No data was found

อุดรฯ ดับรายวัน ล่าสุดเป็นสาวใหญ่ ทำงานโรงงานขนมปังย่านบางบอน

กดติดตาม TOP NEWS

อุดรฯ คัดกรองคนจากพื้นที่เสี่ยง ป่วยเพิ่ม 84 จากกรุงเทพฯ 73 ขณะยังเสียชีวิตต่อเนื่อง ล่าสุดสาวโรงงานขนมปัง พาสามีและหลาน เดินทางกลับบ้าน

วันที่ 14 กรกฎาคม 2564เวลา 14.00 น. นายอุเทน หาแก้ว รองนายแพทย์สาธารณสุข (สสจ.)อุดรธานี พญ.สุรีรัตน์ วัชรสุวรรณเสรี อายุรแพทย์ โรคติดเชื้อ รพ.ศูนย์อุดรธานี ร่วมแถลงสถานการณ์โควิด-19 พื้นอุดรธานี พบผู้ติดเชื้อและป่วยอีก 84 ราย ติดเชื้อภายในจังหวัด 11 ราย และติดเชื้อจากเดินทางมาจากกรุงเทพฯ-ปริมณฑล 73 ราย ติดเชื้อจากต้นทาง 17 ราย และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเพียง 39 ราย แต่ตรวจไม่พบติดเชื้อ ทำผู้ป่วยสะสม 1,442 ราย หายป่วยกลับบ้าน 709 ราย รักษาตัวอยู่ 717 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย รวม 16 ราย

โดยผู้เสียชีวิตรายที่ 16 เป็นผู้ป่วยรายที่ 1101 เป็นหญิง ชาว อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี อายุ 51 ปี ทำงานในโรงงานขนมปัง ย่านบางบอน กรุงเทพกับสามี ซึ่งเป็นผู้ป่วยรายที่ 1100 อุดรธานี เริ่มมีไข้ วันที่ 3 ก.ค.64 หลังมีคนงานติดเชื้อและปิดโรงงาน วันที่8 ก.ค.64 ได้เดินทางกลับบ้านที่ อ.กู่แก้ว เข้ากระบวนการคัดกรอง และกักตัวที่ศูนย์โฮมฮัก อ.กู่แก้ว กับสามีและหลานวันที่ 10 ก.ค.64 รับแจ้งผลติดเชื้อโควิด-19 เข้ารักษาตัวที่ โรงพยาบาลกู่แก้ว มีอาการรุนแรงต้องใส่ท่อช่วยหายใจ และนำส่ง โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี อาการหายใจหอบ ปอดติดเชื้อ มีภาวะเลือดเป็นกรด จากน้ำตาลในเลือดสูง เสียชีวิตในเวลา 17.30 น. วันที่ 13 ก.ค.64 สามีและหลานยังอยู่ใน รพ.

พญ.สุรีรัตน์ วัชรสุวรรณเสรี อายุรแพทย์ โรคติดเชื้อ รพ.ศูนย์อุดรธานี ตอบข้อซักถามว่า ผู้เสียชีวิตรายที่ 16 ไม่มีประวัติมีโรคประจำตัว ขณะตรวจรักษาพบว่ามีอาการของโรคเบาหวานที่ไม่ได้รับการตรวจรักษามาก่อน ลักษณะภาวะแทรกซ้อนเลือดเป็นกรด จากน้ำตาลในเลือดสูง โดยที่ผู้ป่วยไม่รู้ตัวเองเป็นเบาหวาน เกิดขึ้นกับผู้ป่วยโควิด-19 หลายคน และส่วนใหญ่ผู้ป่วยเหล่านี้จะต้องใช้เครื่องออกซิเจนแรงดันสูง ซึ่งขณะนี้ รพ.ศูนย์อุดรฯรับผู้ป่วยไว้ 170 ราย ใส่ท่อช่วยหายใจ 9 ราย ให้ออกซิเจนแรงดันสูง 11 ราย และ แรงดันต่ำ 25 ราย

นายอุเทน หาแก้ว รอง สสจ.อุดรธานี กล่าวว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อของอุดรฯที่สูงขึ้น เป็นตัวเลขผู้มาจากพื้นที่เสี่ยง โดยเฉพาะที่กรุงเทพฯ ขณะการติดเชื้อในอุดรธานี มาจากการสัมผัสผู้เสี่ยงสูง เกิดเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ อาทิ คลัสเตอร์นักบาสเยาวชน ควบคุมผู้สัมผัสเสี่ยงสูงไว้แล้ว เหลือการตรวจรอบที่สอง , คลัสเตอร์ศูนย์พักพิงดูแลผู้สูงอายุ ตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 10 ราย รวมเป็น 45 ราย โดยพบว่าผู้นำเชื้อเข้ามาเป็น สามีของผู้ดูแลในศูนย์ฯ ที่เดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยง กรุงเพท

“มีคลัสเตอร์ใหม่เกิดขึ้นคือ โรงงานผลิตอุปกรณ์ทันตกรรมมีพนักงานภายใน 34 ราย ตรวจพบติดเชื้อ 8 ราย ที่เหลือได้กักตัวไว้หมดแล้ว ในการสอบสวนควบคุมโรคยังพบว่า แพร่ออกไปยังครอบครัว และคนใกล้ชิดของพนักงาน 9 รายใน 3 ครอบครัว รวมผู้ติดเชื้อ 17 ราย โดยคลัสเตอร์นี้ เริ่มต้นจาก พ่อของพนักงานโรงงาน ไปติดเชื้อมาจากวงดื่มเหล้าในอู่รถที่มีพนักงานขับรถโดยสาร อุดรฯ-กรุงเทพ เอาเชื้อมาแพร่ ในครอบครัวรวมทั้งลูกชาย ซึ่ง 1 ใน ผู้ติดเชื้อทำงานที่รร้านขายของ แถวตลาดหนองบัว ทางเจ้าหน้าที่ ได้ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไปแล้ว ในพื้นที่ดังกล่าว

ภาพ/ข่าว กฤษดา จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.อุดรธานี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น