No data was found

เบตงยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

กดติดตาม TOP NEWS

นายอำเภอ เบตงปล่อยแถวหน่วยกำลังในพื้นที่ตั้งด่านตรวจเข้มรอยต่อระหว่างอำเภอเบตง จังหวัดยะลา เข้มตรวจคัดกรองประชาชนเข้า-ออกพื้นที่ ยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ขั้นสูงสุดเข้มงวด 10 จังหวัดพื้นที่เสี่ยงตั้งด่าน 24 ชม.

วันที่ 13 ก.ค. 2564 นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง/ผอ.ศปก.อ.เบตง ทำการปล่อยแถวหน่วยกำลัง ยกระดับมาตรการควบคุมและเฝ้าระวังสถานการณ์โควิด-19 ตามข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนด การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ 2548 (ฉบับที่ 27) เพื่อมุ่งจำกัดการเคลื่อนไหว ลดการรวมกลุ่มของบุคคล โดยห้ามบุคคลออกนอกเคหสถาน ตั้งแต่เวลา 21.00-04.00 ของวันรุ่งขึ้น ต่อเนื่องเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 14 วัน นับแต่วันที่ข้อกำหนดฉบับนี้ใช้บังคับ พร้อมมอบสิ่งของเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ ผู้ปฏิบัติงาน โดยมี หน่วยกำลังในพื้นที่ หน่วยกำลังภาคประชาชน และ กู้ชีพ-กู้ภัย ร่วมปล่อยแถว ฯ ณ ศูนย์บริการการท่องเที่ยว เทศบาลเมืองเบตง จังหวัดยะลา หลังจากนั้น ได้ออกตรวจเยี่ยมจัดตรวจ สร้างความเข้าใจการปฏิบัติแก่ร้านค้า และประชาชนในเขตตำบลยะรม และเทศบาลเมืองเบตง เพื่อสร้างความเข้าใจในการปฎิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสไวรัสโคโรนา -2019


ขณะที่ทางด้านฝั่งขาเข้าเขตเมืองเบตง ที่ด่านตรวจร่วม ศอร. ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเบตง ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่สาธารณสุขฯ และ อสม ได้ตั้งจุดตรวจคัดกรองเฝ้าระวังโรคติดเชื้อโควิด-19 สำหรับผู้ที่เดินทางเข้า-ออกอำเภอเบตง จังหวัดยะลา โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด (สีแดงเข้ม) ได้แก่ กรุงเทพมหานคร, นครปฐม, นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรปราการ, สมุทรสงคราม, ปัตตานี, ยะลา, นราธิวาสและจังหวัดสงขลา โดยในภาพรวมประชาชนที่เข้า-ออกในพื้นที่ต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ในขณะที่ร้านอาหารในเขตเทศบาลเมืองเบตง ปรับตัว หลัง ศบค.ยกระดับป้องกันโควิด-19 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด งดนั่งทานที่ร้าน ให้ซื้อกลับบ้านเท่านั้น

ส่วนทางทหารชุดเฝ้าตรวจชายแดนที่ 4 และ ตชด.4405และ4406 ยังคงสนธิกำลังกันออกลาดตระเวนพื้นที่แนวชายแดนไทย-มาเลเซีย อย่างต่อเนื่อง ทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อสกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองของผู้คนรวมทั้งในส่วนของแรงงานไทยและต่างด้าว หลังมาเลเซียยังไม่ปลอดล็อกดาวน์ส่วนสถานการณ์โควิดในมาเลเซียยังไม่คลี่คลาย และทางรัฐบาลมาเลเซียยังได้ประกาศขยายเวลาล็อกดาวน์ประเทศออกไปอีกคาดว่าอาจจะใช้เวลาอีกอย่างน้อยประมาณ 2-3 สัปดาห์ เนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อในมาเลเซียยังคงพุ่งสูงอยู่ที่วันละประมาณ 4-5 พันคน ซึ่งทางฝ่ายความมั่นคงฝั่งไทยก็ยังคงเพิ่มความเข้มงวดมากขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน สำหรับสถานการณ์โควิดใน อ.เบตงนั้น วันนี้ (12 ก.ค.) พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 10 ราย ป่วยสะสม 276 ราย กำลังรักษา 54 ราย รักษาหายแล้ว 216 ราย ส่งต่อ 1 ราย เสียชีวิต 5 ราย

เจษฎา สิริโยทัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.ยะลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระทึก สภ.ศรีราชา ผู้ต้องหาหญิง พยายามผูกคอ ในห้องขัง โชคดีเจ้าหน้าที่เห็นทัน
"นายกฯ" บ่นแรงอีกแล้วเหรอ เกิดอุบัติเหตุคนตกท่อกฟน.เสียชีวิต
ภาวะโลกรวน : วัฎจักรราคาสินค้าเกษตรสูงทั่วโลก บริโภคอย่างเข้าใจ
มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท เดินหน้า "โครงการบ้านชื่นสุข" สร้างสุขผู้สูงอายุ ตอกย้ำ "ความกตัญญู"
"ชัชชาติ" แจงเหตุสลด ชายพลัดตกท่อเสียชีวิต ไม่ใช่ของกทม. ย้ำพร้อมรับหน้าที่ประสานเยียวยา
ฉะเชิงเทรา ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มอบเสื้อให้ตัวแทน Health Rider ส่งยาให้ผู้ป่วย
นายอำเภอบางละมุง สั่ง จนท. ลงพื่นที่ ตรวจจับ พลุดอกไม้ไฟ
"อุ๊งอิ๊ง" แสดงวิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” บอกตัดสินใจถูกแล้ว ที่ตั้งรัฐบาลผสม
นายกไก่ รุดเยียวยาให้กำลังใจพร้อมมอบของช่วยเหลือทันทีเหตุไฟไหม้วอดทั้งหลัง ช่วงรุ่งสาง พื้นที่ ม.4 บางแก้ว
"ธนกร" หนุน กมธ.นิรโทษฯทำถูกแล้ว แยกคนผิด ม.112 ออกให้ชัด ลั่นเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่เอื้อแค่บางกลุ่ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น