No data was found

รวบ “นิว บ้านกลาย”จอมโจรย่องขโมยมังคุด

กดติดตาม TOP NEWS

กำนันเมืองคอนปิดล้อมจับ“ไอ้นิว บ้านกลาย”จอมโจรย่องขโมยมังคุดชี้รายได้ดีไม่มีต้นทุนการผลิต แม้มังคุดราคาตกก็ไม่ได้รับผลกระทบพร้อมยึดของกลางมังคุดกว่า 10 กก.

เมื่อเวลา11.00 น.วันที่ 13 .กค.2564 ในขณะที่ นายภาณุมาศ เอี่ยมคง กำนัน ต.กลาย อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช นำกำลังผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่และ จนท.ฝ่ายปกครองออกลาดตระเวนรักษาความสงบในพื้นที่รับผิดชอบ ในพื้นที่เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยและควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดกจนกระทั้งได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายเข้าไปขโมยผลมังคุดในสวนมังคุดของนางอุดมพร กาฬพันธุ์ หลังบ้านเลขที่ 57 หมู่ 4 ต.กลาย กลาย อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช จึงนำกำลังไปตรวจสอบในสวนมังคุดตามที่ได้นับแจ้ง พบคนร้ายเป็นชายกำลังปีนเก็บผลมังคุดในสวนมังคุดในกระเป๋าสะพายจนเต็มกระเป๋า นายภาณุมาศ จึงให้เจ้าหน้าที่กระจายกำลังปิดล้อมสวนมังคุดเพื่อป้องกันการหลบหนี ก่อนจะเดินเข้าไปรอใต้ต้นมังคุดอย่างเงียบ ๆ เมื่อคนร้ายปีนกลับลงมาจากต้นมังคุด จึงเข้าจับกุมตัวเอาไว้ได้โดยละม่อม พร้อมมังคุดของกลางในกระเป๋าสะพายจนเต็มกระเป๋า น้ำหนักประมาณ 10 กก.

จากนั้นก่อนควบคุมตัวมาสอบสวนบันทึกจับกุม ทราบชื่อผู้ต้องหา นายอภิษาต หมีเถื่อน หรือที่ชาวบ้านรู้จักในนาม“ไอ้นิว บ้านกลาย”อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 74/11 หมู่ 4 ต.กลาย อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช จากการสอบสวนให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาว่าในระยะนี้มังคุดอยู่ในช่วงระยะเริ่มเก็บเกี่ยวจึงมีราคาสูงกิโลละเกือบ 200 บาท จึงได้ออกปีนขโมยผลมังคุดในสวนดังกล่าวและเคยก่อเหตุขโมยมังคุดในสวนของชาวบ้านอีกหลายหลายครั้ง จนในช่วงนี้ราคามังคุดตกต่ำเหลือกิโลกรัมละ 20-35 บาท แต่ก็ถือว่ายังมีรายได้ดีเพราะไม่มีต้นทุนการผลิต จึงย่ามใจตระเวนก่อเหตุอย่างต่อเนื่องสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านมาตลอดจนกระทั้งถูกจับกุมดังกล่าว ก่อนควบคุมตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ไพฑูรย์ อินทศิลา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง
กรีซ ฝุ่นควันหม่นทึบ ย้อมฟ้าเป็นสีส้มในกรุงเอเธนส์
ฟิลิปปินส์เผยยอดดับจาก ‘อากาศร้อนจัด’ แตะ 6 ราย
ผู้ให้เช่ารถพยาบาล "โอด" ถูกบริษัทซัพคอนแทรคชื่อดังย่านบ่อวินเบี้ยวจ่ายค่าเช่ารถพยาบาลกว่า 2 แสน
ที่ปรึกษารมว.พม. ห่วง "เด็ก 8 ขวบ เชื่อมจิต" ชี้ครอบครัวอาจเข้าข่ายยินยอมให้ประพฤติไม่เหมาะสม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น