No data was found

“ผีน้อย” เกาหลี กลับไทยก่อน 31 ต.ค. นี้ ไม่ถูกขึ้นบัญชีดำ

ผีน้อย

กดติดตาม TOP NEWS

"ผีน้อย" เกาหลี สถานทูตไทยแจ้ง บุคคลต่างชาติที่พำนักแบบผิดกฎหมาย และฉีดวัคซีนเข็ม 3 แล้ว หากกลับไทยก่อน 31 ตุลาคม 2565 นี้ จะไม่ถูกขึ้นบัญชีดำ

“ผีน้อย” ผี น้อย เกาหลี ล่าสุด ข่าว ผี น้อย เกาหลี ผีน้อยเกาหลี สืบเนื่องจากล่าสุดทางด้าน สถานเอกอัครราชทูตไทย ได้เผยแพร่ประกาศของกระทรวงยุติกรรม สาธารณรัฐเกาหลี ว่า บุคคลต่างชาติที่พำนักแบบผิดกฎหมาย และฉีดวัคซีนเข็ม 3 แล้ว หากกลับไทยก่อน 31 ตุลาคม 2565 นี้ จะไม่ถูกขึ้นบัญชีดำ โดยจะมีเงื่อนไขเพิ่มเติมอะไรอีกบ้าง ดูรายละเอียดได้ที่นี่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยในประกาศในระบุว่า บุคคลต่างชาติที่พำนักแบบผิดกฎหมาย ซึ่งได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็มที่ 3 เรียบร้อยแล้ว ภายในวันที่ 30 เมษายน 2565 หากเดินทางออกนอกสาธารณรัฐเกาหลี ภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2565 จะได้รับการยกเว้นค่าปรับและไม่ถูกนำชื่อบรรจุในรายชื่อบุคคลต้องห้ามเดินทางเข้าสาธารณรัฐเกาหลี

 

รายละเอียดเพิ่มเติม

  • ในกรณีที่บุคคลต่างชาติที่พำนักแบบผิดกฎหมายและได้รับวัคซีนแล้ว ได้รายงานตัวที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง หรือรายงานตัวผ่านระบบออนไลน์ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเรียบร้อยแล้ว หากเดินทางออกนอกสาธารณรัฐเกาหลีทางอากาศ จะได้รับการยกเว้นค่าปรับ และไม่ถูกนำชื่อบรรจุในรายชื่อบุคคลต้องห้ามเดินทางเข้าสาธารณรัฐเกาหลี ทั้งนี้ ต้องรายงานตัวที่สำนักตรวจคนเข้าเมืองล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วัน ก่อนเดินทาง (ไม่รวมวันหยุด)

 

  • ยกเว้น บุคคลต่างชาติที่พำนักแบบผิดกฎหมายที่ต้องคดีอาญา ได้รับวัคซีนไม่ครบ ละเมิดกฎการป้องกันโรคระบาด และถูกควบคุมตัว

 

  • หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมหรือต้องการล่าม กรุณาสอบถามที่ศูนย์ข้อมูลสำหรับชาวต่างชาติ กระทรวงยุติธรรม สาธารณรัฐเกาหลี โทร 1345

 

 

ผีน้อย

 

 

 

สำหรับสถานการณ์แรงงานผิดกฎหมายในเกาหลีใต้ ในปี 2565 มีรายงานว่า มีแรงงานไทยที่ถูกกฎหมายอยู่ประมาณ 17,000 – 18,000 คนเท่านั้น ส่วนแรงงานที่เข้าไปอย่างผิดกฎหมาย หรือ ผี น้อย มีจำนวนกว่าแสนราย ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า หลังจากที่เกาหลีใต้เปิดประเทศ รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ส่งผลให้การเดินทางเข้าสู่เกาหลีใต้มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

 

ผีน้อย

 

 

โดยเฉพาะการเพิ่มขึ้นของบรรดาเหล่าผี น้อย (คนไทยที่ลักลอบเข้าไปทำงานในเกาหลีใต้อย่างไม่ถูกกฏหมาย) ก็ใช้โอกาสนี้แฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยวเพื่อเดินทางเข้าไปในเกาหลีใต้ ปัจจุบันจะเป็นลักษณะการเดินทางโดยเที่ยวบินเช่าเหมาลำ เข้าไปยังเกาะเชจู เนื่องจากเกาะเชจู เป็นเป้าหมายใหม่ของคนไทยที่ต้องการไปทำงานผิดกฎหมายในเกาหลีใต้ เพราะเป็นเมืองปลายที่ไม่ต้องลงทะเบียนระบบ K-ETA

 

 

ผีน้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ
"ออมสิน" ประกาศผลรางวัลใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ "ชาวนครปฐม" สุดเฮง รับเละ 111 ล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น