No data was found

คดีซูจีชะงักเหตุพยานอีกฝ่ายติดโควิด ด้านซูจีถูกตั้งข้อหาเพิ่ม

กดติดตาม TOP NEWS

การพิจารณาคดีที่เกี่ยวข้องกับนางอองซาน ซูจีต้องหยุดชะงัก เพราะพยานที่ต้องขึ้นให้การติดเชื้อโควิด 19 ในขณะที่ซูจีได้ถูกตั้งข้อหาเพิ่มอีกที่เมืองมัณฑะเลย์

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทนายความของนางอองซาน ซูจีได้รายงานว่า พยานฝ่ายโจทก์ที่เตรียมขึ้นให้การเพื่อกล่าวหาว่านาง ซูจี ละเมิดข้อจำกัดการระบาดของโควิด 19 ในช่วงระหว่างการเลือกตั้ง ไม่สามารถมาขึ้นให้การได้ เนื่องจากพบว่าติดเชื้อโควิด 19 ด้านนางซูจีได้รับการเปิดเผยเมื่อสัปดาห์ก่อนว่าเธอได้รับวัคซีนครบแล้วแม้จะถูกควบคุมตัวอยู่

ทนายของนางอองซาน ซูจี ได้เปิดเผยต่อว่า ซูจีถูกตั้งข้อกล่าวหาในคดีอาญาเพิ่มอีก 4 ข้อหาที่เมืองมัณฑะเลย์ หนึ่งในข้อกล่าวหานั้นคือการคอร์รัปชั่น ในขณะนี้ ซูจีถูกดำเนินคดีทางกฎหมายรวมแล้วกว่า 10 คดีในศาลของ 3 เมือง ได้แก่เมืองย่างกุ้ง เนปิดอว์ และมัณฑะเลย์ ซึ่งข้อกล่าวหาทั้งหมดอาจทำให้เธอต้องโทษจำคุกหลายสิบปี

นางอองซาน ซูจี วัย 76 ปี ชนะการเลือกตั้งล่าสุดด้วยคะแนนเสียงถล่มทลาย แต่ได้ถูกทหารเข้ายึดอำนาจในเดือนกุมภาพันธ์  ก่อให้เกิดการจลาจลและการปราบปรามอย่างรุนแรง กลุ่มสังเกตการณ์ในท้องถิ่นระบุว่าประชาชนกว่า 890 คนถูกสังหารโดยกองกำลังของรัฐบาลทหาร ซูจีได้แสดงความห่วงใยผ่านทางทนายเวลามีการประชุมสั้นๆก่อนการพิจารณาคดีถึงเรื่องความรุนแรงต่างๆและการระบาดของโควิดที่กำลังเข้าสู่การระบาดระลอกที่ 3 และมียอดผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงต่อเนื่อง

ขณะนี้ ยอดผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในเมียนมาร์เพิ่มสูงขึ้น โดยมีการรายงานผู้ป่วยใหม่ในวันอาทิตย์มากกว่า 3,400 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ
“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น