No data was found

“พล.อ.ประวิตร” ลงใต้ ห่วงพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก

"พล.อ.ประวิตร" ลงใต้ ห่วงพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก

วันที่ 8 สิงหาคม เวลา 09.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่ จังหวัดตรัง และ พัทลุง ติดตามสถานการณ์น้ำและความพร้อมรับมือฤดูฝนภาคใต้ที่กำลังมา รวมทั้งปัญหาพื้นที่ภัยแล้งในพื้นที่ มี ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังและ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุงให้การต้อนรับ ณ ศาลากลางจังหวัด

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยรับฟังการบรรยายสรุป สถานการณ์น้ำภาคใต้ในภาพรวม จังหวัดตรัง มีลำน้ำย่อย 5 สาย มีปัญหาพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก 4 จุดสำคัญ คือ พื้นที่วัดท่าจีน อ.เมือง พื้นที่ตลาดนาโยง อ.นาโยง พื้นที่อนุสาวรีย์ฯ อ.เมือง และ พื้นที่ตลาดย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จากปัญหาแม่น้ำตรัง รับปริมาณน้ำสูงจากฝนตกในพื้นที่ รวมทั้งจากเทือกเขาบรรทัด และ อ.ทุ่งสง โดยอยู่ระหว่างดำเนินโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำในแม่น้ำตรัง

พล.อ.ประวิตร’ แสดงความขอบคุณ และเป็นกำลังใจกับเจ้าหน้าที่ทุกคนในการทำงาน พร้อมทั้งย้ำว่า แม่น้ำตรัง มีความสำคัญกับการระบายน้ำและการเกษตรในพื้นที่ภาคใต้ จึงต้องให้ความสำคัญในการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ ไม่ให้เกิดภาวะน้ำท่วมและน้ำแล้ง โดยเฉพาะพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก เน้นการป้องกันเชิงรุก พร้อมทั้งสั่งการให้กรมชลประทาน เร่งรัดก่อสร้างโครงการระบายน้ำแม่น้ำตรังให้แล้วเสร็จภายใน ก.ย.65 เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำในฤดูฝนที่จะมาถึง และให้เร่งเตรียมความพร้อมโครงการประตูระบายน้ำแม่น้ำตรัง รวมถึงช่องลัด และคันกั้นน้ำ เพื่อให้สามารถสร้างได้ในปี 67 โดยให้ สทนช.ยกระดับเป็นโครงการสำคัญ เพื่อให้สามารถบรรเทาอุทกภัยในพื้นที่ครอบคลุม 7 ตำบลใน 4 อำเภอ

ขณะเดียวกัน ให้เร่งรัดศึกษาผังน้ำและจัดทำแผนป้องกันและแก้ไขภาวะน้ำท่วม น้ำแล้ง ในพื้นที่ลุ่มน้ำ เพื่อให้มีแผนบริหารจัดการน้ำร่วมกันทั้งภาวะปกติและวิกฤต โดยให้หน่วยเกี่ยวข้อง พร้อมทั้ง องค์กรปกครองท้องถิ่น และ กรมป้องกันและบรรเทาธารณภัย สำรวจพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม รายงานคณะกรรมการลุ่มน้ำ เพื่อแก้ปัญหาเป็นพื้นที่และภาพรวม พร้อมทั้งกำชับ กรมทรัพยากรน้ำบาดาล เร่งพัฒนาน้ำบาดาลที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณแล้วให้เป็นไปตามเป้าหมาย เพื่อให้ประชาชนมีน้ำใช้ในฤดูแล้งโดยทั่วกัน

ต่อจากนั้นคณะของพล.อ.ประวิตร ได้เดินทางลงพื้นที่ อ.ห้วยยอด ตรวจสอบความเหมาะสมโครงการเพิ่มศักยภาพอ่างเก็บน้ำ คลองท่างิ้ว เพื่อเร่งนำไปผลิตน้ำประปาอีกแห่งในพื้นที่ อบต.หนองปรือ และเดินทางต่อไปตรวจเยี่ยมโครงการระบบระบายน้ำแม่น้ำตรัง พร้อมกับพบปะประชาชนในพื้นที่ สอบถามทุกข์ สุข และความต้องการ ของพี่น้องประชาชน และในบ่ายวันเดียวกัน จะเดินทางลงพื้นที่ จังหวัดพัทลุง ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษก ตร." เผย เตรียมตั้งคณะทำ "คดีเพลิงไหม้โรงงานเก็บกากสารเคมี" จ.ระยอง พบใครเอี่ยวดำเนินการตามกม.เด็ดขาด
"พายุ" ซัดก้าวไกล โพสต์ข้อความเรียกแขก บิดเบือนประเด็นรัฐบาล ลดค่าทางด่วน
ชาวบ้านแตกตื่นมิเตอร์น้ำประปาหายยกซอยกว่า 30 หลังคาเรือน
คืบหน้า ดาบตำรวจถูกหนุ่มซิ่งเก๋งเมาชนดับคาด่าน เพื่อนตำรวจร่วมแห่อาลัยรดน้ำศพ ด้านภรรยาเผยสามีเป็นคนขยันปฎิบัติหน้าที่และมีวินัยไม่คิดจะมาเสียชีวิตเพียงเพราะคนเมาขับรถประมาท
"ทักษิณ" เดินทางไปไหว้ "ย่าโม" มวลชนเสื้อแดงรอรับแน่น พร้อมม็อบเห็นต่าง
พ่อแม่สั่งลา "น้องโอ" ครั้งสุดท้าย เหตุเพลิงไหม้กุฏิภายในวัดสวนแก้ว "พระพยอม" เผยวัดจะจ่ายค่าทำศพให้ทั้งหมด
ผ่าแผนสำรอง "เศรษฐา" ปลิว ใคร "นายกฯขัดตาทัพ" ตัดทิ้ง "ก้าวไกล" ฝันละเมอร่วมรัฐบาลไม่เสี่ยงส่ง "กล่องดวงใจ" เป็นนายกฯสำรอง
กองปราบปราม รวบพ่อค้าตุ๊กตา ART TOYS รายใหญ่ เบี้ยวไม่ส่งของให้ลูกค้า เสียหายกว่า 4 แสนบาท ยึดของกลางเพียบ
รร.ทีปังกรวิทยาพัฒน์ฯ จับมือกับเอ็มม่า อลิส เปิด“หลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์ AI ”ยกระดับนร.สู่ความเป็นนวัตกรในอนาคต
"กัน จอมพลัง" ร่วมพม. รุดช่วยเหลือป้าวัย 64 ปี ไร้บ้าน อาศัยนอนอยู่ในกองขยะ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น