No data was found

‘นิพิฏฐ์’ จวก พิสดาร สภาคว่ำหาร500 ฉีกเงินล้านประชาชนทิ้ง

กดติดตาม TOP NEWS

นิพิฏฐ์ จวกรัฐสภาคว่ำกฏหมายสุดพิสดารองค์ประชุมไม่ครบ ผู้ทรงเกียรติไม่ควรใช้วิธีนี้ ฉีกงบประมาณประชาชนทั้งนับล้าน ไม่หวังพรรคการเมือง นายกฯจะออกมารับผิดชอบ

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีสภาล่ม ว่า ประชาธิปไตยก็เหมือนต้นไม้ ที่ไม่ได้เจริญงอกงามได้ในดินทุกชนิด ในที่สุด กฎหมายสำคัญที่ต้องแก้ไขให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ก็ถูกรัฐสภาคว่ำลง ด้วยวิธีพิสดาร คือ ไม่เข้าประชุม ทำให้องค์ประชุมไม่ครบ และไม่สามารถพิจารณาให้แล้วเสร็จภายในเวลา 180 วัน หากถือว่า กม.นี้ เป็นกม.สำคัญก็ต้องมีผู้แสดงความรับผิดชอบ กล่าวคือ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

1.พรรคการเมืองที่เข้าร่วมรัฐบาล โดยมีเงื่อนไขที่ว่า จะแก้รัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย ต้องแสดงความรับผิดชอบว่า สมาชิกของพรรค ลงมติอย่างไรในกม.สำคัญที่เกี่ยวเนื่องกับระฐธรรมนูญ อันเป็นเหตุผลในการเข้าร่วมรัฐบาล คือส.ส.พรรคนั้นลงมติเป็นเอกฉันท์ในเรื่องสำคัญหรือไม่ หรือ ต่างคนต่างอยู่ ต่างคนต่างไป อย่างนี้คงฝากผีฝากไข้กับพรรคการเมืองแบบนี้ไม่ได้

2.พรรคร่วมรัฐบาลและวุฒิสมาชิก ที่เป็นเสียงข้างมากและต้องรักษาองค์ประชุมให้ครบ การปล่อยให้กฎหมายสำคัญถูกคว่ำในลักษณะนี้ ทำให้ประชาชนไม่เชื่อถือระบบรัฐสภา ถือเป็นการด้อยค่า เป็นการบ่อนทำลายประชาธิปไตย การคว่ำกม.ที่พิจารณากันมาเองถึง 180 วัน ด้วยการไม่เข้าประชุมทำให้องค์ประชุมไม่ครบเป็นวิธีที่ผู้ทรงเกียรติไม่พึงกระทำ เพราะ 180 วัน ที่ท่านพิจารณา มันใช้งบประมาณของประชาชนไปหลายสิบล้าน เป็นการฉีกเงินล้านทิ้งอย่างน่าเสียดาย

3.นายกรัฐมนตรีได้รับการแต่งตั้งจากรัฐสภา เมื่อรัฐสภาไม่สามารถผ่านกฎหมายสำคัญที่เป็นนโยบายได้ ความรับผิดชอบย่อมตกแก่นายกรัฐมนตรีด้วย

ผมก็แค่เขียนแสดงความเห็นตามหลักการเท่านั้นแหละครับ ไม่หวังว่าพรรคการเมือง,นักการเมือง หรือ นายกรัฐมนตรี จะออกมาแสดงความรับผิดชอบอะไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่น พระพุทธเจ้าไม่ได้สอน "เชื่อมจิต"
"ปชป." จี้รัฐบาลต้องกล้าตัดสินใจอย่าซื้อเวลา ทำประชามติกี่ครั้ง แก้รธน.จำเป็นต้องทำเพื่อสร้าง "ปชต." ที่สมบูรณ์
"ชาวบ้านปทุมฯ" เดือดร้อนหนัก "เกษตรกร" เดินหน้าจุดไฟ "เผาตอซังข้าว" ไม่เกรงกลัวกม.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น