No data was found

โจรใต้ลอบวางระเบิด ทำชาวบ้านเจ็บ 1 ลวงจนท.บึ้มซ้ำ ดับ 1 เจ็บ 11 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

โจรใต้วางระเบิดในสวนยางชาวบ้านเหยียบเจ็บ1ราย จนท.เข้าสนับสนุนถูกวางดักไว้อีก1ลูก ระเบิดเจ้าหน้าที่ ตาย 1 เจ็บ 11 ราย คาดเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี

วันนี้(15 ส.ค. 65) เวลา 06.35 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ภานุวัฒน์ ไสดานิล รองสารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส รับแจ้งเหตุชาวบ้านเหยียบกับระเบิดได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในร่องทางเดินของสวนยางพารา ม.2 ต.โต๊ะเด็ง ซึ่งอยู่ด้านหลังของกำแพงรั้ว โครงการฟาร์มตัวอย่างในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.วสันต์ พันธ์โภชน์ รอง ผกก.ป.สภ.สุไหงปาดี เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด ตชด.447 เจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อยทหารพรานที่ 4814 และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง ร่วมเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

ข่าวที่น่าสนใจ

ก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่ไปถึงได้มีชาวบ้านจำนวนหนึ่งพร้อมด้วยพระณรงค์ศักดิ์ ฐานจาโรจำนงรัตน์ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ทหารพรานกองร้อย ทพ.ที่ 4814 ที่เข้าร่วมโครงการอุปสมบทวัดที่ขาดแคลนพระในช่วงเข้าพรรษา ซึ่งจำวัดอยู่ที่วัดรัตนานุภาพ หรือ วัดโคกโก ได้เดินทางเข้าไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ออกจากจุดเกิดเหตุเพื่อนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลสุไหงปาดีแล้ว
ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บต่อมาคือ นางประทุม นักทอง อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 ม.2 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ซึ่งอยู่ในสภาพขาทั้ง 2 ข้างขาด ขณะกำลังเดินทางกลับหลังจากกรีดยางพาราแล้วเสร็จได้เหยียบกับระเบิดที่คนร้ายไปฝั่งไว้ใต้ดิน บริเวณร่องทางเดินในสวนยางพาราของนางประทุม เมื่อแพทย์โรงพยาบาลสุไหงปาดีทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ก็ได้ทำการส่งตัวไปทำการรักษาต่อที่โรงพยาบาลสุไหงโก-ลก
ต่อมาเมื่อเวลา 07.40 น. ขณะที่ พ.ต.ท.วสันต์ พันธ์โภชน์ รอง ผกก.ป. สภ.สุไหงปาดี และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง กำลังเดินทางเข้าสนับสนุนในการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ แต่ถนนทางเข้าไม่เอื้ออำนวย เจ้าหน้าที่จึงได้พากันเดินเท้าตามยุทธวิธี และเมื่อเดินเท้าไปได้สักระยะ ซึ่งห่างจุดเกิดเหตุที่ชาวบ้านเหยียบกับระเบิดได้ ประมาณ 300 เมตร ได้เกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหวอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ถูกอนุภาพของระเบิดกระเด็นกระดอนไปคนละทิศละทาง สิ้นเสียงระเบิดพบว่า เจ้าหน้าที่เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนรวม 12 ราย และเจ้าหน้าที่ส่วนที่เหลือได้รีบนำผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสุไหงปาดี อย่างเร่งด่วน

ประกอบด้วยผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ จ่าสิบเอกสมชาย แดงเงิน สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4814 ผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 11 ราย ประกอบด้วย 1.พ.ต.ทวสันต์ พันธ์โภชน์ รอง ผกก.ป.สภ.สุไหงปาดี 2. ร้อยตำรวจตรียุทธภูมิ ร้อยเวรป้องกันและปราบปราม สภ.สุไหงปาดี 3. จ่าสิบตำรวจวีนัส ประดิษฐ์ธรรม พลขับ รอง ผกก.ป.สภ.สุไหงปาดี 4. ด.ต.ประพันธ์ พุ่มนวล เจ้าหน้าที่ชุด EOD ร้อย.ตชด.447 5.ด.ต.อมรเทพ ทองเหลือง เจ้าหน้าที่ชุด EOD ร้อย.ตชด.447 6. จ่าสิบตำรวจภานุวัฒน์ ชมพูนุช เจ้าหน้าที่ชุด EOD ร้อย.ตชด.447 และ 7. นายวินัย หนูสวัสดิ์ 8.ด.ต.เพิ่ม แก้วฉาย 9.จ่าสิบตำรวจชวลิต ไหลทูล 10. ร.ต.อ.สถาบัน สุวรรณการณ์ 11.ร.ต.อ.ทัศนัย ตรุระจิตต์

และเมื่อเวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ชุด EOD และส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าเคลียร์พื้นที่จุดเกิดเหตุระเบิดจุดที่ 2 อย่างละเอียด โดยได้เปิดเครื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือและวิทยุสื่อสาร ก่อนใช้เครื่องตรวจสอบวัตถุโลหะในการสแกนพื้นที่ และยังพบว่า คนร้ายได้มีการฝังระเบิดแสวงเครื่องแบบเท้าเหยียบไว้อีก จำนวน 1 ลูก บริเวณทางเดินห่างจากจุดระเบิดที่ 2 ประมาณ 30 เมตร เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าเก็บกู้ด้วยการใช้เครื่องยิงน้ำแรงดันสูงในการทำลาย
ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี ส่วนพฤติกรรมดังกล่าวคนร้ายเคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วในพื้นที่ อ.สุไหงปาดี 3 ครั้ง ในพื้นที่ อ.สรีสาคร 1 ครั้ง และ อ.ระแงะ 1 ครั้ง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น