No data was found

สวดยับรัฐสภาไทย ทิ้งเกียรติ ศักดิ์ศรี รวมหัวทำสภาล่มฯ ขวางแก้กม.ลูกเลือกตั้ง

กดติดตาม TOP NEWS

ภายหลังจาก การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ครั้งที่ 13 สมัยสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง ที่มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย รองประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ประธานที่ประชุม ภายหลังที่ประชุมร่วมรัฐสภาได้ตรวจสอบองค์ประชุมแบบขานชื่อก่อนลงมติมาตรา 24/1 ของร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.(ฉบับที่ ..) พ.ศ. ….ในวาระ2 นานกว่า 2 ชั่วโมง ผลปรากฎว่า มีสมาชิกรัฐสภามาร่วมประชุม 403 คน จากทั้งหมด 727 คน

จากนั้นที่ประชุมลงมติว่าจะมีการเพิ่มมาตรา 24/1 หรือไม่ ทั้งนี้นายพรเพชรได้ใช้เวลารอผลการนับคะแนนพักใหญ่ ก่อนแจ้งต่อที่ประชุมว่า “ผลการลงคะแนนไม่ครบนะครับ ดังนั้นผมขอปิดการประชุม” โดยการประชุมร่วมรัฐสภาปิดการประชุมลงในเวลา 16.15 น. ท่ามกลางมึนงงของสมาชิกรัฐสภาที่เข้าร่วมประชุม อย่างไรก็ตามการลงมติในทุกมาตราจำเป็นที่จะต้องมีเสียงสมาชิกรัฐสภาเกินกึ่งหนึ่ง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด น.พ.วรงค์ เดชกิชวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ประชุมรัฐสภาวันนี้ ท่านประธานวุฒิสภา วางตนไม่เหมาะสม ตอนนับองค์ประชุมแบบขานชื่อ ถ้ามีผู้ไม่เห็นด้วยต้องให้ลงมติก่อนว่าจะใช้แบบใด แต่กลับตัดสินใจเอง เมื่อนับเสร็จแล้ว ทราบว่าครบองค์ประชุม สั่งพักการประชุมแบบไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ย สงสัยโทรไปปรึกษาใครบางคน แต่สุดท้ายสภาล่ม

 

 

 

ต่อมา ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค นักแต่งเพลงชื่อดังรุ่นใหญ่ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กอีกว่า อะไรของxงวะน่ะ อะไรของxงวะน่ะ อะไรของxงวะน่ะ #ประชุมรัฐสภาไทย

 

 

 

 

ขณะที่ น.ส.แนน บุณย์ธิดา สมชัย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดอุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ถ้าไม่คิดให้เกียรติผู้อื่น ก็ควรให้เกียรติตัวเอง ควรให้เกียรติตำแหน่งหน้าที่ตัวเองบ้าง #ประชุมสภา ล่ม

 

ด้าน ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ หรือ นิด้า โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ยุบสภาเสียเถิดจะเกิดผล

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โซเชียลซัดยับ "ก๊วนสส.-สมาชิกก้าวไกล" แห่ถ่ายรูปเรือรบอเมริกา สุดย้อนแย้งเคยด้อยค่าทหาร คอมเมนต์เดือด "พิธา" ก็โดนด้วย
"ดร.นิว" หยิกแรงกกต.กล้าจริงหรือแค่ขู่ ห้าม "ธนาธร" ปลุกระดมเครือข่ายสมัครสว. เพราะคดีอาญาค้างเก่ายังเงียบกริบ
คลังกระสุนระเบิดสนั่นฐานทัพกัมพูชา ทำทหารดับสลด 20 ศพ บ้านเรือนโดยรอบเสียหายหนัก
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" เตือนไทยร้อนถึงร้อนจัด พีคสุด 44 องศา 11 จังหวัดเจอฝนฟ้าคะนอง
อากาศร้อนไม่หวั่นเปิดแข่งขันกินทุเรียน เจ้ก้อย โซ้ยแหลก นักกินจุหญิง คว้าแชมป์กินทุเรียนบ้านเชน กว่า 5.44 กิโลกรัม
นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีเปิดงานรำวงย้อนยุคเพื่อสืบสานประเพณีไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของชุมชนบ้านห้วยกรุ ชุมชนบ้านทางตรง และชุมชนโป่งดินดำ ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบรี
นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น