No data was found

แม่ค้าไอเดียเจ๋ง ขึ้นยอดโอนเงินผ่านจอทีวี กันลูกค้าหัวหมอไม่กดยืนยัน

กดติดตาม TOP NEWS

แม่ค้าอาหารไอเดียสุดเจ๋ง ขึ้นสลิปโอนเงินค่าอาหารผ่านจอทีวีขนาดใหญ่ ป้องกันคนซื้อลืมกดยืนยันโอนเงิน ซึ่งทำมา 1 เดือน ได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างมาก

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Anantachai Itt” ได้โพสต์ภาพหน้าจอทีวีขนาดใหญ่ของร้านค้าแห่งหนึ่ง (ร้านรสทิพย์) อยู่ภายในซอยลาดพร้าว 101 ซึ่งในจอภาพได้แสดงข้อความ การแจ้งเตือนของธนาคารผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ (Line) สำหรับการโอนชำระค่าสินค้า พร้อมกับติดป้ายข้อความว่า “หมดปัญหาแม่ค้าคนเดียว ขายด้วย ทอนเงินด้วย รับเงินด้วย เงินเข้าไม่เข้าดูที่จอ TV ใหญ่มาก” ทำเอาชาวเน็ตหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็น ชื่นชมไอเดียนี้ของแม่ค้า เพื่อจะได้ป้องกันการโกงจากลูกค้าได้ เพราะที่ผ่านมาก็มีให้เห็นมาหลายกรณีแล้ว บางคนบอกว่า ถ้าทำแบบนี้แล้วยังเจอคนโกงอีก ก็ให้ฉายภาพมิจฉาชีพขึ้นจอ 72 นิ้วกันไปเลย

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดทีมข่าวท็อปนิวส์ ลงพื้นที่ไปยังร้านค้าดังกล่าว พบกับเจ้าของร้าน คือ น.ส.อุษา พลชัย อายุ 65 เปิดเผยว่า ร้านตนเองเป็นร้านขายอาหารตามสั่ง ข้าวขาหมู และข้าวไก่ทอด ส่วนแนวคิดการนำจอโทรทัศน์มาเชื่อมกับระบบไลน์นั้น น้องๆ หลานๆ เป็นคนเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือกับหน้าจอโทรทัศน์ให้ เพราะเห็นว่า ตนเองอายุมากแล้วสายตาไม่ค่อยดี และลำบากตอนเก็บตังค์เมื่อมีลูกค้าโอน บางครั้งมองเห็นบ้าง ไม่เห็นบ้าง ลูกค้าบางคนโชว์สลิป แต่ยอดยังไม่เข้า และบางคนยังไม่ได้กดยืนยัน ตอนโอนก็มี ซึ่งตนเองก็ไม่ค่อยสะดวก และไม่สามารถที่จะดูได้ อีกทั้งช่วงหลังลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ใช้เงินสด แต่จะใช้ระบบโอนมากขึ้น

สำหรับการขึ้นจอทีวีของยอดโอนชำระค่าสินค้า นั้น ทำมาแล้ว 1 เดือนกว่า พบว่า ลูกค้าที่มารับประทานอาหารที่ร้านก็ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก บางรายมายืนถ่ายเซลฟี่ บางรายโทรเข้ามาสอบถาม ขณะที่ทีมข่าวกำลังสอบถามข้อมูลอยู่ โดยบอกว่าจะแวะเข้ามาชิมอาหารกับทางร้านด้วย ส่วนแม่ค้าร้านใดที่อยากจะใช้วิธีการแบบนี้ ตนเองก็แนะนำให้ใช้จอขนาดใหญ่ ซึ่งมันก็จะดีกว่าและสะดวกขึ้นต่อการขายของ อีกทั้งเชื่อมต่อการใช้งานก็ทำได้ง่าย เพราะปัจจุบันหลายคนใช้โทรศัพท์ที่เป็นสมาร์ทโฟน ก็สามารถเชื่อมต่อเข้ากับจอโทรทัศนืได้เลย ซึ่งถือว่า ขั้นตอนไม่ยุ่งยากแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ถังก๊าซระเบิดคาร้านขายของเก่า ย่านอ่อนนุช คนงานแขนขาด ก่อนเสียชีวิต
ชาวโลกแห่ชมแสงเหนือจากพายุสุริยะครั้งใหญ่สุดใน 21 ปี
เขื่อนริมน้ำเจ้าพระยาทรุดตัว พังถล่มยาวกว่า 70 เมตร
คืบหน้า พบบ้านเช่า เชื่อเป็นจุดเชื่อมโยง โบกปูนหนุ่มเกาหลี ก่อนนำไปทิ้งถ่วงบ่อน้ำ
ยูเครน เตรียมระดมพลครั้งใหญ่สู้ศึกรัสเซีย
นายกอบต.ห้วยแร้งบอกฝนตกลงมาแล้ว 2-3 วัน แต่น้ำไม่เพียงพอต้องสูบน้ำแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำในพื้นที่ต่อ,นายอำเภอเมืองตราดติดตามแก้ปัญหา
“ยูเครน” หลังชนฝา สั่งพลเมืองเตรียมพร้อมจับปืนสู้ศึกรัสเซีย ส่งนักโทษ 2 หมื่น คนลงสนามรบ
อัฟกานิสถาน น้ำท่วมฉับพลันทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 300 คน
อิสราเอล สั่งอพยพอีกระลอกในราฟาห์
"ดร.อานนท์" ชี้ชัดผลทางคดี "สส.แบงค์ ก้าวไกล" หัวร้อนฟัอง "อ.ทัน" เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน พร้อมสวนเจ็บพรรคไหน ปลุกระดมต้านกม.ปิดปาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น