No data was found

“เสรีพิศุทธ์” จี้ “บิ๊กตู่” ยุบสภาลาออกก่อน 24 ส.ค. ลั่นถ้าต้องสรรหาคนใหม่ “อย่าสรรหาผมนะ จะเป็นให้ดู”

กดติดตาม TOP NEWS

"เสรีพิศุทธ์" จี้ "บิ๊กตู่" ยุบสภาลาออกก่อน 24 ส.ค. ลั่นถ้าต้องสรรหาคนใหม่ "อย่าสรรหาผมนะ จะเป็นให้ดู"

วันที่ 17 ส.ค. 65 ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านจะยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ 8 ปี การดำรงตำแหน่งนายกฯ ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาว่า เรื่อง 8 ปี นายกฯ อ่านภาษาไทยไม่ออกหรืออย่างไร เพราะเป็นนายกฯ ครบ 8 ปีแล้ว และกฎหมายก็บอกว่าคณะรัฐมนตรี (ครม.)ต้องอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ด้วย แต่มีก็พวกชอบตะแบงหวังได้ประโยชน์ ถ้าตนเป็นพล.อ.ประยุทธ์ จะประกาศลาออกไปในวันที่ครบ 8 ปี เพื่อให้สรรหานายกฯ คนใหม่ได้ รวมทั้งไม่สร้างปัญหาและความสับสนให้ประชาชนและรัฐสภา ส่วนที่ฝ่ายค้านจะยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญนั้น ตนก็จะร่วมลงชื่อด้วยเพื่อทำหน้าที่ตามกฎหมาย ทุกคนต้องอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับเดียวกัน จะเอากฎหมายมาบังคับใช้เหนือรัฐธรรมนูญไม่ได้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ตนก็ไม่สามารถตอบแทนศาลได้ว่าจะมีความคิดเห็นอย่างไร เพราะต่างฝ่ายต่างมีความคิดเห็น แต่ถ้าตนเป็นศาลตนก็จะสั่งให้พล.อ.ประยุทธ์หยุดปฏิบัติหน้าที่ และรีบพิจารณาข้อร้องเรียนนี้ เพื่อไม่ให้ประชาชนสับสน หากพล.อ.ประยุทธ์ไม่ออกจากตำแหน่งก่อนเที่ยงคืนวันที่ 23 ส.ค. และวันที่ 24 ส.ค.ยังทำงานต่อไปถือว่าผิดกฎหมาย ไม่เช่นนั้นข้าราชการที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย. เช่น ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ปลัดกระทรวง อธิบดี แต่ไม่ยอมเกษียณฯจะทำอย่างไรต่อไป อย่าให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นตัวอย่าง ที่ผ่านมาพูดให้ทุกคนต้องปฏิบัติตามกฎหมาย แต่ตัวเองอยู่เหนือกฎหมาย ลืมตัวไปแล้ว ขอให้ฟังเสียงของประชาชน

เมื่อถามว่า หากพล.อ.ประยุทธ์ ประกาศยุบสภา พรรค เสรีรวมไทยมีความพร้อมในการเลือกตั้งหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เราพร้อมเลือกตั้งตลอดเวลา ไม่ว่าจะ 100% หรือ 50% ก็ต้องพร้อมกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น พรรคเราไม่มีปัญหา หลายพรรคประกาศยึดพื้นที่อีสานและพื้นที่ภาคใต้ ส่วนของเราต้องประเมินตัวเอง

 

“ยุบก็ได้ ยุบก็ดี ถ้าคุณไม่มีความพร้อมบริหารประเทศ แต่หากไม่ยุบก็ลาออกก่อนวันที่ 23 ส.ค. สภาจะได้สรรหาคนอื่นมาเป็นนายกฯ แทน เช่น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายชัยเกษม นิติสิริ และนายอนุทิน ชาญวีรกูล แต่ถ้าไม่ได้ก็ให้ใช้รัฐธรรมนูญมาตรา 272 วรรค 2 ในการสรรหาคนนอก แต่อย่ามาสรรหาผมนะ ผมจะเป็นให้ดู” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น