No data was found

ร้อง ปปช.ลงตรวจสอบถนนชุ่ย

กดติดตาม TOP NEWS

พจออนไลน์ ร้อง ปปช.ลงตรวจสอบ ถนนงบเกือบ 10 ล้าน สร้างไม่ถึง 6 เดือน พังเละ

วันที่ 14 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเพจ ชมรมSTRONG ต้านทุจริตภาคใต้ โพส์กรณีการพบถนนในจังหวัดสตูล ถนนชลประทาน 9.2 ล้าน 6 เดือน พัง อ้างว่าเป็นมาตราฐานของกรมชลประทานที่สร้าง จึงเกิดการคอมเมน แชร์เป็นจำนวนมาก  ล่าสุดในวันนี้ จึงลงพื้นที่ทันที นำโดยนายธนกฤต เลิศวิริยวรางกูล ผอ.ปปช.สตูล ได้ เชิญ ผู้เกี่ยวข้องโครงการ สร้างถนนสายเรียบชลประทาน เชื่อระหว่าง ม.8 ม. 5 และ ม.4 ต.ฉลุง อ.เมือง จ.สตูล ซึ่ง ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 9.2 ล้านบาท ระยะทาง 2 กิโลเมตร ซึ่งเป็นงบของ สำนักงานชลประทาน โดยมีบริษัท เอ็ม พี ซีวิล จำกัด เป็นผู้รับจ้างและได้ทำการส่งมอบงานเมื่อเดือนเมษายน 2564 ที่ผ่านมา แต่เมื่อเปิดใช้งานจริงไม่ถึง 6 เดือน ทำให้ ถนนชำรุด และได้มีเพจออนไลน์ ร้องเรียนมายัง ปปช.สตูล ให้เข้าตรวจสอบ ความถูกต้อง ว่าเกิดอะไรขึ้น

นายธนกฤต เลิศวิริยวรางกูล ผอ.ปปช.สตูล กล่าวว่า หลังจากที่ได้มีการแพร่กระจายข่าวถนนชำรุด เนื่องจาก ได้มีรถบรรทุกวิ่ง จนทำให้ถนนชำรุดเสียหาย จึงได้ ประสานสื่อ สตูล เข้าร่วมตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อดูถนนจริงว่ามีการชำรุดมากน้อยแค่ไหน ซึ่งเมื่อลงพื้นที่ พบว่า ถนนเส้นนี้ ได้ใช้งบประมาณของสำนักงานชลประทานในการก่อสร้าง ระยะทาง 2 กิโลเมตร โดยใช้งบ 9.2 ล้านบาทในการก่อสร้างและได้สร้างเสร็จและส่งมอบงานเมื่อเดือน เมษายน 2564 เป็นต้นมา แต่เนื่องจากสภาพของถนนนั้นจะอยู่ติดริมคลองชลประทานทำให้น้ำกัดเซาะ และประกอบกับถนนเส้นนี้เป็นถนนในหมู่บ้านที่นำผลิตผลทางการเกษตรออกไปจำหน่าย แต่เมื่อมีการตัดถนนผ่านทำให้รถเกิน 6 ตัน เข้ามาวิ่งทำให้ถนนเกิดการชำรุด และเสียหาย แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ทางปปช. ก็ได้ มีการทำหนังสือให้ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาชี้แจง ถึงสาเหตุที่ทำให้ ถนนพัง ต่อไป ผอ. ปปช.สตูล กล่าวต่อไปว่า ไม่ใช้ เฉพาะถนนเส้นนี้เท่านั้นที่ทาง ปปช.ลงตรวจสอบ ถนนสายอื่น หรือแม้กระทั้ง เสา ไฟฟ้า ทางปปช.ก็ได้ลงพื้นที่สำรวจเช่นกัน เพราะแต่ละโครงการนั้นล้วนเป็นงบประมาณมาจากภาษีของพี่น้องประชาชนทั้งสิ้น ดังนั้นการทำโครงการแต่ละโครงการจะต้อง คำนึงถึงประโยชน์ ของพี่น้องประชาชนเป็นหลัก และจะต้องให้ได้ประโยชน์สูงสุด ดังนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องขอความร่วมมือกับพี่น้องประชาชนให้ช่วยกันสอดส่อง ดูแล โครงการต่าง ๆ เพื่อแต่ละโครงการจะได้ เป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนใช้ได้จริง โดยสามารถดูจากป้ายที่ปิดประกาศของแต่ละโครงการ หากไม่มีการปิดประกาศก็สามารถ สอบถามผู้รับเหมาโครงการหรือ เจ้าของ พื้นที่ได้

ทางผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ ผู้รับผิดชอบงาน โครงการนี้ กล่าวว่า เนื่องจากถนนเส้นนี้เป็นถนนที่ตัดผ่านในหมู่บ้าน การออกแบบถนนไม่ได้รองรับให้รถบรรทุกเกิด 6 ตันขับผ่าน แต่เนื่องจากเราไม่สามารถที่จะ ไปบังคับหรือสร้างกฎเกณฑ์ได้ ว่าไม่ให้รถบรรทุกเกิน 6 ตัน ขับผ่าน ทำให้มีรถบรรทุกดิน หรือรถบรรทุกเกิน 6 ตัน ขับผ่าน จนทำให้ถนนเสียหาย และประกอบกับ ถนนอยู่เรียบคลองชลประทาน ทำให้เกิดน้ำกัดเซาะ จนทำให้ถนนพัง แต่ทุกครั้ง ทุกขั้นตอนในการทำถนนนั้น ได้มีการตรวจสอบทุกขั้นตอน และเมื่อ เกิดความเสียหาย ทางชลประทาน สตูล ก็ได้ทำหนังสือแจ้งไปยัง บริษัท ผู้รับจ้างแล้ว เนื่องจากยังอยู่ในระยะเวลาของสัญญา แต่เนื่องจากเกิดโควิด ทำให้บริษัทไม่สามารถที่จะเข้ามาซ่อมแซมได้ จนทำให้ เกิดความเสียหายเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับชาวบ้านที่ใช้ถนนเส้นนี้สัญจรไปมา บอกว่า ถนนนี้สร้างเสร็จยังไม่ถึงปี พังแตกหลายจุด ยิ่งมีรถขนาดใหญ่วิ่งไปมา เป็นหลุม แถม ฝนตกน้ำก็ขัง วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ แถมระยะทางเท่านี้ ค่าทำถนนสูงเกือบ 10 ล้านบาท วอนหน่วยงานที่ตรวจสอบได้เร่งจัดการแก้ไขด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส
“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม
อบต.บางคา อ.ราชสาส์น ขานรับนโยบายกระทรวงมหาดไทย เปิดงาน"MOI Waste Bank Week - มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จการจัดตั้งธนาคารขยะ
จัดพิธีพุทธาภิเษก "ท้าวเวสสุวรรณจันทรา ปางพระคุณ ปางพระเดช" เข้มขลัง ยิ่งใหญ่มีสาธุชนเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง
กาญจนบุรี กฟภ.ตรวจพบบ้านใช้กระแสไฟฟ้าผิดปกติ เข้าตรวจพบกำลังขุดบิทคอยน์ โดยลักลอบใช้ไฟฟ้าเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท
อัปเดตชีวิตล่าสุด “ครูส้ม” บูลลี่ “ป๋าเปรม” ลาออกจากราชการแล้ว
"สมาพันธ์คนงานรถไฟ" ยื่นนายกฯเร่งตัดสินใจอนาคต "รถไฟความเร็วสูง เชื่อม 3 สนามบิน" เหตุประมูลเกือบ 5 ปีไร้คืบหน้า
เปิด 2 เครื่องสำอางอันตราย ขายออนไลน์ว่อน พบมีสารปรอท-สเตียรอยด์ เช็กเลยเคยใช้ไหม
ศาลสั่งคุก 1 ปี ปรับ 45,000 บาท “อลิสา” นักศึกษา 3 นิ้ว คดีสาดสี-พ่นสเปรย์รูปปั้นในสธ. ส่วน "บุ้ง" ให้จำหน่ายคดีออก
SAC สั่งหมายหัว“ ชิตตู” ตัวอันตราย พร้อมสอบท่อน้ำเลี้ยง ญาติก็ไม่รอด โดนหางเลขด้วย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น