No data was found

“นายกฯตู่” ยันไม่ยุบสภา ขอใช้เวลาที่เหลืออยู่ทำงานให้กับประชาชน

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 17 สิงหาคม เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ครั้งที่ 4/2565 ผ่านระบบ Video Conference โดยนายกรัฐมนตรี ได้หันมาทักทายกับสื่อมวลชนก่อนที่จะเดินเข้าห้องประชุมในทันที

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวก่อนเปิดการประชุมว่า วันนี้เป็นการประชุมส่งเสริมการลงทุน ครั้งที่ 4/2565 เป็นเรื่องของนโยบายที่ต้องร่วมกันพิจารณา โดยขอให้กรรมการทุกท่านช่วยกันพิจารณาลงรายละเอียดต่าง ๆ หากมีข้อคิดเห็นอะไรที่เป็นประโยชน์ก็ขอให้เสนอมา

จากนั้นภายหลังการประชุม เมื่อเวลา 11.45 น. ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามถึงกระแสข่าวการยุบสภา ภายหลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกระเบียบเงื่อนไข กรณี ครม. รักษาการระหว่างสภาหมดวาระหรือยุบสภา โดยพล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบคำถาม ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันทีด้วยสีหน้าเรียบเฉย โดยมอบหมายให้นายธนากรวังบุญคงชนะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ตอบคำถามแทน นายธนากร ให้สัมภาษณ์ว่า จากที่สื่อมวลชนสอบถามพล.อ.ประยุทธ์ ถึงกระแสข่าวการยุบสภานั้น พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า ไม่มีการยุบสภาเดินหน้าทำงานและจะเดินหน้าทำงานให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ในช่วงเวลาที่เหลืออยู่

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีการวิเคราะห์กันหรือไม่ว่าทำไมทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ถึงได้ออกระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการใช้ทรัพยากรของรัฐหรือบุคลากรของรัฐเพื่อกระทำการใดซึ่งจะมีผลต่อการเลือกตั้งพ.ศ. 2563 ในช่วงนี้พอดี นายธนกร กล่าวว่า เรื่องนี้คงตอบแทนคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต,)ไม่ได้ และคงไม่ไปก้าวล่วงและไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไมถึงเพิ่งประกาศใช้ระเบียบฯ ฉบับดังกล่าวแต่เชื่อว่าคงไม่ใช่การเตรียมพร้อมหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองแต่อย่างใด เพราะหากย้อนไปก่อนหน้านี้กกต. เตรียมความพร้อมเลือกตั้งมาตลอด ทั้งในส่วนของการเลือกตั้งท้องถิ่น การเลือกตั้งเมืองพัทยาและการเลือกตั้งกทม. ที่เตรียมการมาตลอดเวลาอยู่แล้ว

เมื่อถามย้ำว่าหลายฝ่ายมองว่าการออกระเบียบดังกล่าวมาในช่วงใกล้ที่ศาลพิจารณาปมวาระ 8 ปี เป็นการส่งสัญญาณยุบสภา นายธนกร กล่าวว่า คงไม่ใช่ นายกฯ ยืนยันไม่มีและบอกแล้วว่าเวลาที่เหลืออยู่ขอทำงานให้ประชาชนเต็มที่ ส่วนตัวมองว่าวันนี้ประเทศกำลังฟื้นตัวทั้งในด้านเศรษฐกิจและสถานการณ์โควิดกำลังจะคลี่คลาย ดังนั้นสิ่งที่นายกรัฐมนตรีดำเนินการเป็นผลดีกับประเทศ จึงไม่อยากให้การเมืองมาทำลายบรรยากาศให้ประเทศมีปัญหาขอให้นายกฯ ได้ใช้เวลาทำเพื่อประชาชนจะดีกว่า

เมื่อถามว่าในเมื่อนายกฯ ยืนยันมาตลอดว่าจะไม่มีการยุบสภาวิเคราะห์หรือไม่ ทำไมจึงมีกระแสข่าวออกมาในช่วงนี้ นายธนกร กล่าวว่า คงเป็นมุมมองที่หลากหลาย นายกฯไม่ได้สนใจและไม่ได้ใส่ใจ นายกรัฐมนตรีย้ำว่าไม่มียุบสภาอะไรทั้งนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น