No data was found

ประชาชนแห่นอนบังสกุลตายในโลงศพ ถวายสังฆทาน สะเดาะเคราะห์ ที่วัดจุกกะเฌอศรีราชา กันอย่างเนืองแน่นในวันแม่แห่งชาติ

กดติดตาม TOP NEWS

ประชาชนแห่นอนบังสกุลตายในโลงศพ ถวายสังฆทาน สะเดาะเคราะห์ ที่วัดจุกกะเฌอศรีราชา กันอย่างเนืองแน่นในวันแม่แห่งชาติ

เวลา10.00น. 12ส.ค.2565เนื่องจากวันนี้เป็นวันแม่แห่งชาติและเป็นวันหยุดของโรงงานและหยุดราชการ ประชาชนซึ่งส่วนมากเป็นหนุ่มสาว ตามโรงงานอุตสาหกรรมในพื้นที่จังหวัดชลบุรี-จังหวัดระยอง ที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอศรีราชาและใกล้คียงจำนวนมาก ต่างทยอยพากันเดินทางมาที่วัดจุกกะเฌอ ตำบลบึง อำเภอศรีราชา ซึ่งเป็นของวัดของหลวงพ่อเริ่ม ปรโม อดีตพระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งภาคตะวันออกที่มีลูกศิษย์อยู่ทั่วเมืองไทย

พร้อมทั้งได้นำอาหารคาวหวาน ผลไม้ น้ำ และเครื่องสังฆทานเข้าไปถวายพระสงฆ์ภายในวัดที่มานั่งรับสังฆทาน กันเป็นจำนวนมากเพื่อ เสริมดวงชะตา พระสงฆ์ยังทำพิธี บังสุกุลเป็น-บังสุกุลตายนอน ในโลงศพและนอกจากได้มีโอกาสนอนในหีบศพเพื่อสืบชะตาสะเดาะเคราะห์แล้ว ยังได้ร่วมบริจาคปัจจัยซื้อหีบศพเพื่อนำไปมอบแก่ผู้ยากไร้ที่มาขอรับบริจาคกับทางวัดจุกกะเฌอ ทั้งนี้ความเชื่อเรื่องการต่อชะตา โดยการนอนในหีบศพ แล้วให้พระภิกษุสงฆ์ทำพิธีบังสุกุลเป็นบังสุกุลตาย เพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์ต่ออายุประชาชนที่มาทำบุญจะนิยมกันมากเพื่อเสริมดวงชะตา เสริมดวงให้เป็นสิริมงคลแก่ตนเองให้มีความเจริญรุ่งเรือง รวมถึงรับการปะพรมน้ำพระพุทธมนต์จากพระสงฆ์ ซึ่งถือว่าเข้ามาในวัดได้ทำบุญสร้างทานบารมีครบวงจร เพื่อเป็นสิริมงคลกับชีวิต และได้มีกรวดน้ำอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับคุณบิดรมารดา ครูอาจารย์ และเจ้ากรรมนายเวรที่ติดตามมาแต่ชาติอดีตและชาติปัจจุบันอีกด้วยโดยทางวัดจุกกระเฌอจะจัดทำพิธีทุกวันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ตลอดทั้งปีเพื่อให้ประชาชนได้มาร่วมทำบุญสะเดาะเคราะห์ เสริมดวงชะตากัน

โดยทางพระอธิการจาลึก สัญญโต เจ้าอาวาสวัดจุกกะเฌอเปิดเผยว่า คนไทยเรานั้นเชื่อถือเรื่องโชคลางและบาปกรรมกันมาเป็นเวลานานมาแล้ว ส่วนหนึ่งเชื่อกันว่าเมื่อเรามีเคราะห์หรือทุกข์ร้อนต่างๆ นาๆ วิธีหนึ่งที่จะช่วยบรรเทาสิ่งเลวร้ายต่างๆ ให้ทุเลาเบาบางลงไปบ้าง ก็คือการไปทำบุญ เข้าวัดเข้าวา และที่ขาดไม่ได้สำหรับคนไทยก็คือการสะเดาะเคราะห์ แต่การสะเดาะเคราะห์ดังกล่าวนี้ มีมากมายหลายอย่างที่เป็นสิ่งสืบทอดจนมาถึงปัจจุบัน การทำบุญ ถวายสังฆทาน สะเดาะเคราะห์ เสริมดวงบังสุกุลเป็น-บังสุกุลตาย ในหีบศพ ทางวัดจุกกะเฌอได้จัดให้มีมาหลายปีแล้ว ซึ่งก็มีญาติโยมเดินทางหมุนเวียนเข้ามาทำบุญ ถวายสังฆทานและนอนในหีบศพกันวันละนับร้อยคนช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ของแต่ละอาทิตย์ ซึ่งญาติโยมล้วนแล้วต้องการเข้ามาวัดทำบุญกันเพื่อหาทางให้พ้นจากทุกข์โศกโรคภัยทำให้ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุขทำมาค้าขึ้นกัน

ซึ่งก็เป็นความเชื่อของแต่ละคน ซึ่งผู้ที่เกิดในปีชง จึงพากันเดินทางพาครอบครัวมาทำบุญสะเดาะเคราะห์ กันโดยการถวายสังฆทาน ร่วมทำบุญกับทางวัดจุกกะเฌอเพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต และเกิดความสบายใจมีความมั่นใจที่จะดำเนินชีวิตให้มีความสุขซึ่งเชื่อว่า จะสามารถเสริมดวงเกิดความเป็นสิริมงคล และแก้เคราะห์จากหนักให้เป็นเบาได้ โดยทางวัดจะเปิดโอกาสให้ผู้ที่เกิดปีชงมาร่วมทำบุญสะเดาะเคราะห์ นอนโรงศพบังสุกุลเป็น-บังสุกุลตาย เพื่อเสริมดวงชะตากันทุกวันเสาร์-อาทิตย์ วันหยุดนักขัตฤกษ์และวันพระ ซึ่งจะมีพระสงฆ์ภายในวัดจุกกะเฌอมาคอยทำพิธีให้ทุกท่านที่เดินทางมาถวายสังฆทาน บังสุกุลเป็น-บังสุกุลตายนอน ในโลงศพ

ชำนาญ ใจเอื้อ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น