No data was found

งานศพคึกคัก ใส่ชุดสีแดงทั้งงานผู้เสียชีวิตสั่งไว้ก่อนตายให้ใส่ชุดสีแดงมางานศพ และห้ามเปิดเพลงเศร้าๆให้เปิดเพลงสนุกสนาน 

กดติดตาม TOP NEWS

งานศพสุดแปลก ใส่ชุดสีแดงฉูดฉาดทั้งงานผู้เสียชีวิตสั่งไว้ก่อนตายให้ใส่ชุดสีแดงมางานศพ และห้ามเปิดเพลงเศร้าๆให้เปิดเพลงสนุกสนาน 

เวลา 11.30 น.วันที่ 17 สิงหาคม 2565 ที่วัดหนองบอน อ.ข่อไร่ จ.ตราด  ซึ่งเป็นสถานที่สวดพระอภิธรรมศพของคุณสุทัศน์  สังข์เอี่ยม อายุ60 ปี (สาวประเภทสอง) ผู้เสียชีวิต หรือทุกคนเรียกว่าเจ๊ทัศน์ งานศพของเจ๊ทัศน์ ที่สุดแปลกตาคือ ทุกคนใส่เสื้อผ้าสีแดง  มีการจ้างนักร้องมาร้องมาเต้น เพื่อความสุขสนุกสนาน  ทั้งนี้เป็นไปตามความต้องการของคุณสุทัศน์ ที่ได้สั่งเสียไว้ว่าเมื่อเค้าเสียชีวิต ให้เพื่อนๆ ใส่เสื้อผ้าสีแดง สีฉูดฉาด  ห้ามเศร้าโศรกเด็ดขาด  จึงเป็นที่มาของงานที่สนุกครื้นเครง

นายมน  ดาราฉาย น้องเขยคุณสุทัศน์ บอกว่า  เจ๊ทัศน์ เป็นคนที่สนุกสนานเฮฮา เป็นที่รักของเพื่อนฝูง  ทุกๆ งานมักจะปรากฎตัวของเจ๊ทัศน์ไปร่วมงานด้วยทุกครั้ง ทั้งงานชาวบ้าน งานของราชการ งานนักการเมือง  แม้แต่งานของเพื่อนอยู่ต่างจังหวัดก็จะไป ทีาสำคัญคือ เจ๊ทัศน์จะใส่ชุดสีแดงทุกครั้ง

“เจ๊ทัศน์ชอบสีแดง เมื่อตอนป่วยก่อนจะเสียชีวิตได้สั่งเสียกับพี่น้อวและเพื่อนๆว่างานศพให้ใส่สีแดง ห้ามใส่สีดำกับสีขาว ห้ามเศร้าโศกร้องห่มร้องไห้  ซึ่งตนเองคิดว่าเป็นงานศพงานแรกของอำเภอบ่อไร่ที่ใส่สีแดงทั้งงาน”

ด้านนายณัฐวุฒิ กำเนิดสินธุ์  สท.เทศบาลหนองบอน บอกว่า เจ๊ทัศน์เป็นที่รักของทุกๆ คนในตำบลหนองบอน แกชอบไปช่วยเหลือ ช่วยงานทุกงาน  ปกติงานศพต้องใส่สีดำ สีขาว แต่แกบอกขอใส่สีแดงนะ  ทุกคนก็รวมใจกันใส่สีแดง  ส่วนตัวเองแล้วได้โชคดีจากเจ๊ทัศน์มาเมื่อวานนี้ (16 สค) วันนี้จึงได้จ้างนักร้องมาร้องเพลงให้อีก 1 วันเพื่อเป็นการสร้างความสุขให้กับคนมาร่วมงานและเป็นไปตามความต้องการของเจ๊ทัศน์

ส่วนนางบงกช อยู่แสง  เพื่อนของเจ๊ทัศน์ บอกว่าเพื่อนได้สั่งเสียไว้ให้ใข้ผ้าคลุมโลงศพเป็นผ้าสีแดงก็ทำคามที่เพื่อนบอก สำหรับคุณสุทัศน์  สังข์เอี่ยม ป่วยด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้ายเสียชีวิตเมื่อวัน ที่ 11 สิงหาคม 2565 ตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่ วัดหนองบอน ต.หนองบอน อ.บ่อไร่ จ.ตราด ตั้งแต่วันที่ 13-17 สิงหาคม 2565   โดยวันนี้ 17 สิงหาคม 2565 จะเป็นวันปลงศพ

จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ตราด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น