No data was found

“ร้านขายยา” จ่ายยาโควิดได้ตามใบสั่งแพทย์ เริ่ม 1 ก.ย. นี้

ร้านขายยา

กดติดตาม TOP NEWS

เตรียมพร้อม "ร้านขายยา" นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. เผยไฟเขียว ให้สามารถจ่ายยาโควิดให้ผู้ป่วยตามใบสั่งแพทย์ได้แล้ว เริ่มวันที่ 1 กันยายน 2565 นี้

“ร้านขายยา” ร้านขายยา โควิด ยารักษาโควิด แนวทาง การ รักษา โค วิด เตรียมความพร้อมเมื่อทางด้าน นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ได้แถลงการณ์ เผยไฟเขียวให้ร้านยาจ่ายยาโควิดได้ตามใบสั่งแพทย์ เริ่ม 1 กันยายน 2565 นี้ ติดตามรายละเอียดที่นี่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยทางด้าน นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงผลการประชุมศบค.ชุดใหญ่ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธาน ว่า สำหรับสถานการณ์ยาคงเหลือ ณ วันที่ 17 สิงหาคม 2565

 

โดยยาฟาวิพิราเวียร์คงเหลือประมาณ 5 ล้านเม็ด ส่วนยาโมนูลพิราเวียร์คงเหลือ 6.7 ล้านเม็ด ย้ำว่ายังคงมียาเพียงพอ และการใช้ยาในขณะนี้ยังใช้ยาในจำนวนที่น้อยและลดลง ซึ่งเราไม่จำเป็นต้องใช้ยากับผู้ป่วยโควิด-19 ทุกรายเพราะผลข้างเคียงอาจจะมีมากเก็บยาไว้ใช้กับคนที่มีความเสี่ยงมาก

 

 

ร้านขายยา

 

 

 

นพ.ทวีศิลป์ กล่าวต่อว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรมว.สาธารณสุข รายงานการเตรียมความพร้อมด้านยารักษา โดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เร่งรัดการจดทะเบียนตำรับยารักษาโรคโควิด-19 โดยองค์การเภสัชกรรมเตรียมสั่งสำรองยา เพื่อจำหน่ายให้หน่วยงานบริการและกระจายยาไปยังคลีนิคเวชกรรมให้ได้

 

ซึ่งในเดือนกันยายนนี้ หน่วยบริการนอกสังกัดกระทรวงสาธารณสุขจะมีการจัดซื้อยาตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนนี้ โดยร้านยาสามารถจ่ายยาได้ตามใบสั่งแพทย์เริ่มในวันที่ 1 กันยายนนี้ และในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ หน่วยบริการในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขจะสามารถจัดซื้อยาได้เอง

 

 

ร้านขายยา

 

 

ร้านขายยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น