินหายห่วง ภาครัฐดูแลราคาสมเหตุผล
"รอง ผบ.ตร." รับอาจสอบ “บิ๊กโจ๊ก” เอี่ยวเว็บพนันฯ ไม่ทันเกษียณ ลั่นจะคืนความยุติธรรมให้ทุกฝ่าย
“สนธิญา” ร้องกกต. สอบ “ธนาธร-ช่อ” วุ่นยุ่งเกี่ยวรณรงค์เลือกสว.
โปรไฟล์ไม่ธรรมดา "มาริษ" อดีตนักการทูต แคนดิเดต รมว.ต่างประเทศ
คอหวยแห่ส่องเลขเด็ด ว่าวแก้บนหลวงปู่สรวง ทำแผงขายล็อตเตอรี่หน้าวัดไพรพัฒนา ขายหมดเกลี้ยง
สมัครด่วน! กรมพัฒน์ ร่วมกับสมาคมฯ วัตถุอันตราย เปิดอบรมบุคลากรโลจิสติกส์ ฝึกฟรี! มีงานรองรับ
หดหู่ใจ แม่ใจยักษ์ โยนลูกวัยแรกเกิดลงทะเล ร่างถูกคลื่นซัดเข้าฝั่ง "หาดแสงจันทร์"
สลดใจ พบศพทารกเพศหญิงแรกเกิด ถูกแม่ใจโหดโยนทิ้งทะเล ถูกคลื่นซัดเข้าฝั่งชายหาดแสงจันทร์ แหล่งท่องเที่ยวกลางเมืองระยอง
เดือดระอุ "โจรใต้" สุดเหี้ยม บึ้มก่อนยิงถล่มซ้ำใส่ "จนท.นปพ.นธ.33" บาดเจ็บ 4 นาย
“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” เทียบชัด ๆ "รองนายกฯ" ควบ "รมว.ตปท." เป็นเพียงกรณีเฉพาะตัว -เฉพาะปท. ไม่ใช่แนวปฏิบัติสากล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น