No data was found

อินโดฯคาดโควิดจะดีขึ้นในสัปดาห์หน้า แม้ยังเผชิญปัญหาขาดแคลนออกซิเจนและเตียงไม่พอ

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐบาลมั่นใจสถานการณ์ในอินโดนีเซียจะดีขึ้นในสัปดาห์หน้า จากมาตราการต่างๆ แม้ว่ายังคงเผชิญปัญหาการขาดแคลนออกซิเจนและเตียงไม่พอ

นายลูฮุต ปานใจตัน รัฐมนตรีประสานงานกิจการการลงทุนและการเดินเรือของอินโดนีเซีย ได้กล่าวว่า เขาได้คาดการณ์สถานการณ์โควิด 19 จะดีขึ้นและคลี่คลายได้ในสัปดาห์หน้า โดยรัฐบาลได้ดำเนินการหลายขั้นตอนเพื่อแก้ไขปัญหาเตียงในโรงพยาบาลและการขาดแคลนออกซิเจน ตลอดจนเพิ่มการขับเคลื่อนวัคซีน และมีมาตรการเข้มงวดในข้อจำกัดของชุมชนแบบฉุกเฉิน ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำให้สถานการณ์ต่างๆดีขึ้นได้ เป้าหมายในสัปดาห์หน้าคือทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อต่ำกว่า 30,000 คนต่อวัน

ความคิดเห็นของรัฐมนตรีมีขึ้นไม่กี่ชั่วโมงก่อนที่กระทรวงสาธารณสุขจะรายงานผู้ป่วยใหม่ 40,427 คน ในช่วงระยะเวลา 24 ชั่วโมง ซึ่งถือเป็นยอดติดเชื้อที่สูงสุดนับตั้งแต่เกิดการระบาด และมีผู้เสียชีวิตในวันเดียวกันจำนวน 891 คน ซึ่งในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา อินโดนีเซียมีผู้ป่วยโควิด 19 มากกว่า 240,000 คน และมีผู้เสียชีวิตเกือบ 6,000 คน ผู้ป่วยที่มีเพิ่มขึ้นทุกวันทำให้เกิดการขาดแคลนเตียงในโรงพยาบาลและถังออกซิเจน

รัฐมนตรีให้ข้อมูลว่า รัฐบาลกำลังพยายามจะทำให้โรงพยาบาลของรัฐหลายแห่งเปลี่ยนเป็นสถานที่สำหรับผู้ป่วยโควิด 19 โดยเฉพาะ และให้มีโรงพยาบาลสนามเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ รัฐบาลกำลังพยายามจัดหาเครื่องผลิตออกซิเจนจำนวน 50,000 เครื่อง โดยตอนนี้มีเพียงแค่ 10,000 เครื่องเท่านั้น อินโดนีเซียได้พยายามนำเข้าถังออกซิเจนและออกซิเจนเหลวจากประเทศอื่นๆ ซึ่งสิงคโปร์ก็ได้จัดส่งอุปกรณ์ออกซิเจนฉุกเฉินและอุปกรณ์อื่นๆไปยังอินโดนีเซียแล้วถึง 2 รอบ

รัฐมนตรีกล่าวต่อในเรื่องวัคซีนว่ารัฐบาลจะเพิ่มการขับเคลื่อนการฉีดวัคซีนด้วย โดยปัจจุบัน อินโดนีเซียสามารถฉีดวัคซีนได้ประมาณ 1 ล้านโดสต่อวัน และมีแผนที่จะเพิ่มการฉีดให้เป็น 2 ล้านโดสต่อวันให้ได้ในเดือนหน้า

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อินโดนีเซียได้รับวัคซีนโมเดอร์น่า จำนวน 3 ล้านโดส โดยบางวัคซีนจะถูกนำไปใช้เป็นวัคซีนกระตุ้นครั้งที่ 3 ให้กับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจำนวน 1.47 ล้านคน

จนถึงขณะนี้ ยอดรวมการติดเชื้อโควิดทั้งหมดในอินโดนีเซียนั้นมีจำนวนมากกว่า 2.4 ล้านคน และเสียชีวิตมากกว่า 64,000 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปู่-ย่าน้ำตาไหลพราก หลังตร.ตามรวบทันควัน กะเทยแสบลักตัวหลานวัย 9 เดือนไปต่อหน้า อ้างอยากได้เป็นลูก
"อ.ไชยันต์" ขยายความสำคัญปรัชญา "ศก.พอเพียง" นานาชาติยกย่องนำใช้เกิดประโยชน์
ครอบครัวชาวอังกฤษสุดห่วง วอนช่วยตามหา ชายวัย 65 หลังมาเที่ยวไทยแล้วขาดการติดต่อ ไม่รู้ชะตากรรม
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เตือน 54 จว. รับมือฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง กทม.โดนด้วย
ยามเมาคลั่งตำรวจคุมตัววุ่น
จังหวัดลพบุรีส่อแล้งเขื่อนป่าสักน่าเป็นห่วงเหลือน้ำอยู่ 15 เปอร์เซ็นต์
ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ตำรวจ รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน ถือปืนขู่
ครอบครัววอนช่วยตามหาญาติหายตัวขณะเที่ยวไทย
กองทุนกำลังใจฯ "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" เปิดอบรมหลักสูตร Care Giver หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอาย ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น