No data was found

“ผบ.ทบ.” ขออย่ากังวล ปม ‘บิ๊กตู่’ ครบ 8 ปี

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อเวลา 14.20 น. วันที่ 17 ส.ค. ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเมืองภาพรวมในช่วงนี้ว่า สถานการณ์ปกติประเทศไทยก็เห็นอยู่แล้วว่าอยู่ร่มเย็นเป็นสุข มีความสุขสบาย นักท่องเที่ยวก็เข้ามา สถานการณ์อะไรก็ดีอยู่แล้ว บ้านเมืองสงบเรียบร้อยคือสิ่งที่สำคัญที่สุด ทุกคนก็มุ่งไปสู่การทำมาหาเลี้ยงตัวเองให้ดีที่สุด พร้อมขออย่าคาดการณ์ เราต้องภาวนาให้ประเทศชาติ มีแต่ความดี มีแต่ความสุข หรืออยู่ดีมีสุข อย่าไปคาดการณ์ในสิ่งที่เป็นลบ ต้องคิดบวก สำหรับประเทศชาติและประชาชน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามถึงสถานการณ์หลังวันที่ 23 ส.ค.นี้จะเป็นอย่างไร พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ไม่ทราบ เรื่องการเมืองไม่รู้ อย่างที่ตนบอกอย่าไปคาดการณ์ในสิ่งที่ไม่ดี สิ่งที่ไม่รู้

เมื่อถามต่อว่าที่อาจจะมีม็อบออกมานั้น พล.อ.ณรงค์ กล่าวว่า ก็อย่าไปคาดการณ์ และอย่าไปส่งเสริม อย่าไปให้ข้อมูล ต้องพยายามให้ทุกคนตั้งสติให้ดีว่าเราต้องการอะไร ประเทศไทยต้องการอะไร ซึ่งก็คือต้องการความสงบสุข ความสงบเรียบร้อยเพื่อให้การทำมาค้าขายและอะไรทุกอย่างนั้นดี ทุกคนอยู่ดีมีสุขและร่มเย็นเป็นสุข พร้อมย้ำว่าอย่าไปกลัว และนักข่าวคือสิ่งสำคัญให้สถานการณ์บวกหรือลบ ถ้าออกข่าวในทางบวกสถานการณ์ทุกอย่างก็บวก ถ้าออกข่าวในทางลบ และไปสมทบกับอย่างอื่น ทุกอย่างก็เป็นลบ

เมื่อถามย้ำว่าหากปีหน้ามีการเปลี่ยนรัฐบาล หรือเปลี่ยนนายกรัฐมนตรี ก็จะไม่มีอะไรใช่หรือไม่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ก็ไม่มี ทุกคนทำตามหน้าที่ให้ดีที่สุด ทำหน้าที่เพื่อประชาชน ให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นมีความสุข อยู่ในประเทศนี้ด้วยความรักและสามัคคี ช่วยกันทำให้ประเทศชาติเจริญรุ่งเรือง

เมื่อถามอีกว่าถ้ามีการเปลี่ยนขั้วทางการเมือง จากฝั่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไปเป็นฝั่งพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลนั้น พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวว่า ทุกคนต้องทำตามหน้าที่ จากนั้นพล.อ.ณรงค์พันธ์ ได้นำมือชี้ที่หัวและตบที่หน้าอกซ้ายตัวเอง พร้อมกล่าวว่า ให้คิดถึงประชาชน และคิดถึงประเทศชาติให้มากที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" เปิดพื้นที่ตาบอด สู่ทำเลทอง พัฒนาเมืองให้เติบโตด้วยโครงการจัดรูปที่ดินฯเมืองชัยภูมิ
“ชัยเกษม” มั่นใจ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เดินหน้าต่อได้ ลั่นหากมีอุปสรรคก็แก้กันไป
"ซุปเปอร์นายกฯ" เคาะโผปรับครม.เศรษฐา 2 ปิดจ็อบนักวิ่งแย่งเก้าอี้ "รมต."
เพจดังซัด "สส.จิรัฏฐ์" หายเงียบ หลังตร.ออกหมายเรียกครั้งที่สอง แฉซ้ำโดดประชุมสภาฯเก่ง
"สุรเชษฐ์" แขวะคมนาคม สร้างข่าวลดค่าทางด่วน เบื้องหลังแลกขยายสัมปทานBEM
"รมว.ยุติธรรม" เร่งแก้ปัญหายาเสพติดชายแดนใต้ ภาคประชาชน จำนวน 60 ตำบล 120 คน
เปิดใจครั้งแรก "สาวช้ำรัก" เจ้าของไวรัลกุสุมา สันป่าเหียง ถูกแฟนนอกใจ เจ้าตัวย้ำจำเป็นบทเรียนชีวิต เตรียมมูฟออน
วีซ่าฟรีหนุนคนไทยเที่ยวจีนคึกคัก
อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น