No data was found

เปิดใจพระใหม่ เจ้าของไวรัลสุดฮา พร้อมเผยเหตุผล ที่สวดให้พรเพื่อนสะดุด

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดใจพระใหม่ เจ้าของไวรัลสุดฮา พร้อมเผยเหตุผล ที่สวดให้พรเพื่อนสะดุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้บัญชีติ๊กต็อกชื่อ “officiallychalya” โพสต์คลิปความยาว 59 วินาที เป็นคลิปขณะไปทำบุญถวายผ้าไตรจีวร กรวดน้ำ กับพระเพื่อนสนิทที่เพิ่งบวช ที่วัดบ้านม่วง จ.สระบุรี พร้อมข้อความระบุว่า “เรื่องวุ่นๆของวัยรุ่นพระใหม่ #หลวงพี่วัดบ้านม่วง #ถวายผ้าไตรจีวร #เอาบุญมาฝากนะคะ ” จนกลายเป็นไวรัล เนื่องจากขณะเจ้าของติ๊กต็อก ถวายผ้าไตรเสร็จแล้วกำลังจะกรวดน้ำโดยให้หลวงพี่ให้พร ก่อนที่หลวงพี่จะท่องบท สัพพีฯ ออกมาได้สักพักแล้วสะดุดก่อนจะบอกกับเพื่อนสาวว่า “โยมเอาใหม่ได้ไหม” ทำเอาเพื่อนสาวเจ้าของติ๊กต็อก ถึงกลับปล่อยหัวเราะออกมาลั่นแบบเก็บอาการไม่อยู่ ก่อนที่พระจะบอกว่า สัพพีฯไม่ถนัด แล้วหลุดขำตาม

ข่าวที่น่าสนใจ

จากนั้นพระใหม่ให้เหตุผลว่า “สัพพีฯไม่ถนัดเพราะปกติอาจารย์คนใส่น้อย ก็จะเร่งขอเป็นสุขีเลย งั้นขอเป็นสุขีนะ เอาใหม่สัพพีฯไม่ถนัดจำทำนองไม่ได้มันยาก” จากนั้นจึงท่องบทสุขีแล้วจบคลิป โดยเฉพาะที่พีคสุดคือตลอดคลิปที่ท่องบทสวดนั้นในมือหลวงพี่ถือโทรศัพท์มือถือเปิดโพยอ่านอยู่ตลอดเวลา ทำเอาชาวเน็ตขำและเอ็นดู เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันไปต่างนานาลักษณะแซวในความน่ารัก และแชร์กันออกไปจำนวนมาก จนกลายเป็นไวรัลในที่สุด

 

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไป พบ พระภทรธร กลุยาโณ อายุ 26 ปี ซึ่งบวชอยู่วัดบ้านม่วง ต.แก่งคอย อ.แก่งคอย จ.สระบุรี และเป็นพระที่อยู่ในคลิปดังกล่าว เล่าว่า มีโยมเพื่อนเป็นผู้หญิงนำผ้าไตรจีวรมาถวาย พอถวายเสร็จก็สวดให้พรโยมเพื่อน แต่สับสนการสวดให้พรเพราะเคยแต่สวดให้พรตอนรับบิณฑบาต แถมกิจนิมนต์น้อยจนสวดไม่คล่องบวกกับตื่นเต้นด้วย บวชได้ 20 กว่าวัน ซึ่งในวันที่เพื่อนนำผ้าไตรมาถวายที่วัดมีโยมแฟนของเพื่อนถ่ายคลิปและนำลงไปแชร์ใน Tiktok ไม่คิดว่าจะมีผู้เข้ามาดูจำนวนมาก เพื่อนก็ไม่ได้ว่าอะไรที่ให้พรผิดมีแต่หัวเราะสนุกสนานกัน และที่วัดก็ไม่ค่อยมีกิจนิมนต์ จึงไม่ค่อยได้สวดบทให้พรอีกด้วยมีแต่งานศพเสียมากกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น