No data was found

นพ.นิธิ เผย เตรียมเปิดให้ประชาชนทั่วไป จอง “ซิโนฟาร์ม” ราคาไม่เกิน 888 บาท

กดติดตาม TOP NEWS

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เตรียมเปิดให้ประชาชนทั่วไปจองวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ระหว่างวันที่ 15 - 16 ก.ค.นี้ ราคาไม่เกิน 888 บาท

ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดเผยการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 ว่า การจัดสรรวัคซีนซิโนฟาร์มให้กับองค์กรต่างๆ รอบใหม่จะจัดสรรให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ เปิดให้ประชาชนทั่วไปจองผ่านแอปพลิเคชัน ที่จะเปิดให้ดาวน์โหลดและลงทะเบียนจองในวันที่ 15 และ 16 กรกฎาคมนี้ โดยล็อตแรกจะให้จองทั้งสิ้น 30,000-50,000 คน จากนั้นจะเปิดให้จองอีกครั้งหลังผ่านไป 4 – 5 วัน ซึ่งราคาที่จะเปิดจองจะไม่เกินเข็มละ 888 บาท เท่ากับราคาที่องค์กรต่างๆ ได้ไปก่อนหน้านี้ หากเป็นไปได้จะทำให้ราคาต่ำกว่านี้

 

ขณะเดียวกัน จะจัดสรรเวลาการจองเป็นช่วงๆ เนื่องจากมีเรื่องของระยะเวลาการจัดส่งวัคซีน และการดูแลวัคซีนให้คงคุณภาพ ตั้งแต่กระบวนการจัดเก็บและกระบวนการขนส่ง เพราะโรงพยาบาลหลายแห่งไม่มีสถานที่จัดเก็บวัคซีนจำนวนมากๆ สำหรับประชาชนทั่วไปเมื่อจองวัคซีนผ่านแอพฯ และโอนเงินจองเป็นเจ้าของวัคซีนแล้ว สามารถไปฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลเอกชน หรือ โรงพยาบาลรัฐได้

 

ส่วนจะจัดซื้อวัคซีนยี่ห้ออื่นๆ มาเพิ่มเติมจากซิโนฟาร์มหรือไม่นั้น ศ.นพ.นิธิ ระบุว่า กำลังมองหาวัคซีนสำหรับอนาคต เพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกันและมีความสามารถในการป้องกันไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่เพราะต้องมีการฉีดวัคซีนกระตุ้นภูมิเป็นระยะๆ ซึ่งทางราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้จองไว้บ้างแล้ว แต่ไม่มากนักและต้องรอเวลาที่จะได้รับการจัดสรรจากบริษัทผู้ผลิตเนื่องจากทั่วโลกยังมีความต้องการและมียอดจองไปถึงกลางปีหน้าแล้ว

 

“ทางการแพทย์ ทางวิทยาศาสตร์ ตอนนี้มีการพัฒนาอยู่เรื่อยๆ จะเป็นวัคซีนเชื้อตาย หรือวัคซีนที่ใช้การดัดแปลงเปลี่ยนพันธุกรรม หรือจะเป็นวัคซีนที่ใช้ mRNA แต่ที่สำคัญ คือ เราเอามาเพื่อ 1.กระตุ้นภูมิ และ 2.ป้องกันเชื้อสายพันธุ์ใหม่ การเอามาแต่ละครั้งเราต้องดูว่า วัคซีนชนิดไหนประเภทไหนที่มีคุณสมบัติได้แบบนั้น ประเทศต่างๆ ทั่วโลกเขามีเงินเยอะ เขาจองไปหมดเลย ประเทศไทยมีเงินจำกัด ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์เราเป็นหน่วยงานเล็กๆ เราก็ไปดำเนินการจองไว้บ้างบางส่วน เพื่อช่วยประเทศชาติในอนาคต”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."
สลด "นศ.สาวปี 3" รอมอบตัว หลังใช้มีดไล่แทง "แฟนหนุ่ม" บาดเจ็บสาหัส
“ศุภมาส” จับมือเยอรมนีลงนามปฏิญญายกระดับความร่วมมือด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมของ 2 ประเทศครอบคลุม 10 กิจกรรม
อบต.บางคา อ.ราชสาส์น ขานรับนโยบายกระทรวงมหาดไทย เปิดงาน"MOI Waste Bank Week - มหาดไทยปักธงประกาศความสำเร็จการจัดตั้งธนาคารขยะ
จัดพิธีพุทธาภิเษก "ท้าวเวสสุวรรณจันทรา ปางพระคุณ ปางพระเดช" เข้มขลัง ยิ่งใหญ่มีสาธุชนเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง
กาญจนบุรี กฟภ.ตรวจพบบ้านใช้กระแสไฟฟ้าผิดปกติ เข้าตรวจพบกำลังขุดบิทคอยน์ โดยลักลอบใช้ไฟฟ้าเสียหายเกือบ 10 ล้านบาท
อัปเดตชีวิตล่าสุด “ครูส้ม” บูลลี่ “ป๋าเปรม” ลาออกจากราชการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น