No data was found

สถานีรถไฟตันหยงมัสเงียบเหงาหลังมีคำสั่งงดเดินรถทุกประเภท

กดติดตาม TOP NEWS

สถานีรถไฟตันหยงมัสเงียบเหงาหลังมีคำสั่งงดเดินรถทุกประเภท

วันที่ 13 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณสถานีรถไฟตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ค่อนข้างเงียบเหงา เนื่องจากการรถไฟ มีการประกาศเรื่องการหยุดเดินรถไฟชั่วคราว ระหว่างวันที่ 13 ก.ค. 64 – 25 ก.ค.64 หลังจากที่มีคำสั่งของจังหวัดนราธิวาส ที่ 3352/2564 เรื่อง มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) (ฉบับที่ ๗) ลงวันที่ 12 กรกฎาคม 2564 ให้งดบริการขนส่งสาธารณะทุกประเภท ตั้งแต่วันที่ 12-25 กรกฏาคม 2564 ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งสาธารณะ ได้แก่ สำนักงานขนส่งจังหวัดนราธิวาส สถานีรถไฟในพื้นที่ฯ และท่าอากาศยานนราธิวาส ชี้แจงประชาสัมพันธ์ให้ผู้ประกอบการได้รับทราบถึงการบังคับใช้มาตรการดังกล่าว รวมทั้งตรวจสอบและดำเนินการให้เป็นไปตามมาตรการที่ทางราชการกำหนด ทั้งนี้หากพบผู้ฝ่าฝืน ให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป และขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงหรือชะลอการเดินทางข้ามพื้นที่จังหวัดในช่วงระยะเวลานี้ โดยไม่มีเหตุจําเป็น


ทางด้านนายวชิรกรณ์ เต๊ะซา พนักงานเดินรถ 4 (เสมียน ) เปิดเผยว่าหลังจากที่มีคำสั่งของจังหวัดนราธิวาส ล่าสุด ให้งดบริการขนส่งสาธารณะทุกประเภท ตั้งแต่วันที่ 12-25 กรกฏาคม 2564 ทางการรถไฟจึงงดให้บริการเดินรถฯ ตามคำสั่งดังกล่าว ซึ่งได้มีการประชาสัมพันธ์ผ่านทางเพจของสื่อต่างๆในพื้นที่ สร้างการรับรู้ให้ประชาชน โดยตั้งแต่วันที่ 13-25 กรกฎาคม 2564 ขบวนรถไฟทุกขบวนจะไม่วิ่งเข้าเขตพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ตามคำสั่งจังหวัดนราธิวาสที่ 3352/2564 ลงวันที่ 12 กรกฎาคม 2564 โดยขบวนรถไฟท้องถิ่นธรรมดาทุกขบวน ต้นทางจากสุราษฎร์ธานี, นครศรีธรรมราช ,พัทลุงจะรับส่งผู้โดยสารแค่ปลายสถานีรถไฟยะลาและเริ่มต้นทางที่สถานียะลาถึงปลายทางตามปกติ โดยยกเว้นขบวนรถเร็วที่171/172 (กรุงเทพ-โกลก-กรุงเทพ ปลายทางที่สถานีทุ่งสง) จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง และประชาชนหากประชาชนมีข้อซักถามสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1690 พร้อมกล่าวเพิ่มเติม ประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนที่ใช้บริการรถไฟ จะต้องขอหนังสือออกนอกจังหวัดจากทางอำเภอต้นทาง หากประสงค์จะเดินทางข้ามจังหวัดโดยใช้บริการรถไฟ ขณะนายมะซาซูรี สือแม ผู้ประกอบการเดินรถสองแถวจะแนะ-ตันหยงมัส บอกว่า วันนี้เดินทางมารับผู้โดยสารปกติ ที่สถานีรถไฟตันหยงมัส เนื่องจากไม่ทราบว่ารถไฟหยุดให้บริการ ซึ่งที่ผ่านมารายได้จากการรับส่งผู้โดยสารลดน้อยลงมาก เนื่องจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19

กรียา เต๊ะตานี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นราธิวาส

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง
กรีซ ฝุ่นควันหม่นทึบ ย้อมฟ้าเป็นสีส้มในกรุงเอเธนส์
ฟิลิปปินส์เผยยอดดับจาก ‘อากาศร้อนจัด’ แตะ 6 ราย
ผู้ให้เช่ารถพยาบาล "โอด" ถูกบริษัทซัพคอนแทรคชื่อดังย่านบ่อวินเบี้ยวจ่ายค่าเช่ารถพยาบาลกว่า 2 แสน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น