No data was found

แค่ครึ่งวันแรก ร้านค้าแห่สมัครร่วมคนละครึ่ง เฟส 5 แล้ว 7.3 หมื่นร้าน

กดติดตาม TOP NEWS

วันนี้ นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า โครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 ได้เปิดให้ผู้ประกอบการร้านค้าลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการในวันที่ 15 สิงหาคม 2565 เป็นวันแรก โดยจากข้อมูลสะสม ณ เวลา 11.00 น. มีผู้ประกอบการร้านค้าลงทะเบียนเข้าร่วมแล้ว จำนวน 73,963 ร้านค้า แบ่งเป็นเป็นผู้ประกอบการร้านค้ารายเดิมจำนวน 71,340 ร้านค้า และผู้ประกอบการร้านค้ารายใหม่จำนวน 2,623 ร้านค้าทั้งนี้ ผู้ประกอบการร้านค้าที่มีคุณสมบัติเป็นไปตามเงื่อนไขที่โครงการกำหนดและสนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เวลา 06.00 น. – 22.00 น. ของทุกวัน ได้อย่างต่อเนื่องจนกว่ากระทรวงการคลังจะปิดรับสมัคร

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ผู้ประกอบการร้านค้าที่เคยเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 4 และมีแอพพลิเคชัน ถุงเงิน สามารถกดยืนยันสิทธิเข้าร่วมโครงการ ระยะที่ 5 ผ่านแอพได้ทันที ส่วนผู้ประกอบการรายใหม่ที่ไม่เคยเข้าร่วมโครงการ สามารถลงทะเบียนผ่าน www.คนละครึ่ง.com หรือติดต่อลงทะเบียนที่สาขาหรือจุดรับลงทะเบียนของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) โดยสามารถติดต่อกับเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครหรือเจ้าหน้าที่กระทรวงมหาดไทยในพื้นที่ เพื่อขอยืนยันการประกอบกิจการก่อนนำเอกสารไปยื่นที่สาขา/จุดรับลงทะเบียนของธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อดำเนินการเปิดแอพพลิเคชัน ถุงเงิน ต่อไป

สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหารและเครื่องดื่มที่เข้าร่วมโครงการ ระยะที่ 5 แล้ว และประสงค์จะขายอาหารและเครื่องดื่มผ่านผู้ให้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่แพลตฟอร์ม สามารถสมัครผ่านแอพพลิเคชัน ถุงเงิน ได้ตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป เวลา 06.00 น. – 23.00 น. โดยสามารถเลือกเชื่อมต่อกับผู้ให้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่แพลตฟอร์มเพื่อขายอาหารและเครื่องดื่มตามโครงการ ระยะที่ 5 ได้เพียงรายเดียว ซึ่งขณะนี้มีผู้ให้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่แพลตฟอร์มที่ได้รับอนุมัติให้เข้าร่วมโครงการ ระยะที่ 5 แล้ว จำนวน 4 ราย ได้แก่ ช้อปปี้ฟู้ด ไลน์แมน แกร็บฟู้ด และ ฟู้ดแพนด้า

ในส่วนของการลงทะเบียนสำหรับประชาชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ ระยะที่ 5 จะเปิดให้เริ่มลงทะเบียนวันแรกในวันที่ 19 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป เวลา 06.00 น. – 22.00 น. ของทุกวัน โดยประชาชนผู้ที่เคยใช้สิทธิโครงการ ระยะที่ 4 สามารถยืนยันสิทธิเพื่อเข้าร่วมได้ผ่านแอพพลิเคชัน เป๋าตัง และสำหรับประชาชนทั่วไปที่ไม่เคยใช้สิทธิ สามารถลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชันเป๋าตัง หรือผ่าน www.คนละครึ่ง.com ทั้งนี้ประชาชนผู้ได้รับสิทธิโครงการ ระยะที่ 5 จำนวนไม่เกิน 26.5 ล้านคน จะได้รับการสนับสนุนวงเงินค่าอาหาร เครื่องดื่ม สินค้าและบริการทั่วไป และบริการขนส่งสาธารณะ ตามที่กระทรวงการคลังกำหนด จากภาครัฐในอัตรา 50% โดยไม่เกิน 150 บาทต่อคนต่อวัน และไม่เกิน 800 บาทต่อคนตลอดระยะเวลาโครงการ ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2565

สำหรับผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ประสงค์จะสมัครเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 ขอให้นำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐมาคืนที่กรมบัญชีกลางหรือสำนักงานคลังจังหวัด ภายในวันที่ 15 สิงหาคม 2565 เวลา 16.30 น. และผู้ได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ระยะที่ 3 ที่ประสงค์จะสมัครเข้าร่วมโครงการฯ ระยะที่ 5 จะต้องลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิในโครงการคนละครึ่ง ผ่านแอพพลิเคชัน เป๋าตัง ภายในวันที่ 25 สิงหาคม 2565 และหากลงทะเบียนสำเร็จแล้วจะถือเป็นการสละสิทธิตามโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ระยะที่ 3 และจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้อีก ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบผู้ได้รับสิทธิโครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ระยะที่ 3 ได้ที่ เพิ่มกำลังซื้อ.คนละครึ่ง.com ตั้งแต่วันที่ 17 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น