No data was found

“ไฟป่า” ฝรั่งเศสโหมอีกระลอก เร่งอพยพประชาชนกว่า 1 หมื่นราย

ไฟป่า, ฝรั่งเศส, แห้งแล้ง, ยุโรป, ฤดูร้อน, สหภาพยุโรป, ดับไฟ, ทำลาย

กดติดตาม TOP NEWS

ฝรั่งเศสโดน "ไฟป่า" ซัดอีกรอบ ครั้งนี้โหมหนักไม่แพ้เดือนก่อน ทำลายพื้นที่ป่าไปแล้วกว่า 46,000 ไร่ เจ้าหน้าที่อพยพประชาชนกว่า 10,000 ราย ด้าน EU ประสานงานเร่งช่วยเหลือด่วน

สะพรึง “ไฟป่า” ระลอกใหม่ขนาดมหึมาโหมกระหน่ำฝรั่งเศส สหภาพยุโรปเร่งส่งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ ต้องอพยพประชาชนกว่า 10,000 ราย ติดตามต่อได้ที่นี่ TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงในฝรั่งเศสกว่า 1,000 นาย เร่งทำงานอย่างหนัก เพื่อเข้าควบคุม “ไฟป่า” ครั้งใหญ่ ที่กำลังลุกลามต่อเนื่องกว่า 2 วันแล้ว ในพื้นที่ใกล้เมืองแลนดิรัส (Landiras) ซึ่งห่างจากแคว้นบอร์กโดซ์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ราว 30 กิโลเมตร ไฟ ป่า ดังกล่าวทำลายพื้นที่ป่าไปแล้วประมาณ 46,000 ไร่ นอกจากนี้ เพลิงยังโหมกระหน่ำใส่บ้านเรือนประชาชน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งอพยพประชาชนราว 10,000 ราย ออกจากพื้นที่กดังกล่าว โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรายหนึ่งกล่าวว่า ไฟที่ลุกไหม้นั้นหนักหนามาก ดูเหมือนเป็นสัตว์ประหลาดขนาดใหญ่ อีกทั้งกระแสลมก็ไม่เป็นใจ ประกอบกับอากาศที่ร้อนจัด ทำให้การดับไฟเป็นเรื่องยาก เต็มไปด้วยอุปสรรค

 

 

 

ไฟป่า, ฝรั่งเศส, แห้งแล้ง, ยุโรป, ฤดูร้อน, สหภาพยุโรป, ดับไฟ, ทำลาย

 

 

 

ด้านประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง ได้ทวีตข้อความว่า เยอรมนี กรีซ โปแลนด์ โรมาเนียและออสเตรีย กำลังจะมาช่วยฝรั่งเศสดับไฟ ป่าแล้ว โดยนักผจญเพลิงชาวเยอรมัน 65 คนเดินทางมาจากกรุงบอนน์ และคนอื่น ๆ จากโปแลนด์และโรมาเนีย คาดว่าจะเข้าช่วยเหลือเขตเพลิงไหม้ในไม่ช้านี้ นอกจากนี้ ทางกรีซและสวีเดนเอง ก็จะส่งเครื่องบินดับเพลิงมาสมทบด้วย

 

 

 

ไฟป่า, ฝรั่งเศส, แห้งแล้ง, ยุโรป, ฤดูร้อน, สหภาพยุโรป, ดับไฟ, ทำลาย

ทั้งนี้ เมื่อเดือนที่แล้ว บริเวณดังกล่าวก็ได้เกิดไฟ ป่าเช่นกัน ครั้งนั้นได้เผาทำลายพื้นที่ไปกว่า 87,000 ไร่ ซึ่งเดือนที่แล้วถือเป็นเดือนที่แห้งแล้งที่สุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ปี 1961 สำหรับฤดูร้อนในปีนี้ ฝรั่งเศสและอีกหลายประเทศในยุโรป ต้องเผชิญไฟ ป่าที่ร้ายแรงหลายระลอก จากอุณหภูมิที่สูงเป็นประวัติการณ์และความแห้งแล้งที่ลุกลามไปทั่วทั้งทวีป โดยขณะนี้

  • อุทยานแห่งชาติเซอร์รา เดอ เอสเตรลา (Serra de Estrela) ในโปรตุเกสก็กำลังเกิดไฟ ป่ารุนแรงเช่นกัน ทำลายพื้นที่ไปแล้วกว่า 62,000 ไร่ และนักดับเพลิงประมาณ 1,500 นาย กำลังเข้าควบคุมสถานการณ์
  • ส่วนในสหราชอาณาจักร ทางการได้ประกาศเตือนเรื่องอากาศร้อนจัดอีกครั้ง โดยคาดว่าอุณหภูมิจะแตะ 37 องศาเซลเซียส ในบางพื้นที่ในช่วง 4 วันข้างหน้า

 

 

 

ไฟป่า, ฝรั่งเศส, แห้งแล้ง, ยุโรป, ฤดูร้อน, สหภาพยุโรป, ดับไฟ, ทำลาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อ.ประจักษ์" เขียนบทความใหม่ "ถ้าไม่มี สว." ชี้จุดเปลี่ยนที่กำลังจะเกิดขึ้น หากปชช.ไม่นิ่งเฉย
"โรงเรียนดังย่านมีนบุรี" แจงดราม่าเวลาเรียน หลังผู้ปกครองหลายคนกังวล ตารางเรียนแน่นเกินไป
นทท.จีนแห่เที่ยวเชียงใหม่ หลังฝุ่นจาง บรรยากาศสุดคึกคัก
บูชาหญิงเร่ร่อนเป็นพระแม่
ม็อบต้านเทสลารวมพลบุกโรงงานในเยอรมนี ตร.สกัดวุ่น(คลิป)
"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วมท็อป นิวส์ เดินหน้าสานฝันเยาวชนยากไร้ มอบทุนการศึกษา เด็กๆฝากขอบคุณทุกน้ำใจ
ฮือฮา ล้างป่าช้าจีนโคราช "พบร่างอาจารย์ทอง" ครั้งแรกรอบ 12 ปี
วินจยย.เล่านาทีระทึก โจรเมียนมาชิงมือถือนทท. ซอยนานา พลาดตกสะพานลอยเจ็บ
"นายกฯ" เผยยังไม่คุยภท. ดึงกัญชากลับเป็นยาเสพติด ยันเห็นตรงกัน ต้องฟังความเห็นทุกภาคส่วน
“โฆษกรบ.” ซัดยับ พวกวิจารณ์ด้อยค่าข้าว 10 ปี ชี้วาทกรรมลวงโลก “ข้าวเน่า”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น