No data was found

พบแล้วร่าง”น้องบอส”หลังหายตัว กลางป่าดอยสุเทพ

กดติดตาม TOP NEWS

พบแล้วร่าง"น้องบอส"หลังหายตัว กลางป่าดอยสุเทพ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (13 กรกฏาคม ) ทีมกู้ภัยอุทยานแห่งชาติ ร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยหลายหน่วย รวมกว่า 100 นาย ระดมกำลังออกค้นหานายโกวิทย์ มังคลาด อายุ 22 ปี เป็นวันที่สาม หลังพลัดหลงขณะขึ้นไปเที่ยวชมธรรมชาติกับเพื่อน บริเวณลำธารใต้สะพานขาว อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย อ.เมืองเชียงใหม่ เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 11 กรกฏาคม ที่ผ่านมา

ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้นางนภัสนันท์ มังคลาด อายุ 50 ปี แม่ของนายโกวิทย์ ได้นำดอกไม้ธูปเทียนเดินเข้าไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์บริเวณจุดที่หายตัวไป โดยขอให้ลูกชายปลอดภัยและขอให้ออกมาจากป่าได้โดยเร็ว แต่ปรากฏว่าหลังจากนั้นไม่ถึงชั่วโมงก็ต้องพบกับข่าวร้าย เมื่อมีรายงานจากเจ้าหน้าที่ทีมค้นหาว่าพบร่างของนายโกวิทย์นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตบนโขดหินในป่า ห่างจากสะพานขาวไปทางทิศเหนือประมาณ 500 เมตร สภาพศพอยู่สวมเสื้อแขนสั้นสีน้ำเงิน เปลือยกายท่อนล่าง เบื้องต้นไม่พบร่องรอยบาดแผลจากการถูกทำร้าย คาดเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง

ทีมกู้ภัยกว่า 20 คนได้นำเปลเข้าไปนำร่างของนายโกวิทย์ออกมาจากป่า ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง เนื่องจากสภาพเส้นทางสูงชัน ก่อนนำร่างลงมาท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของมารดาและเพื่อน ๆ ที่มารอรับ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำศพส่งชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราช ส่วนมารดาไม่ให้สัมภาษณ์สื่อ

ส่วนเพื่อนชายอายุ 22 ปี ที่ไปด้วยกันกับนายโกวิทย์ มีรายงานว่าตำรวจนำไปตรวจนร่างกายพบสารเสพติดและถูกดำเนินคดีข้อหาเสพยาเสพติด (ไอซ์) โดยให้การกับตำรวจว่าชวนนายโกวิทย์ไปเล่นน้ำชมธรรมชาติ ขณะนั้นเห็นคนแอบถ่ายคลิป จึงเข้าไปห้าม แต่ เมื่อกลับมาก็พบว่านายโกวิทย์หายตัวไปแล้วจึงเดินทางกลับ คิดว่านายโกวิทย์จะกลับไปก่อนหน้า แต่ก็ไม่เจอ จึงย้อนกลับมาแจ้งเจ้งหน้าที่ให้ช่วยค้นหา ก่อนมาพบว่าเสียชีวิต

ด้านนายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 ที่เดินทางไปอำนวยการค้นหาในช่วงเช้า บอกว่า ช่วงนี้อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ปิดการท่องเที่ยวในช่วงโควิด 19 แต่อาจมีนักท่องเที่ยวบางคนที่เข้าไปเที่ยวชมธรรมชาติ ที่ผ่านมาทางอุทยานมีเจ้าหน้าที่ออกลาดตระเวนเพื่อประชาสัมพันธ์นักท่องเที่ยว เนื่องจากช่วงนี้เข้าสู่ฤดูฝนและเส้นทางธรรมชาติมีอันตราย หลังจากนี้จะเพิ่มความเข้มงวดให้มากขึ้น โดยจะให้เจ้าหน้าที่อุทยานทุกแห่งร่วมกับตำรวจทหารลาดตระเวนพื้นที่อย่างเข้มข้นเพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียแบบนี้อีก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ก.เกษตรฯ" คิกออฟหลักสูตร "วกส. รุ่นที่ 5" ดึง 96 แม่ทัพสุดท็อปวงการเกษตร ร่วมยกระดับสินค้าเกษตรไทย
ส่อวุ่นยืดเยื้อ เพื่อนแรงงานรวมตัวปิดล้อมพื้นที่ หลังเครนถล่มทำ 7 ชีวิตดับ เรียกเยียวยาศพละ 5 ล้าน
"ก.วัฒนธรรม" จัดสงกรานต์ปี 67 สุดยิ่งใหญ่ 5 ภูมิภาค สมเป็น “มรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ”
เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น