No data was found

“นพ.ระวี” เตือนสติ “พปชร.” จับมือ “เพื่อไทย” ระวังประชาชนพิพากษาเลือกตั้งครั้งหน้า

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 ส.ค. ที่รัฐสภา นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงการประชุมร่วมรัฐสภาในวันนี้ที่จะมีการพิจารณาร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. (ฉบับที่…) พ.ศ… ว่า การประชุมวันนี้กลุ่มพรรคเล็กได้ใช้ความพยายามสุดความสามารถเรียกร้องให้นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เปิดการประชุมร่วมรัฐสภาขึ้น ซึ่งได้แสดงให้เห็นว่าสภาฯมีความพยายามที่จะทำหน้าที่ให้สุดทาง ซึ่งไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ไม่ว่าจะองค์ประชุมจะล่มตั้งแต่เริ่มประชุม หรือเดินหน้าไปสักพักองค์ประชุมก็จะล่ม จากการติดตามก็น่าจะเป็นไปได้มาก

เมื่อถามว่าได้ประเมินท่าทีของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐอย่างไร นพ.ระวี กล่าวว่า ตนไม่มีโอกาสได้พบกับพล.อ.ประวิตรเป็นการส่วนตัว แต่จากการติดตามข่าวจากสื่อมวลชนก็ทราบว่าพล.อ.ประวิตรสั่งให้ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ เข้าร่วมประชุมในวันนี้ โดยตนยังเชื่อว่า พล.อ.ประวิตรจะไม่หักน้องเล็ก ก็คงต้องพิสูจน์กัน แต่ถ้าเกิดวันนี้องค์ประชุมรัฐสภาล่มเหมือนเดิ หอกดาบก็จะทิ่มไปที่พล.อ.ประวิตร มากกว่าพรรคเพื่อไทยแน่นอน ตนรู้สึกเป็นห่วงท่าน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นพ.ระวี ยังกล่าวถึงการเข้าร่วมประชุมของส.ส.พรรคพลังประชารัฐว่า หากเข้าร่วมตนก็ขอยินดีต้อนรับองค์คุลีมารกลับเข้าสู่สภา แต่ก็ต้องดูว่าเมื่อมาเซ็นชื่อแล้ว ในขั้นตอนการพิจารณา ส.ส.พรรคพลังประชารัฐจะแสดงตนหรือไม่ คอยดูว่าจะเป็นองค์คุลีมารกลับใจเข้าสู่สภาตอนเข้าพบพระพุทธเจ้าหรือยัง

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการจับมือของ 2 พรรคใหญ่ นพ.ระวี กล่าวว่า จนถึงตอนนี้ยังถือว่าเป็นการกล่าวหาพล.อ.ประวิตรอยู่ ต้องดูภายภาคหน้าว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป แต่การเลือกตั้งที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐถือเป็นพรรคของทหาร ที่ประชาชนไว้วางใจให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทรโอชา เป็นนายกรัฐมนตรี หากมีการจับมือกันจริง คำถามคือมวลชนของทั้ง 2 ฝ่ายจะแฮปปี้หรือไม่ และเชื่อว่าหากเป็นเรื่องจริงประชาชนอาจจะตัดสินลงโทษพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งครั้งหน้าแน่นอน โดยพรรคพลังประชารัฐอาจจะทำสถิติสูงสุดสำหรับการเป็นพรรคทหารได้เพียงเท่านี้หรือไม่

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีตัวแทนกลุ่มพรรคเล็กนอกสภา นำโดยนายจักรพงศ์ ชื่นดวง หัวหน้าพรรคไทยชนะ และคณะ เดินทางมามอบดอกไม้เป็นกำลังใจให้กับนพ.ระวีที่ต่อสู้เพื่อพรรคการเมืองขนาดเล็กที่ไม่มีเงินทุนมากพอ แต่มีใจที่จะทำเพื่อประเทศชาติและประชาชน โดยไม่สามารถไปต่อสู้กับพรรคการเมืองขนาดใหญ่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รมต.เฮ้ง ขอทำงานให้ประเทศชาติ ไม่ยึดติด จาก รมว.มาเป็น รมช.
เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น