No data was found

เลย ประชาชนแห่เปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย เป็นผู้ค้าลอตเตอรี่จนล้นออกมาข้างนอก

กดติดตาม TOP NEWS

อ.วังสะพุง จ.เลย ประชาชนแห่เปิดบัญชีธนาคารกรุงไทยเป็นผู้ค้าลอตเตอรี่ จนล้นออกมาข้างนอกจากผู้ได้รับคักสรรค์ 8,060 ราย

เมื่อเวลา 08.30 น วันที่ 24 ส.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเปิดบัญชี ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาวังสะพุง ถนนภูมิวิถี ต.วังสะพุง อ.วังสะพุง จ.เลย เป็นไปด้วยความคึกคักมาแล้วเป็นวันที่ 3 จากการเปิดลงทะเบียนของสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ประชาชนที่ได้รับโควต้าแห่เปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย เป็นผู้ค้าลอตเตอรี่จนล้นออกมาข้างนอกธนาคารฯ เช่นเดียวกันกับ ธนาคารกรุงไทย สาขาเมืองเลย อีก 2 สาขา ที่ถนนเจริญรัฐและสาขากถนนเอื้ออารีย์ ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย

ประชาชนจำนวนมากได้พากันมาเปิดบัญชีกับธนาคารกรุงไทย จำกัด เพื่อขายลอตเตอรี่ หลังจากที่ทางสำนักงานกินแบ่งรัฐบาล ได้ทำการ RANDOM ประชาชนทั่วประเทศ ที่ได้ลงทะเบียนเอาไว้เมื่อเดือนมกราคม 2565 ที่ผ่านมา จำนวนทั้งหมดประมาณ 80,60 ราย จากการลงทะเบียนไป 85,000 ราย เพื่อทำการ RANDOM ให้ได้จำนวน 200,000 ราย ปรากฏว่าประชาชนในพื้นที่จังหวัดเลย ได้มากที่สุดคือ จำนวน 8,060 รายไว้เมื่อเดือนมกราคม 2565 ที่ผ่านมา ย ได้มากที่สุด ต้องมาทำการเปิดบัญชีใหม่กับธนาคารกรุงไทย จำกัด สาขาต่างๆ จ่ายเงินค่าเปิดบัญชี จำนวน 35,210 บาท เท่ากับได้ลอตเตอรี่จำนวน 5 เล่ม หลังจากนั้นจึงจะมีสิทธิ์ในการกดจองซื้อลอตเตอรี่จากธนาคารกรุงไทย จำกัดในงวดต่อไป

ในจำนวนผู้ได้รับโควต้าจากกองสลากกินแบ่งรัฐบาล มีอยู่จำนวนหนึ่ง ไม่เป็นผู้ขายจริง แต่ได้ถูกนายทุนเป็นผู้ลงทุนให้ทั้งหมดพาไปลงทะเบียนทุกขั้นตอน ลอตเตอรี่ที่ได้มานายทุนจะนำไปขายเอง จึงทำให้ลอตเตอรี่ยังตกไปอยู่ในกลุ่มนายทุนเหมือนเดิม นอกจากนี้ยังพบว่าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ยังมีการเลือกปฏิบัติในการยึดคืนโควตาลอตเตอรี่ที่ชาวบ้านทำผิดเงื่อนไข

ผู้สื่อข่าวถามไปยังผู้ได้รับโควตาจาก ต.เขาหลวง อ.วังสะพุง จ.เลย ไม่ขอเอ่ยนาม กล่าวว่า ตนและครอบครัวยึดอาชีพขายลอตเตอรี่มากว่าสิบปี แต่ไม่เคยได้รับการจัดสรรโคตร้าต้องไปซื้อจากยี่ปั๊วที่ตลาดลอตเตอรี่วังสะพุงทุกงวดในราคาที่สูง คือ ไม่ต่ำกว่า 93 บาท/ใบ/งวด ต้องจำยอมเพราะเราไม่มีโควตาฯ ครั้งนี้ได้ลงทะเบียนโดยไม่ผ่านระบบนายทุนแต่อย่างใด ตามขั้นตอนทุกประการโดยบุตร-หลาน เป็นคนทำรายการให้ และได้รับโควต้ามา 1 คน จำนวน 1 กล่องหรือ 5 เล่ม ต่องวด ถามว่าเพียงพอหรือไม้นั้น บอกเลยว่าไม่พอ/ครอบครับ อยากได้ อีก 2-5 กล่อง/ครอบครัวหากเป็นไปได้ ขอ 10 เล่มหากมีการลงทะเบียนอีกก็จะสมัครเข้าไปอีก จึงเป็นครั้งแรกที่ภาครัฐช่วยเหลือครอบครัวของตน นับว่าเป็นโครงการและเป็นการแก้ปัญหาให้กับคนขากคนขนของภาครัฐ ตนจะได้ขายเองไม่ได้ไปขายต่อกับใครที่จะได้กำไรน้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ส่วนทางด้านลอตเตอรี่หลังจากที่เปิดขายมาตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ปรากฏว่าลอตเตอรี่ยังมีราคาแพงเหมือนเดิม มีการซื้อขายส่งกันอยู่ที่ไปรษณีย์ราคาใบละ 95 บาท จากการับมา 70.40 บาท/ใบ ส่วนที่ตลาดนัดลอตเตอรี่อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย ขายส่ง ราคาใบละ 93-96 บาท/ใบ จึงทำให้ราคาลอตเตอรี่ขายปลีกอยู่ที่ใบละ 100 – 240 ซึ่งปรากฏว่าตามแผงและคนเดินขายงวดนี้อยู่ที่ 1 ใบ 100 บาท ส่วนชุด 2 ใน ราคา 240 บาทและชุด 3 ใบราคา 400 บาท เลขชุด 5 ใบราคา 1,000 บาท.

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รพ.ธรรมศาสตร์ฯ" แถลง CPR ยื้อชีวิต "บุ้ง" เกือบ 2 ชม. ก่อนสิ้นใจสงบ
เปิดประวัติ “บุ้ง ทะลุวัง” จากลูกผู้พิพากษา สู่ แกนนำม็อบ เขียนพินัยกรรมยกให้ “หยก-พี่สาว” หมดแล้ว
"พ.อ.ณรงค์ กิตติขจร" ลูกชาย "จอมพลถนอม" เสียชีวิตแล้ว
สุดเศร้า ครอบครัวรับศพ "ดาบโก้" ถูกรัวยิงทิ้งร่างกลางป่า บำเพ็ญกุศล
"ช่อ พรรณิการ์" รีบโหน "บุ้ง" เสียชีวิต จี้ปล่อยผตห.พ้นคุก โดนจวกกลับหยุดเอาศพหากิน
ซีพีเอฟ คว้ารางวัล Crystal Taste Award การันตีสุดยอดรสชาติระดับโลก 3 ปีซ้อน สร้างประสบการณ์ความอร่อยไร้พรมแดน
"ตร.กัมพูชา" จับเพิ่มอีก 1 หนุ่มเกาหลี คดีฆ่ายัดถังโบกปูน เร่งสอบหาปมแค้น
ดุเดือด "แม่น้องไนซ์-ลูกหาบเชื่อมจิต" รุมเถียงเจ้าหน้าที่ พม.หลังถามไม่เข้าหู ชาวเน็ตเมนต์สนั่น
หัวอกพ่อสุดช้ำ ลูกชายโดนรุ่นพี่ ม.2 รุมทำร้าย ไฟแช็คจี้คอ ทำเครียดอยากย้ายโรงเรียน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น