No data was found

“หมอบุญ” แพลม เจรจาคืบนำเข้าไฟเซอร์ 5 ล้านโดสผ่าน”ทางด่วน?!?”

กดติดตาม TOP NEWS

เจรจาคืบ 80 เปอร์เซนต์ อุบไต๋คุยกับหน่วยงานไหน ไม่หวั่นอภ.ฟ้องหลังปูดเก็บภาษีโมเดิร์นนา ยิ่งฟ้องยิ่งดีจะเปิดเผยให้หมด

เมื่อวันที่ 14 ก.ค. 64 นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการบริษัทธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านท็อปนิวส์  ถึงความคืบหน้าการสั่งซื้อวัคซีนโมเดอร์นา ระหว่าง องค์การเภสัชกรรม(อภ.) และ โรงพยาบาลเอกชน โดยมีกำหนดการในการเซ็นสัญญาและส่งหนังสือสัญญาในวันที่ 16 ก.ค. ทำสัญญา และ ในวันที่ 22 ก.ค. ชำระเงินกับทาง อภ. ว่า เข้าใจอภ.โดนกดดัน ซึ่งเดิมเราขอร้องแทนที่จะนำเข้าเดือนต.ค. ก็ให้นำเข้าตั้งแต่เดือนก.ย.แล้ว

พูดง่ายๆ ยิ่งเซ็นได้เร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งดีเท่านั้น แต่เขาไม่เซ็นสักที อีกอย่างเป็นกฎของต่างประเทศเพราะทันทีที่มีการเซ็นเมื่อไหร่ ภายในสี่เดือนถึงจะได้วัคซีน ฉะนั้นถ้าเซ็นช้าหน่อยก็ควรนำเข้าสักประมาณเดือนต.ค. ซึ่งทางอภ.ก็ยอมแล้วไม่มีปัญหา

“แนวทางของรพ.ในเครือตามโควต้าของเราได้แปดแสนโดสเพราะแจ้งความจำนงอยากได้ทั้งหมด แต่ตอนหลังมีความต้องการเยอะหลายที่จึงจะเฉลี่ยกันไป อย่างไรก็ตามทางเราจะนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์เขามาอีกจำนวน 5 ล้านโดสโดยไม่ต้องผ่านอภ.เพราะถ้าผ่าน อภ.ทำให้เกิดความล่าช้า ดังนั้นมีหน่วยงานอื่นให้ความช่วยเหลือ ซึ่งตอนนี้ได้หารือไปได้แปดสิบเปอร์เซนต์แล้ว ส่วนเป็นหน่วยงานใดนั้น ผมไม่สามารถเปิดเผยได้ตอนนี้เพราะเขาข้อร้อง”นพ.บุญ กล่าว

“ตอนนี้เราต้องการวัคซีนที่ดี ต้องการเข้ามาเร็วที่สุด ไม่ใช่เฉพาะโมเดอร์นนาแล้ว ถ้าได้ไฟเซอร์ 5 ล้านโดส ผมจองไป 40 ล้านโดสสามารถช่วยประเทศไทยได้เยอะ เพราะตอนนี้ทราบว่าในส่วนของวัคซีนแอสทราเซเนกามีปัญหาการขนส่งล่าช้า” นพ.บุญ กล่าว

ส่วนกรณีที่องค์การเภสัชกรรม (อภ.) ได้มอบอำนาจให้เจ้าหน้าที่กองกฎหมาย ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อพนักงานสอบสวน สน.พญาไท เพื่อดำเนินการเอาผิดกับ นายลอย ชุนพงษ์ทอง และ นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัทธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในข้อหา “หมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา อันเป็นเหตุให้องค์การเภสัชกรรมได้รับความเสียหาย” เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ด้วยเหตุผลว่า เป็นการนำข้อมูลซึ่งไม่ตรงกับข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการจัดซื้อวัคซีนโมเดอร์นานั้น

นพ.บุญ กล่าวว่า เป็นเรื่องแปลกอยู่เหมือนกัน ทั้งที่ให้ข้อเท็จจริงว่าวัคซีนโมเดิร์นนามีราคาต้นทุน 584 บาท และมาเก็บเราเป็นราคา 1,100 บาท ส่วนต่างที่เกิดขึ้น เราก็บอกว่าเป็นการเก็บภาษี 7 เปอร์เซนต์ เรียกคืนได้ก็จริง แต่ส่วนต่างประมาณ 33 บาท ก็ยิ่งดี สำหรับองค์การเภสัชว่า 516 บาท ต้องเสียภาษี แล้วมาฟ้องนพ.บุญ กับนายลอย เรื่องอะไร ตนก็งง

“ส่วนต่างที่คุณได้เราไม่ได้สนใจเลย เพราะว่า อะไรที่ทำให้รัฐมีรายได้ ก็ได้นำไปช่วยคนจนไม่เห็นต้องมาแก้ตัวอะไร จะกำไรมีค่าใช้จ่ายน้อยก็ยิ่งดีสำหรับอภ. เราจะไปสนใจอะไร และยิ่งเสียภาษีก็โอเค แต่การมาบอกว่า ไม่ได้เก็บภาษีก็ไปกันใหญ่เราก็งง”

“ยิ่งฟ้องผม ผมยิ่งชอบ จะได้นำข้อมูลของอภ.เปิดเผยในชั้นศาล ว่าทำอะไรกันอยู่ ซื้อจำนวนเท่าไหร่ ทำไมต้องสั่งวัคซีนตัวนี้ ไม่สั่งวัคซีนตัวโน้น เป็นเรื่องดี ประชาชนจะได้รู้ข้อเท็จจริง “ นพ.บุญ กล่าว ยืนยันในข้อมูล

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด
แห่แชร์ จยย.รับจ้างทำร้าย นทท.อินเดีย ยับ ด้าน วินจยย.เปิดใจ นนท.อินเดียทำร้าย เขาทำลูกวัย 7 ขวบ ก่อน
สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดการประชุมประจำปี “สพฐ. โปร่งใส ร่วมใจต้านทุจริต” ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ (NICE)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น