No data was found

ทบ. น้อมนำแนวพระราโชบาย “เราทำความดี ด้วยหัวใจ”

กดติดตาม TOP NEWS

กองทัพบก 13 ก.ค-  กองทัพบก น้อมนำแนวพระราโชบาย ดำรงการช่วยประชาชนผ่านโครงการจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติเนื่องในเดือนมหามงคล พร้อมเชิญชวนร่วมลงนามถวายพระพร “กรมหมื่นสุทธนารีนาถฯ” 13 กรกฎาคม 2564

ร้อยเอกหญิง กัญญ์ณณัฐ พรนิพัทธ์กุล ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ในห้วงเดือนกรกฎาคม นับเป็นเดือนมหามงคลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2564 โดยกองทัพบกได้น้อมนำแนวพระราโชบายในโครงการจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” ที่ทรงพระราชทาน เพื่อส่งเสริมให้ข้าราชการและประชาชน มีจิตสำนึกสาธารณะ เสียสละ และมีความสามัคคีสร้างสรรค์ความดีเพื่อประเทศชาติ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กำลังพลจิตอาสาของกองทัพบก ได้ลงพื้นที่ดูแลช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่อง

ผู้ช่วยโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า และล่าสุดในพื้นที่จ.สมุทรปราการ ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุโรงงานระเบิด กองทัพบกได้จัดชุดกำลังพลจิตอาสา จากกองพันทหารราบ หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน, กรมวิทยาศาสตร์ทหารบก และกองพลทหารราบที่ 11 พร้อมสิ่งอุปกรณ์และยานพาหนะ บูรณาการร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่ ให้บริการอำนวยความสะดวกประชาชน แม้ว่าทางผู้ว่าราชการจังหวัดได้ประกาศให้สามารถกลับเข้าไปยังบ้านพักได้แล้ว แต่ประชาชนบางส่วนยังคงพักอาศัยในศูนย์ดังกล่าว เนื่องจากที่พักอาศัยได้รับความเสียหาย รอดำเนินการซ่อมแซม ซึ่งกำลังพลจิตอาสาได้ดูแลช่วยเหลือเคียงข้างประชาชนในพื้นที่ พร้อมนำถุงยังชีพพระราชทานในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประกอบด้วยสิ่งของพระราชทาน, เครื่องอุปโภคบริโภค, ยารักษาโรคและอุปกรณ์ปฐมพยาบาล มอบให้กับผู้ประสบภัย เพื่อดูแลปัจจัยพื้นฐานด้านการดำรงชีพ และเสริมสร้างกำลังใจให้สามารถกลับมาดำเนินชีวิตตามปกติได้โดยเร็ว

ร้อยเอกหญิง กัญญ์ณณัฐ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย กองทัพบกมอบหน่วยทหารทั่วประเทศจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ ผ่านงานในโครงการจิตอาสาพระราชทาน “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” พร้อมแสดงนิทรรศการเผยแพร่พระราชประวัติ และพระราชกรณียกิจที่ทรงงานเพื่อราษฎรและประเทศชาติ พร้อมทั้งในสัปดาห์นี้มีวันสำคัญต่อพสกนิกรไทยอีกวันหนึ่ง เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันประสูติของ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี กรมหมื่นสุทธนารีนาถ 13 กรกฎาคม 2564 กองทัพบกจึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมลงนามถวายพระพร ผ่านทางเว็บไซต์หน่วยราชในพระองค์ สำนักพระราชวัง www.royaloffice.th ได้ตั้งแต่วันที่ 10-15 กรกฎาคมนี้ กองทัพบกยืนยันจะดำรงความทุ่มเท ตั้งใจในทุกภารกิจและพร้อมเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น