No data was found

ประมวลภาพคนบันเทิง หลั่งไหลร่วมไว้อาลัย “แอ๊ด สมบัติ เมทะนี”

กดติดตาม TOP NEWS

วงการบันเทิงไทยเศร้า สูญเสีย “สมบัติ เมทะนี “ พระเอกตลอดกาล ของวงการภาพยนตร์ไทย และนักแสดงอาวุโสศิลปินแห่งชาติ ในวัย 85 ปี บุคคลใกล้ชิดและวงการบันเทิงทั่วฟ้าเมืองไทย หลั่งไหลร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ แน่น พร้อมใจยกย่องเป็นแบบอย่างของนักแสดงมืออาชีพ ที่เพียบพร้อมด้วยระเบียบวินัย น้ำใจ และความเป็นสุภาพบุรุษทั้งในและนอกจอ

บรรยากาศที่ศาลาพ่วงจินดา วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน นายสิรคุปต์ หรือ อั๋น เมทะนี ลูกชายคนโต ขอ “แอ๊ด-สมบัติ เมทะนี ” พระเอกตลอดการ ของวงการภาพยนตร์ไทย เปิดเผยว่า ตนยังรู้สึกช็อก และไม่ทันตั้งตัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อคืนประมาณ 3 ทุ่ม คุณพ่อได้ขึ้นนอนตามปกติ ไม่มีลางบอกเหตุ หรือไม่มีอาการใดๆ ปกติคุณพ่อไม่มีโรคประจำตัว แต่เคยเจ็บป่วยจนต้องนอนรักษาตัว เมื่อหลายปีที่แล้ว จากการติดเชื้อในกระแสเลือด แต่ก็รักษาจนหายดี โดยสิ่งที่ต้องคอยระมัดระวังก็คือ เรื่องสุขภาพร่างกาย การใช้ชีวิตประจำวัน การขึ้นลงบันได เข้าห้องน้ำ ตามอายุและการดูแล หลังจากนี้ ครอบครัวยังไม่ได้วางแผนอะไร เพราะไม่เคยคิดถึงเรื่องนี้มาก่อน โดยปกติพ่อเป็นคนอารมณ์ดี อารมณ์ขัน ชอบแกล้ง ชอบแหย่ ชอบอำ จึงไม่มีอะไรน่ากังวล ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตทางครอบครัวก็ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะพ่อหลับไปเฉยๆ ถือว่าโชคดีที่สุดแล้ว แม้จะไม่ได้มีการพูดจาสั่งเสีย เพราะเมื่อช่วงเช้า 6 โมง ตนออกไปวิ่ง พอทราบข่าวก็กลับเข้ามา แต่พบว่าพ่อเสียชีวิตแล้วจึงไม่ได้ได้พูดจากัน

ด้านนายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ กล่าวว่า ตนเองยังรู้สึกตกใจต่อการจากไปของพ่อแอ๊ด เพราะเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมาได้มีการจัดงานวันเกิด ซึ่งพ่อแอ๊ด ยังได้ร้องเพลงเต้นรำอย่างสนุกสนาน ซึ่งตนเองยังอยากเชื่อว่าคนอายุ 85 ปีจะแข็งแรง สามารถเต้นและร้องเพลงได้ยาวนานหลายชั่วโมง อยากจะบอกพ่อว่าไม่ต้องห่วง จากที่พ่อเคยสัญญาว่าจะเป็นดาราที่มีอายุถึง 100 ปี แม้ตอนนี้จะทำไม่ได้ แต่ก็ไม่ต้องเป็นห่วง ไม่ว่าจะเรื่องครอบครัวหรือเรื่องอะไรก็ตาม

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้าน นายรอง เค้ามูลคดี นักแสดงและนักพากษ์ อาวุโส กล่าวว่า ขอให้พี่แอ๊ดไปอยู่ในภพภูมิที่ดี ที่ผ่านมาพี่แอ๊ดถือเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับน้องๆได้เรียนรู้ในการทำงาน พี่แอ๊ดเป็นคนที่ไม่ต้องสอน เวลาแสดงละครแกสามารถถ่ายทำได้เลย อะไรที่แกช่วยได้ แกก็จะช่วยอย่างเต็มที่ เป็นกันเองกับน้องๆ แกเป็นพระเอกตลอดกาล แกเป็นคนรักเดียวใจเดียว

ด้าน กรุง ศรีวิไล กล่าวถึงการแสดงที่ผ่านมาว่า พี่แอ๊ด เป็นพระเอกตลอดกาล เวลาได้ทำงานร่วมกันรู้สึกสบายใจ สำหรับตนมองว่า การจากไปครั้งนี้ยังเร็วจนเกินไป เพราะเมื่อเดือนที่แล้วยังเพิ่งพบปะสังสรรค์กันอยู่เลย พี่แอ๊ดยังรู้สึกแฮปปี้ และแต่งตัวใส่กางเกงยีนส์ร้องรำทำเพลงสนุกสนานกัน ที่ผ่านมารู้สึกประทับใจ เพราะพี่แอ๊ดได้แนะนำเรื่องการตรงต่อเวลาและตั้งใจแสดง และพี่แอ๊ดเป็นคนที่ทำเงินให้กับเจ้าของหนังเยอะมาก รับบทแอคชั่น แสดงจริงมาหลายเรื่อง อยากบอกให้พี่แอ๊ดไปสู่สุคติ และขอให้เกิดในภพภูมิที่ดี

สำหรับร่างของ สมบัติ เมทะนี จะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพในวันที่ 18 สิงหาคม 2565 เวลา 17.00 น. และกำหนดสวดพระอภิธรรมศพ เป็นเวลา 7 วัน ระหว่างวันที่ 18-24 สิงหาคม 2565 ณ ศาลา 3 วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน กรุงเทพฯ ก่อนจะเก็บศพไว้บำเพ็ญกุศลเป็นเวลา 100 วัน.

ด้าน จิ๊ก เนาวรัตน์ และ อูม-วิยะดา อุมารินทร์ ไม่ได้มาร่วมอาลัย แอ๊ด สมบัติ เมทะนีโดยได้กล่าวถึงการร่วมทำงานแสดงหนังกับพี่แอ๊ดว่า พี่แอ๊ดเป็นถึงครูบาอาจารย์คอยสั่งสอน พี่แอ๊ดเป็นคนที่น่ารักตลก และส่งพลังบวกให้กับนักแสดง มีแต่ให้และมีคำพูดดีๆไม่เคยพูดว่าใครลับหลังในทางเสื่อมเสีย เป็นคนรักเดียวใจเดียว ทำงานตลอดชีวิตไม่เคยนอกใจ ปีนี้ถือเป็นปีที่สูญเสียดารานักแสดงรุ่นเก่าๆคนที่เราเคารพ ซึ่งเป็นบุคคลที่อยู่ในความทรงจำของเรา ไม่ว่าจะอยู่ภพภูมิที่ไหนขอให้พี่แอ๊ดเป็นที่รักของทุกคน เชื่อมั่นว่าพี่แอ๊ดจะต้องขึ้นไปอยู่บนสวรรค์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน
ทนาย 3 นิ้วเล่นตลก ขอศาลเรียก “จัสติน บีเบอร์” เป็นพยานแก๊ง 3 นิ้ว “เจ๊จุก” เย้ยไม่แปลกใจ ทำไมหัวโจกทยอยเข้าคุก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น