No data was found

อิทธิพล คนสนิท รมต.เฮ้ง ลุ้นเก้าอี้ ผบช.ภ.2 บิ๊กป็อก ชง แจ้ นั่งเก้าอี้พ่อเมืองชลบุรีคนใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

อิทธิพล คนสนิท รมต.เฮ้ง ลุ้นเก้าอี้ ผบช.ภ.2 บิ๊กป็อก ชง แจ้ นั่งเก้าอี้พ่อเมืองชลบุรีคนใหม่

วันที่ 9 สิงหาคม 2565 “บิ๊กป๊อก”พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้เสนอรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูงต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเป็นวาระจร ในตำแหน่ง ‘รองปลัด-อธิบดี-ผู้ว่าฯ-ผู้ตรวจ’ ทดแทน ข้าราชการที่เกษียณอายุราชการสิ้นเดือนกันยายนนี้จำนวน 34 ตำแหน่ง ในตำแหน่ง “อธิบดี-ผู้ว่าราชการจังหวัด”  ทั้งนี้ ตำแหน่งอธิบดีที่เกษียณ 3 ราย คาดว่า จะมีการแต่งตั้ง นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผวจ.สระบุรี เข้ามานั่งเป็นอธิบดีกรมการปกครอง แทน นายธนาคม จงจิระ ที่เกษียณอายุราชการ ขณะเดียวกันจะมีการแต่งตั้งนายชยาวุธ จันทร รองปลัดมหาดไทยเข้าทำหน้าที่เป็นอธิบดีกรมที่ดิน แทนนายนิสิต จันทร์สมวงศ์ ที่เกษียณอายุราชการ ส่วนเก้าอี้อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นเป็นการชิงดำระหว่าง นายขจร ศรีชวโนทัย ผวจ.สมุทรสงคราม กับนายวันชัย คงเกษม ผวจ.สมุทรปราการ แทนที่ นายประยูร รัตนเสนีย์ ที่เกษียณราชการ

สำหรับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเกรดAAA ที่เป็นมีงบประมาณสูง อย่างจ.ชลบุรี ที่ “หนุ่ย ชุมแพ”นายภัครธรณ์ เทียนไชย ที่เกษียณอายุราชการ คาดว่า “บิ๊กแจ้”นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย (ผต.มท.) ลูกเมืองชล คนเกาะสีชัง ที่สนิทแนบแน่นกับ “รมต.เฮ้ง”นายสุขาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน จะได้รับการแต่งตั้งเป็น ผวจ.ชลบุรี และ นายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ หน.ผต.มท คาดว่าจะได้รับการแต่งตั้งเป็น ผวจ.ระยอง  นายไกรศร กองฉลาด ผวจ.ชัยภูมิ คาดว่า จะได้รับการแต่งตั้งเป็น ผวจ.ขอนแก่น  ส่วนนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม รองปลัดมท.คาดว่าจะได้รับการแต่งตั้งเป็นผวจ.นครราชสีมา นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.อุดรธานี คาดว่า จะได้รับการแต่งตั้งเป็น ผวจ.เชียงใหม่

ส่วนเก้าอี้ “แม่ทัพตำรวจภาคตะวันออก” ที่ “บิ๊กจ้าว”พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 นั่งอยู่ มีโอกาสสูงที่จะต้องขยับขึ้นเป็น ผช.ผบ.ตร  เปิดทางให้ตัวเต็ง “บิ๊กอิท”พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สกพ นรต.43 ลูกคหบดีชาวพนัสนิคม สร้างประวัติศาสตร์ให้คนชลบุรี  โยกมานั่งเก้าอี้ ผบช.ภ.2  คนใหม่ ในโผโยกย้ายนายพลตำรวจประจำปี 65  อย่างไรก็ตามก็ยังมีนายตำรวจ 2 ตัวเต็งอย่าง “บิ๊กเปีย”พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 นรต.42 สายตรงฟาร์มโชคชัย อดีตนายเวร พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตผบ.ตร กับ  “บิ๊กอ้อ”พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ.6 นรต.41 นายตำรวจสายตรง “ลุงตู่”พล.อ.ประยุทธิ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี และยังสนิทสนมกับกลุ่มบ้านใหญ่ชลบุรี เป็นตัวสอดแทรก

ซึ่ง “บิ๊กแจ้”นายธวัชชัย ศรีทอง และ “บิ๊กอิท”พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ล้วนมีสายสัมพันธ์กับ “รมต.เฮ้ง”นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ซึ่งเป็น น้องเลิฟของ “ลุงตู่”พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ “ลุงป้อม”พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  ซึ่งคาดว่าวางตัวไว้เพื่อรองรับการเลือกตั้งส.ส.จ.ชลบุรีและส.ส.ในภาคตะวันออก

ธนา ธรรมวาจา / เจียรพรรณ สุรนันท์ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระทึก พายุฤดูร้อนถล่ม บ้านเรือนประชาชน อำเภอวังน้ำเย็น
ตำบลห้วยแร้ง จ.ตราด ขาดน้ำเข้าขั้นวิกฤต น้ำประประหมู่ 6 ขาดน้ำ 10 วัน นายกอบต.ห้วยแร้งสูบน้ำอ่างเอกชนช่วยชั่วคราว,ผลไม้ทุเรียน มังคุดกระทบ
"ปราชญ์ สามสี" ซัด "โน้ส อุดม" ตลกร้ายลืมรากเหง้า เชื่อพูดแซะหวังดราม่า ไม่สนทำร้ายจิตใจใคร
"ปู จิตกร" จัดเต็ม แชร์โพสต์โดนใจ บรรยายแก่นศก.พอเพียง ไม่น่าเชื่อ ถูกนำมาใช้ด้อยค่า จากคนที่ด้อยปัญญา
"ซูเปอร์โพล" เปิดผลสำรวจ ประชาชนอยากเห็น "นายกฯ" ถือธงนำ ทุบเปรี้ยง 5 ข้อ "ปฏิรูปตำรวจ"
จีนปิด ‘สะพาน’ แลนด์มาร์กฉงชิ่ง รับทัพนทท.วันแรงงาน
สหรัฐ มือดีขู่วางระเบิดโบสถ์ยิวหลายแห่งทั่วนครนิวยอร์ก
สหรัฐ กลุ่มหนุนปาเลสไตน์ป่วนพิธีรับปริญญาที่ม.มิชิแกน
อุทาหรณ์ เด็กไม่นั่ง "คาร์ซีท" หลับจะร่วงหล่นพื้นรถ คนขับโต๊ะจีนเอามือคว้า เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเจ็บระนาว
"ภูมิธรรม" ป้อง "อุ๊งอิ๊ง" ยันวิจารณ์ธปท.สุจริตใจ ห่วงปชช.รับผลกระทบดอกเบี้ยแบงก์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น