No data was found

“จุรีพร” ดิ้นเฮือกสุดท้าย ปล่อยข่าวจับมือก้าวไกล หวังชนะเพื่อไทย ศึก นายก อบจ.

กดติดตาม TOP NEWS

"จุรีพร" ดิ้นเฮือกสุดท้าย ปล่อยข่าวจับมือก้าวไกล หวังชนะเพื่อไทย ศึก นายก อบจ.

ใกล้เข้ามาทุกที สำหรับสนามเลือกตั้งซ่อม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด ที่จะเกิดขึ้น ในวัน อาทิตย์ 25 กันยายน 2565 นี้ ภายหลัง นายเอกภาพ พลซื่อ ถูกเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง มีกำหนด 10 ปี นับแต่วันมีคำพิพากษา และชดใช้ค่าเสียหาย 34 ล้าน พร้อมสั่งเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ดใหม่ ตามที่กกต. ยื่นฟ้อง กรณีปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด ที่มีการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 20 ธ.ค. 2563 ด้วยการหลอกลวงใส่ร้ายด้วยความเท็จ หรือ จูงใจให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมของ นายมังกร ยนต์ตระกูล ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด ที่เป็นคู่แข่ง หรือให้งดเว้นการลงคะแนนให้แก่นายมังกร

ปรี่กลองการเมืองยังไม่ทันจะดังกึกก้อง ว่าที่ผู้สมัคร ก็เปิดหน้าประลองความแกร่งภายใต้สังกัดต่างๆ ที่ดูเหมือนว่า มีเพียงหนึ่งเดียวนอนมาคะแนนนำซ้ำรอยแลนสไลส์ นั่นก็คือ นายเศกสิทธิ์ ไวนิยมพงศ์ อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย เพิ่งได้รับการเห็นชอบจากคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยให้ลงสมัครนายก อบจ.ร้อยเอ็ด ในนามพรรคเพื่อไทย และอีกหนึ่งคนที่น่าสนใจไม่แพ้กัน นั่นก็คือ รัชนี พลซื่อ อดีตนายก อบจ.ร้อยเอ็ด  และยังเป็น ภรรยาของ นายเอกภาพ พลซื่อ นายก อบจ. ร้อยเอ็ด ที่ถูก ตัดสิทธิ์ ทางการเมืองไป 10 ปี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

แต่ที่ดูจะเป็นรองรั้งท้ายสุด ในการเลือกตั้งที่จะมาถึง ทุกสายตาโฟกัสมาที่ “นางจุรีพร สินธุไพร” เพราะมีป้ายโลโก้พลังประชารัฐ แปะอยู่บนหน้า ถึงจะประกาศตัวว่าลงในนามอิสระ โดยใช้สื่อสำนักหนึ่งเป็นเครื่องมือในการปล่อยข่าวสะบั้นรัก 3 ป. ซ้ำยังเปิดตัวจับมือทำงานกับสมาชิกพรรคก้าวไกล เท็จจริงอย่างไร นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้ออกมาประกาศก้อง แล้วว่า ทางพรรคไม่ได้ส่งจุรีพร ลงรับสมัครเลือกตั้ง และพรรคไม่มีความสัมพันธ์ ใดๆกับจุรีพร โดยสิ้นเชิง

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 25 และโฆษกพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า จากการสอบถามไปยังผู้ที่อยู่ในภาพทั้ง2 คน และเว็บไซต์คมชัดลึก อ้างว่า “สายพรรคก้าวไกล-คณะก้าวหน้า” จับมือ จุรีพร ลุยชิงนายก อบจ.ร้อยเอ็ด พบว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ทั้ง2 คนบอกว่า ไม่เคยมีการพูดคุยกับ “จุรีพร” ถึงประเด็นดังกล่าว และไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว

 

“ในนามพรรคก้าวไกล เราไม่ได้ส่งท้องถิ่นลงแน่นอน และไม่เคยมีการพูดคุยอะไรกับคุณจุรีพร ไม่เคยรู้เรื่องอะไรมาก่อนเลย เพิ่งรู้จากทางหน้าข่าวเหมือนกัน ส่วนทางคณะก้าวหน้า จะส่งหรือไม่ส่งขึ้นอยู่กับกรรมการบริหารของพรรคก้าวหน้าจะตัดสินใจ แต่การที่ข่าวสำนักหนึ่งเอาเรื่องคุณจุรีพร ไปลง แล้วโยงมา บอกตรงๆ ทั้งก้าวไกล และก้าวหน้า ไม่เคยรู้เรื่อง ผมคิดว่าคุณจุรีพร ดิ้นเฮือกสุดท้าย กลัวแพ้ ก็เลยเอาเครือข่ายประชาธิปไตยที่คิดว่าจะเกาะแล้วชนะ แล้วนำไปให้ข่าวแบบนั้น แต่ทั้งนี้ยืนยัน ทางเราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ซึ่งทางพรรคไม่ได้เอาผิดอะไรใคร แค่อยากแถลงข่าวให้ประชาชนเข้าใจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อนุทิน” ประกาศคืนชายหาดเลพังให้ชาวภูเก็ต หลังกรมที่ดินต่อสู้ ยืดเยื้อกับผู้บุกรุก
ไถ่ชีวิตควายเกือบ 400 ชีวิตรอดพ้นโรงเชือดวันเกษตรกรไทย
ตร.กองปราบปราม รวบลูกครึ่งอังกฤษ ขนทัวร์ให้คะแนนร้านอาหารภูเก็ต 1 ดาว ไม่พอใจเดินผ่านเข้าห้องพักไม่ได้
นายอำเภอบางละมุง เตือนประชาชนและผู้ประกอบการ ระวังมิจฉาชีพ หลังถูกปลอมไลน์ เตรียมรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด
กล้องหน้ารถจับภาพ! รถทัวร์เบียดจักรยานทำนักท่องเที่ยวต่างชาติแขนหัก
นักเรียนภาคเหนือแห่สมัคร "Kid Dee camp" ล้นหลาม "สนง.สลากฯ-มูลนิธิยังมีเรา" จัดเต็ม เปิดรับจำนวนเด็กค่ายเพิ่มเท่าตัว ขยายโอกาส แบ่งปันการเรียนรู้
“กบน.” ขยับขึ้นราคาดีเซล 50 สต.ต่อลิตร ดันขายปลีกทะลุลิตรละ 31.44 บาท
รมต.-ทูตอิสราเอล รุมสับ-แซะไบเดน หลังขู่หยุดส่งอาวุธ
"สุดาวรรณ" เข้าปฏิบัติงานกระทรวงวธ.วันแรก ผลักดันวัฒนธรรมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ตั้งเป้า 1 ภาค 1 มรดกโลก
วิเคราะห์แล้ว คลิปโดรนปริศนาล้วงตับเรือรบญี่ปุ่น ของจริง (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น