No data was found

“พีระพันธุ์” ชี้โพสต์เฟซไม่ได้ระบุ “บิ๊กป้อม” ไม่หวั่น “ไพบูลย์” ขู่ฟ้อง ลั่นฟ้องมาเจอฟ้องกลับแน่

กดติดตาม TOP NEWS

"พีระพันธุ์" ชี้โพสต์เฟซไม่ได้ระบุ "บิ๊กป้อม" ไม่หวั่น "ไพบูลย์" ขู่ฟ้อง ลั่นฟ้องมาเจอฟ้องกลับแน่

วันที่ 15 ส.ค. 65 จากกรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรค และประธานคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า จะดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีเอาผิดนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ จากการโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 14 ส.ค. แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพิจารณาสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อที่อาจไม่สามารถลงมติได้เนื่องจาก มีจำนวน ส.ส.ไม่ครบองค์ประชุมจนทำให้สภาล่ม โดยนายไพบูลย์ระบุว่า ข้อความบางตอนในในการโพสต์ดังกล่าวเป็นไปในลักษณะที่เป็นการใส่ความกล่าวหาว่า ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ และพรรคพลังประชารัฐ มีการกระทำผิดกฎหมาย พร้อมระบุว่าเป็นความเท็จทั้งสิ้น ทำให้ ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ และ พรรคพลังประชารัฐ เสียหาย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมานายพีระพันธุ์ ตอบคำถามสื่อมวลชนต่อประเด็นนี้ว่า ตนไม่ได้หมายถึงใครและพรรคใดเฉพาะเจาะจง แต่หมายถึงพฤติการณ์ ซึ่งจากประสบการณ์ทางการเมือง การที่ส.ส.จำนวนมากมีพฤติกรรมไปในแนวทางเดียวกันต้องมีการดำเนินการให้เป็นไปตามนั้นเสมอ ส่วนใครจะเป็นคนสั่ง ตนไม่ทราบ และตนก็ไม่หมายถึง พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ เพราะ พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์เองว่าไม่รู้เรื่อง ไม่เกี่ยวข้อง ไม่เคยไปสั่งการใดๆ แล้วจะหมายถึง พล.อ. ประวิตรได้อย่างไร แต่ตนหมายถึงใครก็ได้ที่มีพฤติการณ์เช่นนี้ ที่โพสต์ไปนั้นมาจากประสบการณ์การทำงานในสภา ที่การที่ ส.ส.จำนวนมากทำอะไรไปในทิศทางเดียวกันตามปกติจะต้องมีการกำหนดแนวทางอยู่แล้ว แต่จะสั่งการโดยใครตนไม่ทราบ ต้องไปสืบ ไปเช็คกันเองว่าเป็นใคร ส่วนคนสั่งจะคนระดับบิ๊กหรือไม่นั้น ก็ไม่จำเป็น แต่การไปทำให้สังคมวุ่นวาย ทำให้สภาวุ่นวายแบบนี้ตนเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง

 

นายพีระพันธุ์ กล่าวต่อว่า เหตุการณ์สภาล่มซ้ำซากดังกล่าว กระทบต่อภาพพจน์ของรัฐสภา และเป็นประวัติการทำงานของสมาชิกรัฐสภา ที่ประชาชนจะจำไปตลอดและอาจมีผลในการเลือกตั้ง ในวันนี้ไม่มีกฎหมายกำหนดเอาผิด เอาโทษ ฉะนั้นคงไม่มีความผิด ไม่มีโทษ แต่เรื่องความรับผิดชอบเป็นเรื่องวุฒิภาวะ ซึ่งประชาชนมองดูอยู่เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้ภาพพจน์สภาเสียหาย และการที่จะฟื้นศรัทธาขึ้นมาก็ขึ้นอยู่ที่สมาชิกรัฐสภาเองว่าจะทำอย่างไร “ถ้าหากฟ้องมาผมก็จะฟ้องกลับอย่างแน่นอน” นายพีระพันธุ์กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" สั่งผู้ว่าฯทั่วประเทศ จัดทำแผนรับมืออุทกภัย ลดสูญเสียชีวิต-ทรัพย์สินประชาชน
พิธีมอบทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567 ให้กับนักเรียน 149 ทุน ที่โรงเรียนวัดศรัทธาภิรม ต.ม่วงหมู่ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี
บุกจับ "น้องหญิง" เจ้าสำนักคลื่นพลังบุญ ร้องไห้โวยวายลั่น อึ้งบอกรู้อยู่แล้วพระพุทธเจ้าเมสเสจมาบอก
กรมราชทัณฑ์ แจงขั้นตอนช่วยชีวิต "บุ้ง ทะลุวัง" ย้ำใส่ท่อช่วยหายใจ ทำตามมาตรฐาน พร้อมให้ประวัติการรักษาญาติ
"โฆษกกองทัพอิสราเอล" ยืนยันพบศพตัวประกันฮามาสรายที่ 4 เตรียมนำร่างกลับบ้าน
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 2 เตือน 3 ภาคฝนถล่มหนัก เตรียมรับมือให้ดี เช็กเลยจังหวัดไหนโดนบ้าง
ชาวบ้านร้อง เด็กแว๊นป่วนเมือง สร้างความเดือดร้อนรำคาญ
ลุงเมาอาละวาดถือมีดไล่ถีบรถชาวบ้านพังเสียหาย
กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น