No data was found

“หมอระวี” โต้กลับ “ทักษิณ” เดือดหลังถูกฟาดเป็นหมอปัดเศษ

กดติดตาม TOP NEWS

"หมอระวี"โต้"ทักษิณ"ถึงเป็นหมอปัดเศษ แต่มีปัญญาทำให้เพื่อไทยสะเทือนเป็นหมาถูกน้ำร้อนลวกได้ เผยร่างยื่นศาล รธน.ตีความหาร 100 เสร็จแล้ว เตรียมรวม 80 เสียง

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวปฎิเสธว่าไม่เคยมีดีลลับกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โดยมีการกล่าวพาดพิงถึงตนว่า สิ่งที่นายทักษิณระบุถึงหมอปัดเศษ ประชาชนที่รับฟังก็รู้ดีว่าหมายถึงตน แต่ตนไม่ถือสา เพราะขนาดตนเป็น ส.ส.ปัดเศษ ได้คะแนนมา 30,000 กว่าคะแนน ก็ยังสามารถทำให้พรรคการเมืองขนาดใหญ่อย่าง พรรคเพื่อไทยสะเทือนเหมือนหมาที่อยู่ในคอกแล้วถูกน้ำร้อนลวกได้

ข่าวที่น่าสนใจ

นพ.ระวี กล่าวต่อว่า การพูดถึงดีลลับของตนคือการตั้งคำถาม แต่นายทักษิณบอกว่าตนเป็นคนปูดข่าวเรื่องนี้ ตนก็สงสารนายทักษิณ เพราะเมื่อไม่ได้อยู่เมืองไทยก็คงไม่รู้ความเคลื่อนไหวว่า คนไทยเขาพูดกันถึงเรื่องนี้อย่างไรบ้าง เพราะขนาด ส.ส.เก่าของพรรคเพื่อไทย ยังออกมาแฉเรื่องนี้อย่างชัดเจนเลย สำหรับตนนั้นพูดมาตลอดว่า ยังเชื่อว่าพล.อ.ประวิตรจะไม่หักหลังน้องเล็ก วันนี้คงต้องติดตามดูสถานการณ์การเมืองหลังวันตัดสินนายกครบ 8 ปีในวันที่ 24 ส.ค.นี้ว่าดีลลับที่หลายคนพูดถึงเป็นเรื่องจริงหรือไม่

“การที่ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐจำนวนมากไม่ยอมเข้าร่วมประชุมรัฐสภาจนทำให้สภาล่ม และต้องกลับไปใช้สูตรหาร 100 ก็ทำให้หลายคนเชื่อว่า การที่พรรคพลังประชารัฐตัดสินใจเช่นนี้ก็เพราะว่า เป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ และก็เกิดข้อกังขาว่า พรรคพลังประชารัฐได้ประโยชน์อะไรจากสูตรนี้ คำตอบตรงนี้ยังไม่มี แต่เชื่อว่า อีกไม่นานคนไทยก็คงได้รู้ความจริง”นพ.ระวี กล่าว

เมื่อถามถึงความคืบหน้าในการยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความร่างหาร 100 ว่าผิดรัฐธรรมนูญปี 60 นพ.ระวี กล่าวว่า การยื่นต้องใช้เสียง ส.ส.และ ส.ว.73 เสียง โดยตนต้องเป้าหมายประมาณ 80 เสียง ในขณะนี้ได้ร่างหนังสือที่จะยื่นไว้แล้ว ซึ่งน่าจะเสร็จในช่วงเย็น จากนั้นก็จะส่งไปให้พรรคการเมืองต่าง ๆ เพื่อให้ตัดสินใจร่วมเช็นชื่อกับเรา โดยกลุ่มพรรคเล็กเราก็แยกย้ายกันทำงาน ช่วยกันประสานพรรคการเมืองที่จะเห็นด้วยกับเรา จากนั้นก็จะรอระยะเวลา 5 วันก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะยื่นทูลเกล้าฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น