No data was found

เปิดนโยบาย “ชัชชาติ” แก้ “น้ำท่วม”-“นำสายไฟลงดิน” ยังไม่เป็นชิ้นเป็นอัน

กดติดตาม TOP NEWS

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้ามารับตำแหน่งตั้งแต่เดือนพฤษภาคมจนถึงปัจจุบันนี้เป็นเวลาเกือบ 3 เดือนแล้ว แต่ปรากฏว่าในช่วงเดือนที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน นายชัชชาติได้ทำในสิ่งที่เป็นการสวนทางกับนโยบายที่หาเสียงไว้ 214 ข้อ ซึ่งนายชัชชาติคุยโวว่าได้ศึกษาปัญหากทม.มา 2 ปีแล้ว โดยเฉพาะนโยบายการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ที่อยู่ในข้อ 162 และนโยบายนำสายไฟฟ้าลงดิน ที่อยู่ในข้อ 101

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยการแก้ปัญหาน้ำท่วม ทราบกันดีว่าในระยะนี้พื้นที่กทม.ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ บางพื้นที่ไม่เคยท่วม ก็ท่วม การจราจรแทบจะเป็นอัมพาต แม้จะต้องยอมรับว่าส่วนหนึ่งเกิดจากพายุเข้าทำให้มีปริมาณฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก และต้องให้ความเป็นธรรมว่านายชัชชาติเพิ่งเข้ามาทำงานไม่กี่เดือน คงจะไม่สามารถแก้ปัญหาได้ทันที แต่สังคมก็อดตั้งคำถามไม่ได้ เนื่องจากนายชัชชาติเองก็ได้หาเสียงไว้อย่างสวยหรูเช่น โครงสร้างดี ลอกท่อ-เลิกท่วม ,แจ้งเตือนฝนตกล่วงหน้าแม่นยำ ประกอบกับนายชัชชาติทราบดีอยู่แล้วว่างานด่วนลำดับแรกที่จะต้องทำคือ การรับมือปริมาณฝน เพราะเป็นช่วงฤดูฝน ซึ่งที่ผ่านนายชัชชาติได้ดำเนินการในเรื่องนี้อยู่บ้าง แต่สังคมก็มองว่าเป็นทำในลักษณะฉาบฉวย เช่น การนำผู้ต้องขังมาลอกท่อ ปัจจุบันก็มีเพียงจุดเดียวที่นำนักโทษมาลอกคือย่านตลาดห้วยขวาง ,ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ แต่เน้นหนักไปที่การไลฟ์สด และถ่ายรูปกับประชาชน ขณะที่การเข้มงวดจับปรับทิ้งขยะก็ยังไม่เห็นผลจริงจัง มีเพียงนายชัชชาติพายเรือเก็บขยะในแม่น้ำเจ้าพระยาเท่านั้น และที่ต้องอึ้งคือ นายชัชชาติได้บอกให้ประชาชนรีบกลับบ้าน หากน้ำท่วมก็ให้วิดน้ำออกจากบ้าน

 

ต่อมาเป็นนโยบายนำสายไฟฟ้าลงดิน ซึ่งถือเป็นปัญหาทัศนียภาพ ในกทม. ซึ่งประชาชนและคนกรุงหลายคนอยากเห็นการแก้ไขด้วยการนำทั้งหมดลงใต้ดิน และที่ผ่านมาได้ดำเนินการไปบางส่วนแล้ว แต่เวลานี้อาจต้องสะดุดลง แม้ก่อนหน้า กทม.จะประกาศเป็นนโยบายสำคัญ เพราะล่าสุดนายชัชชาติ สั่งทบทวนแผนธุรกิจโครงการนำสายสื่อสารลงดินวงเงินกว่า 1.9 หมื่นล้านบาท ของกรุงเทพธนาคม โดยอ้างเหตุค่าเช่าท่อสูง งานมีความซ้ำซ้อน ซึ่งปัจจุบันได้ดำเนินการก่อสร้างท่อร้อยสายสื่อสารใต้ดินนำร่องเสร็จแล้ว เป็นระยะทาง 7.2 กิโลเมตร วงเงิน 140 ล้านบาท ประกอบด้วย

1.ถนนวิทยุ ช่วงถนนเพชรบุรี – แยกเพลินจิต – หน้าซอยร่มฤดี 2.ถนนรัชดาภิเษก ช่วงMRT ศูนย์วัฒนธรรมประตู 2 – หน้าซอยรัชดาภิเษก 7 3. ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ช่วงถนนสาทรเหนือ/ใต้ – ซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 10 ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างท่อร้อยสายสื่อสาร ในแนวถนนพระรามที่ 1 จากแยกปทุมวันถึงแยกราชประสงค์ ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร

ส่วนสายไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง หรือ กฟน. นำสายไฟลงดินแล้ว 62 กิโลเมตร กำลังก่อสร้าง 174.1 กิโลเมตร และในปี 2565 คาดจะรื้อถอนเสาและสายไฟฟ้าได้ 12 กิโลเมตร และมีแผนขออนุมัติคณะรัฐมนตรี อีก 77.3 กิโลเมตร คาดแล้วเสร็จในปี 2570 เมื่อนำสายไฟฟ้าลงดินแล้ว กฟน.จะรื้อถอนเสาไฟฟ้าออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"เลขาฯกกต." โต้ ก้าวไกล ยันระเบียบคุมเลือกตั้งสว.ยึดตามรธน. ห้ามจูงใจลงสมัคร-ฮั้วแลกคะแนน
"เฮ้ง สุชาติ" เคลื่อนไหว หลังได้รับโปรดเกล้าฯนั่งรมช. โพสต์ซึ้งพระคุณพ่อแม่ FC แห่ยินดีแน่น
ฮามาสปล่อยอีกคลิปตัวประกัน กดดันหยุดรบ
สะพรึงทอร์นาโดถล่มกวางโจว ฟ้ามืดทั้งเมือง ตาย 5 เจ็บ 33 (คลิป)
"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ฟันธง "บิ๊กโจ๊ก" ชนะปมออกจากราชการไว้ก่อน
ฮือฮา ประมูลนาฬิกาผู้โดยสารรวยที่สุดบน "เรือไทนานิค" ทุบสถิติ 55 ล้านบาท
ไล่ล่าระทึก รวบกลางถนน "แดนหัวใจระเบิด" ลวงเด็กสาวย่ำยีถ่ายคลิป ซ้ำปากแจ๋วตำรวจทำอะไรไม่ได้
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ คนไทยเกินครึ่ง ไม่เชื่อแก้กม.กลาโหม สกัดรัฐประหารได้
"บิ๊กโจ๊ก" ร่วมงานรดน้ำดำหัว ขอพรผู้ใหญ่ ที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ ซึ้งใจคนใต้ไม่ทิ้งกันในช่วงเจอมรสุม
หนุ่มลูกครึ่งเมาเค ซิ่งเก๋งชนระเนระนาดรถจอดข้างทาง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น