No data was found

นักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมวิ่งแข่งขันบางกอกแอร์เวย์ส ตราด ฮาล์ฟมาราธอน

กดติดตาม TOP NEWS

คึกคัก นักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมวิ่งแข่งขันบางกอกแอร์เวย์ส ตราด ฮาล์ฟมาราธอน กระตุ้นการท่องเที่ยว

จ.ตราด/เมื่อเวลา 04.30 น. ( 14 ส.ค.65 )ที่โรงเรียนตราษตระการคุณ  อ.เมืองตราด นายกัฬชัย  เทพวรชัย รอง ผวจ.ตราด เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันวิ่งมาราธอน “บางกอกแอร์เวย์ส ตราด ฮาล์ฟมาราธอน  2022”  โดยมีนางอาริญา  ปราสาททองโอสถ กรรมการบริหารสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เป็นผู้กล่าวรายงาน ซึ่งมี นางปราณี จั่นนพรัตน์ รอง ผอ.ภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  นายชนม์บันลือ  วรรธนพันธุ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตราด และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมถึงนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และประชาชนรวมกว่า 1,000  คน เข้าร่วมงานในครั้งนี้อย่างคึกคัก

นางอาริญา กล่าวว่า การจัดการแข่งขันครั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดตราด และส่งเสริมการออกกำลังกายของประชาชนเพื่อให้เกิดสุขภาพดี และสร้างภูมิคุ้มกันโรค ซึ่งที่ผ่านมามีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19  ซึ่งการจัดครั้งนี้ มีนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศกว่า 1,000 คนร่วมและมีมาจากจังหวัดอื่นๆอีกจำนวนมาก ซึ่งนักวิ่งจะได้สัมผัสบรรยากาศและแหล่งท่องเที่ยวเมืองตราดระหว่างการวิ่งครั้งนี้ด้วย

ขณะที่นายกัฬชัย กล่าวว่า การจัดแข่งขันครั้งนี้เกิดประโยชน์กับการท่องเที่ยวของจังหวัดตราดมาก และยังเป็นการกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวพายในประเทศ และยังส่งเสริมให้เกิดการออกกำลังกายด้วยมซึ่งนับเปผ้นเรื่องที่ดี และน่สชื่นชมที่บริษัทบางกอกแอร์เวย์ จำกัดได้จัดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้น ซึ่งจังหวัดตราดมีแหล่งท่องเที่ยวทางทะเลมากมายใทั้งที่เป็นเกาะที่มีความสวยงาม และยังมีแหล่งท่องเที่ยวบนฝั่งที่มีความสวยงาม และมีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวในเมืองก็มีความหลากหลาย ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจ.ตราดจะสามารถท่องเที่ยวได้ครบทุกรูปแบบ

ซึ่งการจัดการแข่งขันบางกอกแอร์เวย์ส ตราด ฮาล์ฟมาราธอน ดังกล่าวมีทั้งหมด 3 ระยะ คือ ระยะ 5 กม.  , ระยะ 10 กม. และ ระยะ 21 กม. การแข่งขันเป็นการวิ่งบนเส้นทางตามรอยอดีตของเมืองตราด และธรรมชาติกลางเมืองตราด  โดยทุกระยะทางจะผ่านหน้าอนุสาวรีย์พระบรมรูปรัชกาลที่ 5 หน้าศาลากลาง จ.ตราด  สำหรับ ระยะ 5 กม. จะผ่านหน้าตลาดกลางเมือง ได้สัมผัสบรรยากาศตลาดเช้าของชาวตราด  ส่วน ระยะ 10 และ 21 กม. จะได้วิ่งชมบรรยากาศรอบสระสีเสียด อ่างเก็บน้ำที่มีธรรมชาติสวยงามที่เป็นที่นิยมสำหรับนักวิ่งในตัวเมืองตราด  นอกจากนี้ยังวิ่งผ่านศาลเจ้าพ่อหลักเมืองตราดสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวตราดนับถือ  ในส่วนระยะ 21 กม. จะได้วิ่งวนรอบสระสีเสียดเป็นระยะทางเกือบ 10 กม. และทั้ง 3 ระยะจะได้ผ่าน “จวนเรสิดังกัมปอร์ต” ( Residence Kampot) เป็นอาคารครึ่งตึกครึ่งไม้ 3 ชั้น หลังคาทรงปั้นหยาลดชั้น เคยใช้เป็นที่พำนักของข้าหลวงฝรั่งเศส ยุคสมัยฝรั่งเศสเข้าปกครอง จ.ตราด

สำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในภาคตะวันออก โดยเฉพาะ จ.ตราด เป็นจังหวัดหนึ่งในประเทศไทย ที่มีแหล่งท่องเที่ยวสวยงามมากมาย โดยเฉพาะเกาะต่างๆเช่น เกาะช้าง เกาะกูด เกาะหมาก และมีเกาะน้อยใหญ่จำนวนกว่า 66 เกาะ ที่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวไปทั่วโลก นอกจากเกาะต่างๆที่มีธรรมชาติที่สวยงามแล้ว จ.ตราด ยังมีโบราณสถานสำคัญมากมาย ที่มีประวัติศาสตร์ ขนบธรรมเนียมประเพณี ที่หาชมได้ยากยิ่ง การวิ่งครั้งนี้ยังวิ่งผ่านจุดสำคัญๆทางประวัติศาสตร์ใน จ.ตราดอีกหลายจุดเพื่อให้นักวิ่งที่มาร่วมกิจกรรมได้ชื่นชมความงามอีกด้วย

จักรกฤชณ์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ตราด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น