No data was found

ส.ส.พปชร. ซื้อลำใยช่วยเกษตรกรชาวเชียงใหม่ หวั่นน้ำท่วมเสียหาย ราคาตก ชี้รัฐบาลควรช่วยเหลือระยะยาว

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 17 ส.ค. 2565 ที่ห้องแถลงข่าวรัฐสภา ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ได้แก่ กรณิศ งานสุคนธ์รัตนา พร้อมด้วย ภาดา วรกานนท์ ฐิติภัสร์ โชตุเดชาชัยนันต์ และนรพล ตันติมนตรี อดีต ส.ส.เชียงใหม่ พรรคพลังประชารัฐ แถลงถึงมาตรการเยียวยาราคาลำไยตกต่ำว่า พรรคพลังประชารัฐให้การสนับสนุนเยียวยาในส่วนเกษตรชาวสวนลำไยที่ได้รับผลกระทบจากราคาลำไยตกต่ำ และทาง ส.ส.พลังประชารัฐในกทม. ได้ประสานไปทางว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พลังประชารัฐ เชียงใหม่ คือ นรพล ตันติมนตรี ซึ่งได้รับการร้องเรียนราคาตกต่ำ ซึ่งทาง ส.ส. ได้มีการรวบรวมเงินเพื่อซื้อลำไยจากพี่น้องเกษตรกร เนื่องจากเกรงว่าด้วยอิทธิพลของพายุมู่หลานจะทำให้นำ้ท่วม ประกอบกับ ลำใย ล้นตลาดเเละราคาตกตำ่ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้ในพื้นที่เขต กทม. เเละต่างจังหวัด ซึ่งเป็นการช่วยเหลือในระดับหนึ่ง แต่ควรมีการแก้ไขที่ยั่งยืน

ด้าน นรพล กล่าวว่า ได้รับการประสานงานมาจากชาวบ้านว่า ราคาลำไยตกต่ำ เลยเข้ามาที่ประชุมพรรคพลังประชารัฐ และปรึกษากับสมาชิกพรรคว่าทำอย่างไรดี วันนี้ต้องขอขอบคุณทางเพื่อนๆ ส.ส.กทม. ที่ได้ช่วยเหลือเกษตรกรเชียงใหม่ โดยเฉพาะใน อ.สารภี ที่อุดหนุนลำไย ซึ่งถ้าหากรัฐบาลมีมาตรการกระจายสินค้าการเกษตรจะไม่เกิดการแก้ไขปัญหาครั้งคราวแบบนี้ และอยากจะให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจับมือร่วมกัน เพื่อระบายสินค้าในประเทศ เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว

 

 

ขณะที่ทาง นาง กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา สส. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของสส. กรุงเทพมหานคร เราก็อยากให้การสนับสนุนและช่วยเหลือ และท่านนรพลก็มีข้อเสนอแนะที่ดีมาก อย่างเช่นองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ก็ควรจะมีการจับมือร่วมกัน ไม่ว่าจะภาคใด มีผลิตผลหรือสินค้า ทางการเกษตรของจังหวัดนั้นที่ออกมาแล้ว สามารถระบายสินค้าช่วยเหลือพี่น้องคนไทยด้วยกันได้ในประเทศก่อน ก็จะดีนะคะ รวมไปถึงตอนนี้ก็ประสบปัญหาหลายส่วนด้วยกันไม่ว่าจะเป็น ปุ๋ยที่ราคาสูง รวมไปถึงน้ำมัน ซึ่งกระทบในเรื่องของค่าขนส่งด้วย เราคนไทยด้วยกันก็ต้องช่วยกัน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น