No data was found

“นายกฯตู่” ขอบคุณสถาบันการเงิน ดูแลลูกหนี้ ปรับตามสถานการณ์ดอกเบี้ย

กดติดตาม TOP NEWS

นายกรัฐมนตรีขอบคุณสถาบันการเงินเฉพาะกิจ- สมาคมธนาคารไทย ดูแลลูกหนี้ให้ปรับตัวได้ตามสถานการณ์ดอกเบี้ย หนุนความต่อเนื่องการฟื้นตัวเศรษฐกิจ

วันที่ 11 ส.ค. 2565 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามที่คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ได้มีมติขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย 0.25% ไปเป็น 0.75% ซึ่งเป็นการขึ้นดอกเบี้ยครั้งแรในรอบกว่า3 ปี เพื่อดูแลภาวะเงินเฟ้อในประเทศ จากนั้นสถาบันการเงินหลายแห่งทั้งสถาบันการเงินเฉพาะกิจ และธนาคารสมาชิกของสมาคมธนาคารไทย ได้มีแนวทางที่จะดูแลลูกค้าสินเชื่อทั้งในรูปแบบการตรึงดอกเบี้ย หรือการพิจารณาปรับขึ้นดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไปตามศักยภาพของกลุ่มลูกค้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ขอบคุณสถาบันการเงินทุกแห่ง ที่ให้ความร่วมมือกับรัฐบาลในการดูแลประชาชน ให้ช่วงการเปลี่ยนผ่านนโยบายให้สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจเป็นไปอย่างราบรื่น และประชาชนปรับตัวตามสถานการณ์ดอกเบี้ยได้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ ในระยะที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีได้มีข้อห่วงใยและให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาหาหนี้ครัวเรือนและหนี้ของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ได้ปรับตัวขึ้นโดยเฉพาะช่วงวิกฤตโควิด19 จึงได้มอบหมายหน่วยงานเกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงการคลัง ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ออกมาตรการช่วยเหลือผ่านกลไกของธนาคารเฉพาะกิจและธนาคารพาณิชย์ แต่ในขณะนี้ที่เศรษฐกิจกำลังฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปนี้ นายกรัฐมนตรีได้ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลให้ทุกภาคส่วนร่วมดูแลให้การฟื้นตัวดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง โดยรัฐบาลจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้เศรษฐกลับมาเติบโตตามศักยภาพโดยเร็วที่สุด

 

“เศรษฐกิจไทยอยู่ในช่วงการฟื้นตัวจากผลกระทบโควิด19 เช่นเดียวกับหลายประเทศทั่วโลก โดยนายกรัฐมนตรีให้นโยบายกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดูแลความสมดุลทางเศรษฐกิจให้มากที่สุด คือสามารถฟื้นตัวได้ เงินเฟ้ออยู่ในระดับที่เหมาะสม ขณะเดียวกันก็ต้องคำนึงถึงเสถียรภาพในภาคต่างประเทศ ซึ่งการที่สถาบันการเงินเฉพาะกิจและสมาคมธนาคารได้ประกาศแนวทางดูแลลูกค้าสินเชื่อล่าสุดออกมา นายกรัฐมนตรีได้แสดงความขอบคุณที่ได้ร่วมกับรัฐบาลในการดูแลประชาชนและการฟื้นฟูเศรษฐกิจในครั้งนี้” น.ส.ไตรศุลี กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น